ไม่อยากมีผิวแก่ก่อนวัย อย่าทำแบบนี้นะ

ไม่อยากมีผิวแก่ก่อนวัย อย่าทำแบบนี้นะ

ไม่อยากมีผิวแก่ก่อนวัย อย่าทำแบบนี้นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เคยได้ยินกันไหมคะสาวๆ ที่เขาพูดกันว่า ผู้หญิงอย่างเราๆ นั้น มันต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก 555555 พอพูดคำนี้แล้วรู้สึกอยากสวยขึ้นมาทันที ผู้หญิงอย่างเราทุกๆ คน ก็ต้องอยากมีผิวที่ ขาว ใส สวย งาม ตั้งแต่หัวจรดเท้าอยู่แล้วละ แต่ในบางครั้งพฤติกรรมเราอาจจะกำลังทำร้ายผิวเราอยู่ก็ได้นะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า มีพฤติกรรมอะไรบ้างนะที่จะทำให้ผิวเราแก่ก่อนวัย

ออกแรงเยอะจนผิดวิธี

        สาวๆ คนไหนที่ชอบใช้กำลัง ออกแรงเยอะๆ อย่าหักโหมจนมากเกินไปนะ เพราะจะทำให้ร่างกายจะอ่อนเพลีย จนทำให้ผิวทรุดโทรม ควรเลือกออกกำลังกายแบบง่ายๆ  เช่น การเดินเร็ว หรือวิ่งเหยาะๆ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้เซลล์ผิวได้รับออกซิเจนและสารอาหารมากขึ้นควรออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 30 นาที

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.livestrong.com/article/176944-beginning-weight-lifting-routine-for-women/#page=5

นอนดึก

          ถ้าสาวๆ เป็นคนชอบนอนดึก ไม่ว่าจะทำงานหนัก ปาร์ตี๊ดึก ทำกิจกรรมอะไรต่างๆ นานา จะทำให้ร่างกายนั้นมีการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ การนอนดึกจะทำให้ร่างกายของเราไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้ ทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายนั้นทำงานไม่เต็มที่ อาจส่งผลให้เซลล์ผิวอ่อนแอ และแห้งกร้าน ดังนั้นแล้ว เราควรนอนให้ได้วันละ 6 - 8 ชั่วโมงนะค่ะสาวๆ

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.stylecraze.com/articles/10-homemade-tips-for-dark-circles/

ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

          สาวคนไหนเป็นสาวรักความสนุก ชอบสังสรรค์พบปะเพื่อนๆ แล้วละก็ ถ้าหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ได้จะดีค่ะ เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่นั้น ถือเป็นตัวที่ทำร้ายผิวเราให้แก่ลงเลยละ เพราะมันจะไปลดการดูดซึมสารอาหารที่สำคัญๆ ทำให้ผิวไม่ได้รับสารอาหารที่ต้องการอย่างเต็มที่ค่ะ

 

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.top10kitchen.com/10-must-have-beer-gadgets/

ดื่มน้ำน้อย

         การดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 โดยประมาณต่อหนึ่งวันนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดีเลยค่ะสาวๆ การดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยนั้นจะทำให้ผิวเราขาดความชุ่มชื้น เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญต่อร่างกายถึง 70 % เชียวละ ดังนั้นแล้วอ่านข้อนี้เสร็จอย่าลืมไปหยิบน้ำมาดื่มซัก 1 แก้วนะ

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://modernmommyhood.com/2012/11/h2-0h-no.html

ทำงานเยอะ

        สาวๆ บางคนอาจตั้งหน้าตั้งใจทำงานทั้งวัน จนเกิดอาการเครียดโดยไม่รู้ตัวค่ะ การทำงานเยอะนั้นนอกจากจะเครียดแล้วนั้น ยังส่งผลให้ร่างกายของเราหลั่งฮอร์โมนไปกระตุ้นหัวใจ ทำให้เลือดไปเลี้ยงที่ผิวหนังไม่เพียงพอ ดังนั้นแล้ว หลังจากทำงานเสร็จ เราควรพักสมองด้วยการหากิจกรรมต่างๆ ทำ เพื่อความผ่อนคลายนะ

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://tolovehonorandvacuum.com/2013/01/adult-bullies-and-their-enablers/

ชอบท้าแดด

         สำหรับสาวๆ ที่ชอบอาบแดด เปลี่ยนสีผิวเป็นสาวผิดแทน ได้ลุคแบบเซ็กซี่ๆ แต่ถ้าไม่ปกป้องผิวก่อนจะกลายเป็นพฤติกรรมที่ทำลายเซลล์ผิวในทันที เพราะทำให้เซลล์ผิวและชั้นคอลลาเจนถูกทำลายโดยรังสียูวีจากแสงแดด สร้างปัญหาริ้วรอยแก่ก่อนวัยและฝ้าตามมา ยิ่งกว่านั้น ยังเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังอีกด้วยควรปกป้องผิวจากแสงแดดโดยการหลีกเลี่ยง แดดในช่วงเวลา 10.00-16.00น. และควรเลือกรับประทานสารอาหารประเภทคาร์โรทีนอยด์ เช่น เบต้าคาร์โรทีน ในแครอท มะเขือเทศ ฟักทอง และมะละกอ เป็นต้น

 

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.lateafternoonblog.com/

เลือกทานอาหารประเภทโปรตีน

          สาวๆ คนไหนที่รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา รู้ยัง! มันจะส่งผลให้เซลล์ผิวขาดสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูไปนะ ควรการเลือกรับประทานผัก ผลไม้ ที่หลากหลาย จะช่วยให้ร่างกายได้วิตามินอย่างครบถ้วนยิ่งขึ้น รวมทั้งได้สารต้านอนุมูลอิสระเพื่อมาปกป้องความเสื่อมของเซลล์ผิวได้การ เลือกรับประทานอาหารประเภทโปรตีน เช่น เนื้อปลา นม ไข่ ถั่ว และเต้าหู้ เพื่อไปกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวและช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเราค่ะ

 ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.worldlifestyle.com/food/5-best-breakfasts-boost-weight-loss

         
          ถ้าสาวๆ ไม่อยากมีผิวที่แก่ก่อนวัยแล้วละก็ อย่าทำพฤติกรรมเหล่านี้เพื่อมาทำร้ายผิวของเรานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook