เมนูอาหารวันวาเลนไทน์ เมนูอาหารคู่รัก สำหรับดินเนอร์หวาน ทำเองได้ง่ายๆ

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์ เมนูอาหารคู่รัก สำหรับดินเนอร์หวาน ทำเองได้ง่ายๆ

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์ เมนูอาหารคู่รัก สำหรับดินเนอร์หวาน ทำเองได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันวาเวนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่ใกล้จะถึงนี้ นอกจากคู่รักจะมอบของขวัญแทนความรักให้กันและกันแล้ว การได้รับประทานอาหารร่วมกันก็ถือเป็นอีกโมเมนต์ที่สร้างความโรแมนติกเติมความรักในวันวาเลนไทน์ได้ ยิ่งถ้าได้ทำเมนูอาหารวาเลนไทน์ด้วยตัวเองให้กับคนที่ตัวเองรัก เมนูอาหารคู่รักเหล่านั้นจะยิ่งเติมพลังแห่งความรักให้มากยิ่งขึ้น สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ยังคิดไม่ออกว่าวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้จะทำเมนูอาหารคู่รักอะไร เราได้รวบรวมเมนูอาหารวันวาเลนไทน์ที่มีความหลากหลายมาให้แล้ว เรียกว่าครบทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม ขนม ที่สำคัญเป็นเมนูอาหารวันวาเลนไทน์ที่ทำง่าย ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน

เมนูอาหารวาเลนไทน์

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

เนื้ออบสมุนไพร เสิร์ฟคู่กับซอสเห็ด มีทเลิฟเวอร์น่าจะถูกใจเมนูนี้ เป็นเนื้ออบสมุนไพรที่มีประโยชน์ แถมยังมีส่วนผสมที่มีประโยชน์กับร่างกาย กินแล้วไม่รู้สึกผิดเท่าไหร่ ใครชอบเมนูนี้สามารถนำสูตรและวิธีทำไปลองทำตามกันได้เลย

วิธีทำเนื้ออบสมุนไพร เสิร์ฟคู่กับซอสเห็ด เมนูอิ่มหนักท้อง

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

สาคูบัวลอยดอกไม้ เอาใจสายหวานกับขนมไทยหอมละมุน มาทำบัวลอยสาคูกัน แถมเพิ่มความงามโดยการนำสาคูมากดเป็นรูปดอกไม้ ทำให้มีสีสันดูน่ารักมุ้งมิ้งขึ้น แต่รสชาติยังหนักแน่นเหมือนเดิม

วิธีทำสาคูบัวลอยดอกไม้ เอาใจสายหวานกับขนมไทยหอมละมุน

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

ไก่ป๊อปซอสสวีตชิลลี ไก่ทอดกรอบชิ้นพอดีคำ เนื้อไก่นุ่ม ผิวนอกกรอบ เคลือบด้วยซอสน้ำจิ้มไก่รสหวานๆ อร่อยจบขั้นตอนเดียวโดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มเลย

วิธีทำไก่ป๊อปซอสสวีตชิลลี

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

เมี่ยงหมูสามชั้น พร้อมน้ำจิ้มถั่วตัด หมูสามชั้นมันมากับความอ้วน แต่ช่วงวันวาเลนไทน์นี้ไม่ต้องกังวลเพราะเราเลยหาวิธีกินหมูสามชั้นให้อร่อยแต่ไม่ต้องหนักใจกับน้ำหนักตัว ด้วยการนำหมูสามชั้นเสิร์ฟคู่ผักสด กับเมนู “เมี่ยงหมูสามชั้น” ที่มาพร้อม “น้ำจิ้มถั่วตัด” เป็นเมนูแซ่บเต็มคำ ที่ทำง่ายสุด ๆ

วิธีทำเมี่ยงหมูสามชั้น สูตรทำง่าย พร้อมน้ำจิ้มถั่วตัด รสจัดจ้าน

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

ไก่ทอดซอสหัวหอมสไตล์เกาหลี สายไก่ทอดเกาหลีต้องไม่พลาด เพราะเหมือนยกเกาหลีมาไว้ในบ้านเลยก็ว่าได้ เมนูนี้ทำง่ายสุด ๆ เตรียมวัตถุดิบไม่กี่อย่างสูตรนี้กรอบนอกนุ่มใน เนื้อชุ่มฉ่ำยั่วน้ำลายมาก เสิร์ฟเป็นของทานเล่นกับเครื่องดื่มแก้วโปรดก็ฟินแล้ว

วิธีทำไก่ทอดซอสหัวหอม สไตล์เกาหลี

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

หมูสามชั้นผัดมิโซะ “หมูสามชั้น” รอบนี้มาเปลี่ยนสัญชาติหมูสามชั้นอันโอชะเป็นเมนูสไตล์ญี่ปุ่น ทำง่ายใช้วัตถุดิบน้อยเช่นเคย ต้องบอกเลยว่า “หมูสามชั้นผัดมิโซะ” จานนี้เป็นเมนู “น้อยแต่มาก” ของแท้เลย

วิธีทำหมูสามชั้นผัดมิโซะ เมนูทำง่ายวัตถุดิบน้อย แต่อร่อยมาก

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

เรนโบว์เลมอนโซดา เครื่องดื่มสีรุ้งหวานซ่า ช่วงเวลาแห่งความสุข หวานฉ่ำแบบนี้ เติมเต็มความสุขให้กัน จังหวะนี้ก็อดคิดเมนูเครื่องดื่มสีรุ้งเป็นไม่ได้ จึงขอนำเสนอเครื่องดื่มที่มีสันสดหลากหลายแบบที่ทำง่าย ง่ายแบบสุดๆ ทำได้ทุกเพศทุกวัย ดื่มแล้วชื่นใจ อร่อยด้วย ใช้แค่น้ำหวานที่มีติดบ้านกับแทบทุกครัวเรือน นั่นคือ เรนโบว์เลมอนโซดา ทำง่ายแค่ไหนไปทำพร้อมกันเลย

วิธีทำเรนโบว์เลมอนโซดา เครื่องดื่มสีรุ้งหวานซ่าที่ง่ายจนทำได้ทุกคน

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

กุ้งแพทอดกรอบ เมนูกุ้งฝอยกรอบๆ สูตรนี้มีการเพิ่มใส่พริกแกงเพื่อเติมความหอม ทำให้มีรสชาติมากขึ้น กัดตรงไหนก็โดนกุ้งทุกคำแน่นอน ทานคู่น้ำจิ้ม กรอบฟินไม่รู้ลืมมม ตามไปดูสูตรและขั้นตอนการทำได้เลยคร้าบ 

วิธีทำ "กุ้งแพทอดกรอบ" กรุบกรอบ ฟินเต็มคำ

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

มาร์ชเมลโล่ชีสเค้ก ต้อนรับช่วงเวลาแห่งความหวานฉ่ำด้วยเมนูขนมอีกสัก 1 เมนู ใครที่ชื่นชอบชีส รับรองฟินแน่นอน โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่หลงใหลความหอมหวาน ต้องจัดไปเลยสำหรับเมนูขนมเมนูนี้

วิธีทำมาร์ชเมลโล่ชีสเค้ก

เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

เฟรนช์ฟรายส์หน้ายิ้ม แค่เห็นชื่อเมนูก็ยิ้มก่อนกินแล้ว สำหรับสไมลีย์ ฟรายส์ กรอบนอกนุ่มใน กินเพลิน มันฝรั่งบดทอดรูปยิ้มแสนน่ารัก ที่ใครเห็นก็อดอมยิ้มไม่ได้อย่างแน่นอน แถมทำง่ายๆ ได้ที่บ้านอีกด้วยนะ

วิธีทำเฟรนช์ฟรายส์หน้ายิ้ม กรอบนอกนุ่มใน กินเพลิน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เมนูอาหารวันวาเลนไทน์ เมนูอาหารคู่รัก สำหรับดินเนอร์หวาน ทำเองได้ง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook