5 พฤติกรรมต้องห้ามที่คนอยากลดน้ำหนักได้ผลไม่ควรมองข้าม

5 พฤติกรรมต้องห้ามที่คนอยากลดน้ำหนักได้ผลไม่ควรมองข้าม

5 พฤติกรรมต้องห้ามที่คนอยากลดน้ำหนักได้ผลไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก หรืออาจจะกำลังวางแผนการลดน้ำหนัก วันนี้เราจะชวนให้มารู้ถึง 5 สิ่งต้องห้ามที่ไม่ควรทำในช่วงลดน้ำหนัก เพราะอาจส่งผลให้กลับมาอ้วนได้เร็วกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่ทำในช่วงลดน้ำหนัก แม้จะทำให้น้ำหนักลดจริง แต่ก็มีส่วนทำให้น้ำหนักกลับมาอ้วนได้เร็วมีอะไรกันบ้าง


1.กินอาหารบ่อยเกินไป
ไม่ว่าสาวๆ จะอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก หรืออาจจะลดน้ำหนักสำเร็จแล้ว แนะนำเลยว่าห้ามกินอาหารบ่อยเกินไป เพราะการกินอาหารบ่อยเกินไปนั้น จะมีโอกาสที่ร่างกายจะได้รับปริมาณแป้งและน้ำตาลตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อน้ำตาลหรือแป้งเข้าสู่กระแสเลือด หรือร่างกายใช้ไม่หมด ก็ย่อมทำให้เกิดเป็นไขมันสะสมตามมา อีกทั้งร่างกายยังไม่สามารถใช้ไขมันเก่าได้อีกด้วย ดังนั้นจึงแนะนำว่าควรควบคุมช่วงเวลาการกินให้ดี โดยเฉพาะเมื่อการลดน้ำหนักได้ผลแล้ว


2.กินยาลดน้ำหนัก
ทราบหรือไม่ว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผลและส่งผลดีต่อร่างกายนั้น ไม่ควรกินยาลดน้ำหนัก อีกทั้งการกินยาลดน้ำหนักก็ไม่ใช่วิธีที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย ในทางตรงกันข้ามการกินยาลดน้ำหนักในช่วงที่สาวๆ กำลังลดน้ำหนักอยู่นั้น อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายสูงมาก โดยเฉพาะการส่งผลให้หัวใจเต้นเร็ว เหงื่อออกผิดปกติ แถมยังทำให้เกิดอาการโยโย่ต่อร่างกายอีกด้วย


3.ออกกำลังกายรูปแบบเดียว
แน่นอนว่าการลดน้ำหนักจำเป็นต้องอาศัยการออกกำลังกาย แต่ไม่ควรออกกำลังกายรูปแบบเดียว ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ พยายามออกกำลังกายให้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เล่นเวทเทรนนิ่งพร้อมทั้งการคาร์ดิโอ เนื่องจากการเล่นเวทเทรนนิ่งจะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนการคาร์ดิโอจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันที่สะสมเอาไว้ได้ ซึ่งหากสาวๆ เลือกออกกำลังกายเพียงรูปแบบเดียว ก็ย่อมทำให้ร่างกายได้รับการบริหารได้เพียงรูปแบบเดียวนั่นเอง


4.กินอาหารน้อยแต่ออกกำลังกายหนัก
สาวๆ หลายคนอาจจะยังมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย แต่กลับลดปริมาณการกินอาหารให้ลดน้อยลง ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลดีเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายสูงมาก ที่สำคัญยังเป็นการทำลายระบบเผาผลาญในร่างกายอีกด้วย


5.เอาแต่นับแคลอรี
จำไว้เสมอว่าหากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลและไม่ทำให้กลับมาอ้วนเร็ว แนะนำว่าห้ามเอาแต่นับปริมาณแคลอรี เพราะการเอาแต่นับปริมาณแคลอรีมีโอกาสที่จะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนสูงมาก ทั้งนี้ควรให้ความสำคัญกับการให้ความสำคัญที่สารอาหารในแต่ละวันที่ร่างกายควรได้รับจะดีกว่า เพราะวิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ รู้ได้ว่าร่างกายได้รับสารอาหารแต่ละประเภทได้อย่างเพียงพอหรือไม่


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ร่างกายเสี่ยงกลับมาอ้วนใหม่อีกครั้ง แนะนำให้พยายามงดทำ 5 สิ่งต้องห้ามในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักนี้กันค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมสร้างความพอดีให้กับสุขภาพร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหารหรือแม้แต่การออกกำลังกายก็ตาม เพราะถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook