5 อาหารอุดมด้วยพรีไบโอติกส์ เสริมพลังโพรไบโอติกส์บำรุงสุขภาพลำไส้ให้แข็งแรง

5 อาหารอุดมด้วยพรีไบโอติกส์ เสริมพลังโพรไบโอติกส์บำรุงสุขภาพลำไส้ให้แข็งแรง

5 อาหารอุดมด้วยพรีไบโอติกส์ เสริมพลังโพรไบโอติกส์บำรุงสุขภาพลำไส้ให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนต่างคุ้นเคยกับสารอาหารที่มีชื่อว่าโพรไบโอติกส์กันดีอยู่แล้ว และก็ทราบกันดีว่าสารอาหารตัวนี้มีความสำคัญต่อการทำงานของลำไส้ ตลอดจนทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมดีไปด้วย นั่นเพราะเมื่อใดที่ระบบขับถ่ายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ย่อมทำให้ระบบอื่นๆ ของร่างกายดีด้วยเช่นกัน แต่โพรไบโอติกส์จะทำงานได้ดีนั้นจะต้องมีพรีไบโอติกส์เป็นอาหารเสริมการทำงานของโพรไบโอติกส์วันนี้เราจึงรวม 5 อาหารที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์และแนะนำให้สาวๆ กินบ่อยๆ ดังนี้

5 อาหารที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์

1.กระเทียม

กระเทียม คือ หนึ่งในอาหารที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์ เป็นอาหารที่มีส่วนช่วยทำให้ลำไส้มีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะถ้าสาวๆ มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้หรือระบบการขับถ่าย แนะนำให้หมั่นกินกระเทียม โดยเฉพาะในเมนูอาหารที่กินเป็นประจำ ควรมีส่วนผสมของกระเทียมย่อมดีต่อลำไส้อย่างมาก

2.หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งถือเป็นผักที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์ ที่แนะนำให้สาวๆ กินเป็นประจำ เพราะนอกจากจะมีพรีไบโอติกส์ที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีสารอินูลินที่ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้เป็นปกติอีกด้วย และที่สำคัญสารอาหารดังกล่าวนี้ยังช่วยลดอาการท้องอืดได้ดีเลยทีเดียว

3.บร็อกโคลี

บร็อกโคลีคือผักตระกูลกะหล่ำที่เป็นแหล่งของไฟเบอร์และพรีไบโอติกส์ ที่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นผักที่สามารถเอาไปทำได้หลากหลายเมนู แต่แนะนำให้กินแบบปรุงสุก ไม่ว่าจะเป็นการผัด ย่าง หรือนึ่งก็ตาม ไม่แนะนำให้กินแบบดิบเพราะอาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

4.แรดิช

แรดิชคือผักที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์ ไฟเบอร์และสาร RsPHGPx ซึ่งสารชนิดนี้มีความสามารถช่วยทำความสะอาดตับและกระเพาะอาหาร จึงถือได้ว่าแรดิชเป็นผักที่สามารถล้างพิษในร่างกายก็ว่าได้ ดังนั้นถ้าสาวๆ รู้สึกว่าลำไส้มีปัญหา หรือระบบขับถ่ายทำงานไม่ปกติ แนะนำให้กินแรดิชเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

5.เมล็ดแฟล็กซ์

เมล็ดแฟล็กซ์ ถือเป็นธัญพืชที่อุดมด้วยพรีไบโอติกส์ สารต้านอนุมูลอิสระ สารลิกแนน และไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ โดยในส่วนของสารลิกแนนถือเป็นสารที่มีคุณสมบัติเด่นชัดในการช่วยต้านมะเร็ง ส่วนไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ แต่แนะนำให้กินเมล็ดแฟล็กซ์แบบบด ไม่ควรกินทั้งเมล็ดเพราะอาจทำให้เกิดอาการอาหารย่อยยากนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook