"กางเกงชั้นใน" ต้องรีดก่อนใส่หรือเปล่า

"กางเกงชั้นใน" ต้องรีดก่อนใส่หรือเปล่า

"กางเกงชั้นใน" ต้องรีดก่อนใส่หรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยสงสัยตัวเองบ้างไหมว่า "เราดูแลกางเกงชั้นในอยู่หรือเปล่า" ถึงแม้จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวัน แต่คนทั่วไปกลับไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก โดยเฉพาะกับคำถามที่ว่า "กางเกงชั้นใน" ต้องรีดก่อนใส่หรือเปล่า สำหรับเรื่องนี้เราหาคำตอบมาให้แล้ว ว่าตกลงเราต้องรีดกางเกงชั้นในก่อนใส่หรือเปล่า

เคล็ดลับซักดูแลกางเกงชั้นในให้สะอาดปลอดภัย

1. อบแห้งด้วยความร้อนต่ำ: คุณหมอบอกกับ เดอะนิวยอร์คไทมส์ ว่าการอบแห้งด้วยความร้อนต่ำประมาณ 30 นาที หรือการรีดผ้าหลังซัก มีส่วนช่วยลดแบคทีเรียใหม่ที่อาจติดมาตอนซักผ้า ความร้อนจากการอบแห้งแบบเบาๆ หรือการรีดผ้าเพียงพอที่จะกำจัดแบคทีเรียที่ศึกษามาได้

2. คนในบ้านป่วย? แยกกางเกงชั้นของคุณซักต่างหาก: เนื่องจากมีแบคทีเรียวนเวียนอยู่ในเครื่องซักผ้าอยู่แล้ว การแยกซักจึงช่วยลดความเสี่ยงในการปนเปื้อนเชื้อเพิ่ม

3. มีภาวะช่องคลอดอักเสบ ควรแยกซักกางเกงชั้นในที่เปื้อน: ข้อนี้สำคัญยิ่งสำหรับคนที่ซักผ้าไม่บ่อย การซักแยกจะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปยังผ้าอื่นๆ

4. แยกซักกางเกงชั้นในจากผ้าที่มีคราบสารคัดหลั่ง: ในโรงพยาบาลมักจะแยกซักผ้าที่เปื้อนสารคัดหลั่งต่างๆ (อาเจียน, เลือด, ปัสสาวะ ฯลฯ) คุณควรทำเช่นเดียวกันกับกางเกงชั้นใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีสมาชิกในครอบครัวทำงานในโรงพยาบาล กรณีมีคราบสารคัดหลั่งอื่นๆ ให้เน้นการขจัดคราบเลือดหรืออาเจียนออกจากเสื้อผ้า และแยกเก็บให้ห่างจากผ้าที่สัมผัสกับอวัยวะส่วนล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook