นอนหลับยากต้องจัด! 5 ผลไม้ช่วยนอนหลับง่าย แถมได้ทั้งผิวสวยครบ

นอนหลับยากต้องจัด! 5 ผลไม้ช่วยนอนหลับง่าย แถมได้ทั้งผิวสวยครบ

นอนหลับยากต้องจัด! 5 ผลไม้ช่วยนอนหลับง่าย แถมได้ทั้งผิวสวยครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งที่เกิดอาการนอนไม่หลับ มักจะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย โดยเฉพาะการทำกิจกรรมในช่วงกลางวันแทบจะไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังส่งผลต่ออารมณ์อีกด้วย ดังนั้นหากสาวๆ มีปัญหานอนไม่หลับ วันนี้เราจะชวนให้มาแก้อาการดังกล่าวด้วยการกินผลไม้ 5 ชนิดที่มีส่วนช่วยให้หลับง่ายกันค่ะ มาดูกันว่ามีผลไม้อะไรกันบ้าง


1.กล้วย
กล้วย คือผลไม้ที่แนะนำให้กินในช่วงที่มีอาการนอนไม่หลับ เพราะกล้วยถือเป็นแหล่งของวิตามินบี6 ซึ่งเป็นวิตามินที่ช่วยเพิ่มระดับเซโรโทนินที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังช่วยส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้กล้วยยังอุดมด้วยแมกนีเซียมและโพแทสเซียมที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดได้ดีมาก ตลอดจนช่วยลดอาการนอนไม่หลับที่เกิดจากการปวดเมื่อยตามร่างกายด้วยเช่นกัน


2.อะโวคาโด
อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายเช่นกัน เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยสารแมกนีเซียมสูง โดยสารชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมการนอนหลับของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายสดชื่นหลังจากตื่นนอนอีกด้วย นอกจากนี้อะโวคาโดยังอุดมด้วยโพแทสเซียม ที่ช่วยลดอาการตื่นกลางดึก และมีไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยเพิ่มระดับของสารเซโรโทนินที่ช่วยลดอาการกระสับกระส่าย จึงช่วยให้สามารถนอนหลับได้ง่ายนั่นเอง


3.สับปะรด
สับปะรดอุดมด้วยสารเมลาโทนินสูง ซึ่งหากร่างกายได้รับสารชนิดนี้จะช่วยให้รู้สึกสบายและยังช่วยให้หลับง่าย เนื่องจากสารเมลาโทนินจะเข้าไปกระตุ้นการนอนหลับ โดยจะทำการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งช่วยชะลอการทำงานของเส้นประสาท ตลอดจนทำให้เกิดอาการหลับได้ง่ายอีกด้วย


4.เชอร์รี
เชอร์รีถือเป็นแหล่งของสารเมลาโทนินตามธรรมชาติ และยังมีไฟเบอร์ที่ถือเป็นสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมการนอนหลับ จึงทำให้สามารถนอนหลับได้ง่ายและหลับสบายยิ่งขึ้น หากสาวๆ กินเชอร์รีเป็นประจำ ก็จะช่วยปรับปรุงวงจรการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้นได้


5.มะเดื่อ
มะเดื่อเป็นแหล่งของแมกนีเซียมที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการนอนหลับได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จึงทำให้สามารถนอนหลับได้สบาย ทั้งนี้เมื่อร่างกายของคนเรามีปริมาณของแมกนีเซียมต่ำ ก็จะส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับ ดังนั้นการกินมะเดื่อซึ่งเป็นแหล่งของแมกนีเซียม โพแทสเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ ก็ถือเป็นการแก้ปัญหาได้ดีเลยทีเดียว


วันไหนที่รู้สึกว่าร่างกายเริ่มเผชิญกับอาการนอนไม่หลับบ่อยเกินไป แนะนำให้แก้ปัญหานี้ด้วยการกินผลไม้ที่มีส่วนช่วยแก้อาการนอนไม่หลับกันค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการนอนหลับได้ดีแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook