วิธีกำจัดกลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้า ฝังแน่นแค่ไหนกลับมาได้เหมือนเดิม

วิธีกำจัดกลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้า ฝังแน่นแค่ไหนกลับมาได้เหมือนเดิม

วิธีกำจัดกลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้า ฝังแน่นแค่ไหนกลับมาได้เหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้าเป็นปัญหาที่หลายคนพบเจอ โดยเฉพาะคนที่ชอบทำอาหารที่บ้าน กลิ่นอาหารบางชนิดสามารถติดเสื้อผ้าได้ยากและยากที่จะกำจัดออกได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เรามีวิธีกำจัดกลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้ามาฝากกัน

1.แช่เสื้อผ้าในน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและขจัดกลิ่นเหม็นได้ดี คุณสามารถแช่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นปรุงอาหารติดในน้ำส้มสายชูได้ โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยผสมกับน้ำ 3 ถ้วย แช่เสื้อผ้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นซักตามปกติ

2.ใช้เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาเป็นสารดูดซับที่ดีเยี่ยม สามารถช่วยดูดซับกลิ่นเหม็นออกจากเสื้อผ้าได้ คุณสามารถโรยเบกกิ้งโซดาลงบนเสื้อผ้าที่มีกลิ่นปรุงอาหารติด จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วซักตามปกติ



3.ใช้น้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจานสามารถช่วยขจัดคราบน้ำมันและกลิ่นเหม็นออกจากเสื้อผ้าได้ คุณสามารถผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำในอัตราส่วน 1:1 แล้วใช้แปรงขัดคราบน้ำมันออก จากนั้นซักตามปกติ

4.ใช้น้ำยาฟอกขาว

น้ำยาฟอกขาวสามารถช่วยฆ่าเชื้อและขจัดกลิ่นเหม็นได้ แต่ควรใช้น้ำยาฟอกขาวอย่างระมัดระวัง ไม่ควรใช้น้ำยาฟอกขาวกับเสื้อผ้าสีอ่อนหรือผ้าไหม

5.ตากเสื้อผ้าในที่ที่มีลมโกร

การตากเสื้อผ้าในที่ที่มีลมโกรกสามารถช่วยขจัดกลิ่นเหม็นออกจากเสื้อผ้าได้ คุณสามารถตากเสื้อผ้าบนราวตากผ้าหรือตากบนระเบียง

เคล็ดลับเพิ่มเติม

  • ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นปรุงอาหารติดไว้ในเครื่องอบผ้า เพราะความร้อนของเครื่องอบผ้าจะยิ่งทำให้กลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้ามากขึ้น
  • ควรซักเสื้อผ้าที่มีกลิ่นปรุงอาหารติดทันทีที่เป็นไปได้ เพื่อไม่ให้กลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้านานเกินไป
  • คุณสามารถใส่ถุงชาหรือถุงกาแฟลงในตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักเพื่อดูดซับกลิ่นเหม็นได้

วิธีเหล่านี้จะช่วยกำจัดกลิ่นปรุงอาหารติดเสื้อผ้าได้ แต่หากกลิ่นเหม็นยังติดเสื้อผ้าอยู่ คุณอาจต้องนำเสื้อผ้าไปซักที่ร้านซักผ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook