8 Step ทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนไปนั่งทำที่ร้าน

8 Step ทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนไปนั่งทำที่ร้าน

8 Step ทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนไปนั่งทำที่ร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ แล้ว การได้ทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนทำที่ร้าน ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่อยากให้เป็นสิ่งที่สามารถทำตามได้ง่ายเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังช่วยให้สาวๆ ประหยัดเวลาในการเดินทางไปทำเล็บที่ร้านอีกด้วย วันนี้เราจึงรวม 8 ขั้นตอนการทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนทำที่ร้านมาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.ทำความสะอาดเล็บ
เริ่มแรกให้สาวๆ ทำความสะอาดเล็บตามขั้นตอนให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยเริ่มจากการลบสีทาเล็บเดิมออกด้วยการเทน้ำยาล้างเล็บลงบนสำลี จากนั้นเอาไปทาบบนเล็บแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 วินาทีจึงค่อยเช็ดออก ต่อด้วยการทา cuticle remover ลงบนโคนเล็บส่วนที่ติดอยู่กับหนัง ซึ่งเป็นบริเวณที่มี cuticle เยอะ จะช่วยให้เล็บมีทรงสวย การงอกของเล็บก็จะดีด้วย จากนั้นให้แช่เล็บในน้ำสะอาดประมาณ 10 นาที เพื่อให้สามารถขูด cuticle ได้ง่ายนั่นเอง


2.ขูดเยื่อขาวๆ ออก
การกำจัด cuticle หรือขูดเยื่อขาวๆ ออก ทำได้ด้วยการเช็ดเล็บที่เปียกจากการแช่น้ำ แล้วต่อด้วยการใช้ cuticle pusher ขูดเยื่อขาวๆ ออก วิธีนี้จะช่วยให้การทาสีเล็บติดได้ดี แต่ควรระวังไม่ไปขูดหนังมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้หนังส่วนโคนเล็บเปิดออก จะส่งผลให้แบคทีเรียเข้าไปได้ง่าย และทำให้เล็บติดเชื้อได้


3.ตะไบเล็บ
การตะไบเล็บจะช่วยให้เล็บเป็นทรง ซึ่งสาวๆ สามารถตะไบเล็บให้สวยได้ด้วยการดูที่ส่วนโคนเล็บของตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เล็บที่ตะไบออกมาแล้วสวยขึ้น แต่ไม่ควรตะไบเล็บแรงเกินไป เพราะจะทำให้เล็บฉีกได้ ทั้งนี้เมื่อตะไบเล็บตรงกลาง ควรตะไบไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยป้องกันไม่ให้เล็บฉีก ส่วนการใช้ nail buffer ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยให้เล็บไม่คมและไม่มีรอยขรุขระ สำหรับการใช้ nail buffer แนะนำให้ถูไปบนเล็บ เพื่อให้ผิวของเล็บเรียบเนียนและเงางามมากขึ้น


4.กำจัดฝุ่นผงและน้ำมันส่วนเกินบนเล็บ
สำหรับการกำจัดฝุ่นผงและน้ำมันส่วนเกินบนเล็บ แนะนำให้สาวๆ ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดลงไปบริเวณเล็บ จะช่วยให้เล็บสะอาดและยังทำให้การทาสีเล็บติดได้ดีอีกด้วย


5.ทา base coat
การทา base coat จะต้องทาก่อนทาสีเล็บ เพื่อป้องกันไม่ให้สีทาเล็บซึมเข้าเล็บ และเพื่อไม่ให้เล็บเหลืองนั่นเอง ในส่วนของการเลือก base coat จะต้องเลือกชนิดที่ไม่เหนียวเกินไปเพราะจะทำให้ทาลำบาก


6.ทาสีเล็บ
หลังจากทา base coat เสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการทาสีเล็บ โดยก่อนทาสีเล็บให้สาวๆ หมุนขวดสีทาเล็บไปมาด้วยสองมือแทนการเขย่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฟองอากาศ จากนั้นเอาพู่กันทาเล็บออกจากขวด โดยป้ายสีด้านหนึ่งออก เพื่อให้เหลือสีอีกด้านเท่านั้น จากนั้นให้ทาสีเล็บ 2 รอบ เพื่อให้เม็ดสีแน่นและมีความเรียบเนียนมากขึ้น โดยจะต้องรอให้การทารอบแรกแห้งเสียก่อน สำหรับสาวๆ ที่ทาสีเล็บแล้วเลอะ ให้ใช้วาสลีทาบริเวณผิวรอบๆ เล็บก่อน จะช่วยให้สามารถเช็ดสีที่เลอะออกได้ง่าย


7.ทา top coat
หลังจากทาสีเล็บแห้งเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการทา top coat เพื่อสร้างความสวยเรียบเนียนให้เล็บ โดยสาวๆ จะต้องลากแปรงเบาๆ เมื่อทา top coat เพราะถ้ากดแปรงแรงๆ จะเป็นการทำลายสีทาเล็บที่ทาไปเรียบร้อยแล้วนั่นเอง นอกจากนี้ top coat ที่ใช้ควรเลือกแบบที่แห้งเร็วด้วย


8.ทา cuticle oil
มาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือการทา cuticle oil ที่บริเวณรอบๆ เล็บ โดยวิธีนี้จะช่วยให้ผิวเล็บของสาวๆ อ่อนลง เนื่องจากการทาสีเล็บในแต่ละขั้นตอน ทำให้ผิวโดนสารเคมีเยอะ จึงมีโอกาสทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งได้ ซึ่งการทา cuticle oil จะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง นอกจากนี้สาวๆ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนการใช้ cuticle oil ก็ได้เช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ 8 ขั้นตอนการทาเล็บให้สวยเรียบเนียนเหมือนทำที่ร้าน จะเห็นได้ว่าแต่ละขั้นตอนสามารถทำตามได้ไม่ยาก เพียงแต่อาจจะต้องอาศัยความใจเย็นอยู่บ้าง ยังไงก็ขอให้สาวๆ สนุกกับการทาสีเล็บด้วยตัวเองกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook