รู้ไหม "กางเกงชั้นใน" ก็มีวันหมดอายุ พร้อม 3 สัญญาณบอกลา

รู้ไหม "กางเกงชั้นใน" ก็มีวันหมดอายุ พร้อม 3 สัญญาณบอกลา

รู้ไหม "กางเกงชั้นใน" ก็มีวันหมดอายุ พร้อม 3 สัญญาณบอกลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ของให้คุ้มค่าคือเรื่องสำคัญ แต่สำหรับกางเกงชั้นในตัวโปรดที่เก็บไว้ลึกๆ ในลิ้นชัก ถึงเวลาต้องปล่อยวางแล้วค่ะ แม้กางเกงชั้นในตัวเก่าจะดูเหมือนเป็น "ไอเทมนำโชค" แต่จริงๆ แล้วการยึดติดกับกางเกงชั้นในเก่า ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณเลย คำถามยอดฮิต  "เราควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในบ่อยแค่ไหน?" แม้จะเป็นหัวข้อที่ไม่ค่อยคุยกันกับเพื่อน แต่วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้สาวๆ กัน

"กางเกงชั้นใน" หมดอายุเมื่อไร

จริงๆ ไม่มีกฎตายตัวว่าต้องเปลี่ยนกางเกงชั้นในบ่อยแค่ไหน แต่โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ 6 เดือนถึง 1 ปี ความถี่ในการเปลี่ยนขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อย่างเช่นจำนวนกางเกงชั้นในของคุณเอง ยิ่งมีกางเกงชั้นในน้อย ยิ่งต้องใส่อันเดิมบ่อย เพราะการเปลี่ยนกางเกงชั้นในส่งผลต่อคุณภาพ ทำให้ต้องเปลี่ยนเร็วกว่าคนที่กางเกงชั้นในเยอะ

สัญญาณเตือนควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในได้แล้ว

การรู้ว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในไม่ใช่เรื่องของสูตรตายตัว แต่มันเป็นเหมือนสัญชาตญาณอย่างหนึ่ง บทความนี้จะแนะนำสัญญาณต่างๆ ที่บ่งบอกว่าต้องโละกางเกงชั้นในตัวเก่าไป และต้อนรับกับกางเกงชั้นในใหม่ได้แล้ว

1. รู! รู! รู!

รูที่กางเกงชั้นใน แม้จะเป็นร่องรอยแห่งความผูกพัน แต่ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณควรปล่อยวางมันได้แล้ว

2. ขาด! โอ้ไม่!

หลังจากผ่านการสวมใส่และการซักมาอย่างโชกโชน เนื้อผ้าของกางเกงชั้นในก็ย่อมเสื่อมสภาพ และเกิดรอยขาด ซึ่งกางเกงชั้นในที่ขาดแล้วไม่สามารถเย็บปะใช้งานต่อได้

3. คราบฝังแน่น ลาออกไป๊!

คราบสกปรกเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าหากคุณได้ลองใช้ทั้งน้ำยาซักผ้าสูตรโปรด หรือแม้แต่สารฟอกขาวก็ยังเอาไม่ออก แสดงว่าได้เวลาบอกลากับกางเกงชั้นในตัวนั้นเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook