"เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ" กับ "เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ" ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี

"เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ" กับ "เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ" ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี

"เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ" กับ "เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ" ต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องซักผ้ากลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตประจำวันของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน ด้วยเครื่องซักผ้า ช่วยให้เราประหยัดเวลาและแรงงานในการซักผ้าด้วยมือไปได้มาก เครื่องซักผ้าเองก็มีชนิดและฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เช่นเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ บางยี่ห้อผลิตเครื่องซักผ้าตามความต้องการเฉพาะ หรือมีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่อัพเกรดใหม่

อย่างไรก็ตามในฐานะผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชาญฉลาด สิ่งสำคัญคือการศึกษาความแตกต่างของเทคโนโลยีชั้นนำ ประเภทของผลิตภัณฑ์ จุดเด่นและข้อด้อยของแต่ละประเภท เมื่อเราเข้าใจสิ่งเหล่านี้เกี่ยวกับเครื่องซักผ้า หรือแม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เราจะสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะกับความต้องการและปัจจัยอื่นๆ ได้อย่างชาญฉลาด

เครื่องซักผ้าแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก โดยพิจารณาจากความจำเป็นในการช่วยเหลือจากผู้ใช้งาน ได้แก่ เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ และเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ ว่าแต่เครื่องซักผ้าทั้ง 2 ประเภทนี้แตกต่างกันอย่างไร

เครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติ  และเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติต่างกันอย่างไร

เครื่องซักผ้าอัตโนมัติคือเครื่องซักผ้าที่มีการกำหนดโปรแกรมการซักต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแค่ใส่ผ้าลงไปแล้วเลือกโปรแกรมการซักตามนั้น ก่อนจะนำออกตาก แทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย นอกจากนี้เครื่องซักผ้าประเภทนี้ยังมีทั้งแบบฝาหน้า
และฝาบน

สำหรับข้อดีของเครื่องซักผ้าอัตโนมัตินั้นมีข้อดีตรงที่มีความสะดวก ทั้งยังมีให้เลือกแบบฝาหน้า และฝาบน ซึ่งเครื่องซักผ้าฝาหน้าช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกทั้งยังอบผ้าให้แห้งสนิท นอกจากนี้ยังใช้น้ำและพลังงานน้อยกว่าฝาบน เพราะใช้น้ำฉีดพ่นทำความสะอาดผ้าแทน ในขณะที่เครื่องซักผ้าฝาบนนั้น มีใบปั่นที่อาจจะไปเกี่ยวหรือรั้งเศษผ้า ขูดสีเสื้อผ้าที่ละเอียดอ่อนได้ เครื่องซักผ้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบฝาหน้า มีโปรแกรมการซักผ้าที่หลากหลาย เหมาะกับเนื้อผ้าแต่ละประเภท ช่วยถนอมผ้าของคุณไปพร้อมกับการประหยัดค่าไฟและค่าน้ำ


ด้วยเหตุผลที่พื้นที่เป็นสิ่งมีค่าในปัจจุบัน ขนาดที่กะทัดรัดและฟังก์ชั่นการใช้งานอันชาญฉลาดของเครื่องซักผ้าฝาหน้า จึงคุ้มค่าสำหรับผู้ใช้งานทุกคน ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ยุ่งมาก ไม่มีเวลาในการย้ายผ้าจากถังซักไปยังถังอบหลังการซัก ควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ เครื่องซักผ้าประเภทนี้ ต้องอาศัยทั้งแรงงานคนและคุณสมบัติของเครื่องซักผ้าในการทำความสะอาด ผู้ใช้จำเป็นต้องย้ายผ้าจากถังซักไปยังถังปั่นแห้งหลังจากการซักเสร็จ ไม่เพียงเท่านั้น ยังต้องเติมน้ำก่อนการซักทุกครั้งและทิ้งน้ำหลังการซักทุกครั้ง ซึ่งนอกจากจะยุ่งยากแล้วยังเสียเวลามาก

อีกทั้งยังไม่มีโปรแกรมการซักผ้าที่เหมาะกับเนื้อผ้าแต่ละประเภท ทำให้ผ้าอาจเสียหายระหว่างการซัก ในวันที่ต้องการซักผ้าอย่างรวดเร็ว เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติยิ่งไม่ตอบโจทย์ เพราะใช้เวลานานกว่าเครื่องซักผ้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

เครื่องซักผ้าประเภทนี้ใช้น้ำเยอะในการซักผ้า และเปลืองน้ำไปมากในกระบวนการ นอกจากนี้ ยังกินไฟมากกว่าเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ ทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้น ใช้พื้นที่เยอะและมีเสียงดังขณะซักผ้า

ดังนั้นผู้บริโภคที่ชาญฉลาด ควรเลือกซื้อเครื่องซักผ้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook