เช็ค 3 สิ่ง! ที่จะบอกได้ว่ารักครั้งนี้ รักแท้หรือรักเทียม?

เช็ค 3 สิ่ง! ที่จะบอกได้ว่ารักครั้งนี้ รักแท้หรือรักเทียม?

เช็ค 3 สิ่ง! ที่จะบอกได้ว่ารักครั้งนี้ รักแท้หรือรักเทียม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิยามของความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ไม่มีมาตรฐานในการวัดว่าความรักแท้จริงนั้นเป็นอย่างไร เพราะแต่ละคู่ล้วนมีนิยามเฉพาะระหว่างกันและกันอยู่แล้ว ทว่าสาว ๆ ที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองไม่มั่นใจกับความรู้สึกที่เผชิญอยู่ ไม่กล้าเดินหน้าเต็มกำลัง และก็ไม่กล้าถอยหลังเพราะกลัวจะพลาดรักดี ๆ ไป

เอาเป็นว่าใครที่กำลังสับสน ลองมาเช็คกันหน่อยดีกว่าค่ะว่าคู่ของคุณคือความรักอันบริสุทธิ์แท้จริง หรือเป็นรักเทียมที่อีกฝ่ายไม่ได้คิดจะสานสัมพันธ์ให้ยาวนานตลอดไปอย่างที่คิด จะได้วางแผนชีวิตตัวเองได้ถูก


1.รักเทียมมักเลื่อนลอยในการตอบคำถาม
ว่ากันว่ารักแท้จะมีคำตอบให้สาว ๆ เสมอ โดยเฉพาะการวางแผนแต่งงานที่อีกฝ่ายจะสามารถตอบคุณได้อย่างชัดเจน และตรงไปตรงมา ยิ่งคู่ที่คบกันนาน เรื่องนี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคุยกันอยู่แล้ว ในขณะที่รักเทียมมักถามแล้วไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด และคุณเองก็อาจรู้สึกว่ามีคำถามมากมายในหัวว่าเขาคนนี้รักจริงหรือไม่ ทำให้เกิดความกังวลใจมากมายขึ้นมา


2.รักแท้ไม่ต้องฝืนความรู้สึกเหมือนกับรักเทียม
รักแท้จะเป็นการยอมรับกันระหว่างคนสองคน หากสาว ๆ รู้สึกว่าตัวเองกำลังเผชิญกับคนที่อยู่ด้วยแล้วอึดอัด พยายามทำให้คุณเป็นในแบบที่คุณไม่ได้อยากเป็น รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง อยู่ด้วยกันไม่กี่ชั่วโมงก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว แบบนี้อาจจะเป็นความรู้สึกรักตัวเองของอีกฝ่ายมากกว่าที่จะรักในความเป็นตัวคุณ


3.รักเทียมมักไม่ได้ช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหาย
ความรักที่ดีนำไปสู่รักแท้อันยืนยาว สาว ๆ จะรู้สึกได้ว่าคุณได้รับการเติมเต็มบางส่วนที่ขาดหาย ในขณะที่เขาก็ได้รับการเติมเต็มจากคุณเช่นเดียวกัน ในขณะที่รักเทียมมักจะยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกโหยหาสิ่งที่ขาดหายมากขึ้นไปอีก หรือบางทีก็ดูจะเป็นเส้นขนาน ยิ่งเติมยิ่งขาด หรือกลายเป็นล้นจนรู้สึกว่าอีกฝ่ายก็ต้องการมากจนไม่ยอมเสียสละให้คุณเลยแม้สักนิดเดียว


อย่างไรก็ตาม การจะเปรียบเทียบความรักของสาว ๆ ในช่วงเวลานี้ว่าเป็นรักแท้หรือรักเทียมอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะความรักต้องผ่านการคบหาดูใจ และใช้เวลาเรียนรู้กันและกันอยู่พอสมควร แต่ละคู่มีเวลาที่ไม่ตายตัว ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดไปไกล หากอยู่กับปัจจุบันแล้วมีความสุข และชีวิตคู่ยังมั่นคงดี เติมเต็มกันและกันได้โดยไม่รู้สึกทุกข์ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่ควรรักษาไว้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่บทพิสูจน์ของรักแท้ในอนาคตก็เป็นได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook