5 วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาด ช่วยลดอาการระคายเคืองได้ผล

5 วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาด ช่วยลดอาการระคายเคืองได้ผล

5 วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาด ช่วยลดอาการระคายเคืองได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวบริเวณจุดซ่อนเร้น ถือเป็นบริเวณที่สาวๆ จะต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ และจะต้องทำความสะอาดให้ถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวบริเวณดังกล่าวเกิดอาการระคายเคืองนั่นเอง ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่มักจะเจอกับปัญหาผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นเกิดการระคายจากการดูแลทำความสะอาดเป็นประจำ วันนี้เราขอแชร์ 5 วิธีดูแลจุดซ่อนเร้นที่ช่วยลดอาการระคายเคืองมาให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.ทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ
อันดับแรกสาวๆ จะต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับจุดซ่อนเร้นเพื่อใช้ในการทำความสะอาด เพราะผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ และไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์หรือสบู่อื่นๆ เนื่องจากมีความเป็นกรดหรือด่างที่มากเกินไปและอาจไปทำลายความสมดุลที่บริเวณจุดซ่อนเร้นจนเกิดการระคายเคืองได้


2.เช็ดบริเวณจุดซ่อนเร้นให้แห้งทุกครั้ง
หลังจากทำความสะอาดผิวที่บริเวณจุดซ่อนเร้นเรียบร้อยแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่สาวๆ จะต้องเช็ดผิวบริเวณดังกล่าวให้แห้งทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความอับชื้น ซึ่งความอับชื้นจัดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเชื้อราและทำให้เกิดอาการระคายเคืองตามมาได้ แต่ควรเช็ดด้วยความเบามือ และเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง ห้ามเช็ดจากด้านหลังมาด้านหน้า หรือเช็ดแบบถูไปถูมา เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้


3.ห้ามเกา
เมื่อมีอาการคันที่บริเวณจุดซ่อนเร้น ห้ามสาวๆ เกาเด็ดขาด เพราะการเกาจะยิ่งทำให้อาการคันยิ่งแย่ลงจนทำให้เกิดการอักเสบได้ บางครั้งอาจถึงขั้นเกิดอาการรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้หากมีอาการคันแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าอนามัย สบู่ และของใช้ต่างๆ ที่สัมผัสบริเวณจุดซ่อนเร้นที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เพราะส่วนผสมดังกล่าวนี้จะยิ่งทำให้อาการคันหนักกว่าเดิมได้


4.เปลี่ยนกางเกงในทุกวัน
การเปลี่ยนชุดชั้นใน โดยเฉพาะกางเกงใน จำเป็นอย่างยิ่งที่สาวๆ จะต้องหมั่นเปลี่ยนทุกวัน ห้ามใส่ตัวเดิมติดต่อกันหลายวัน และถ้าจะให้ดีต่อผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นควรเปลี่ยนกางเกงในวันละ 2-3 ครั้ง หรือหลังจากอาบน้ำทุกครั้ง เนื่องจากการใส่กางเกงในตัวเดิมเป็นเวลาหลายชั่วโมงติดต่อกัน มีโอกาสที่จะทำให้เกิดอาการคันและเกิดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้กางเกงในที่ใส่ควรเลือกที่เป็นเนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี จะช่วยลดการอับชื้นได้


5.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการระคายเคือง
ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการระคายเคืองก็ถือเป็นไอเท็มสำคัญในการดูแลผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นให้สะอาดและลดการระคายเคืองได้ โดยสาวๆ สามารถเลือกใช้ยาหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดอาการระคายเคืองควบคู่ไปกับการทำความสะอาดด้วยวิธีต่างๆ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยกำจัดแบคทีเรียและเชื้อราที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดอาการคันและระคายเคืองได้เป็นอย่างดี


เมื่อสาวๆ มีอาการคันหรือระคายเคืองที่บริเวณจุดซ่อนเร้น แนะนำว่าอย่าปล่อยทิ้งไว้จนทำให้อาการยิ่งแย่ลง แต่ควรรีบดูแลผิวบริเวณดังกล่าวให้ถูกวิธี หรือหากอาการแย่ลง แนะนำว่าควรรีบไปหาหมอเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook