คุ้ยประวัติ เปิ้ล ไอริณ ดาราสาวจบโท หลังประกาศลาวงการ!!

คุ้ยประวัติ เปิ้ล ไอริณ ดาราสาวจบโท หลังประกาศลาวงการ!!

คุ้ยประวัติ เปิ้ล ไอริณ ดาราสาวจบโท หลังประกาศลาวงการ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้ยประวัติ "เปิ้ล ไอริณ"ดาราสาวจบโท คู่กรณี"ใบเตย อาร์สยาม" หลังประกาศลาวงการ!!

หวิดเป็นมหากาพย์เกาเหลา ที่ยอมกันไม่ลงเลยจริงๆ กับกรณี บาดหมางระหว่าง นักร้องสาวลูกทุ่งสั้นเสมอหู "ใบเตย อาร์สยาม" กับ นักแสดงสาวทรงโต เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ได้ไปฟิตติ้ง เพื่อที่จะเล่นภาพยนตร์เดียวกัน แต่แล้วทางค่ายหนังก็เลือกที่จะถอดเปิ้ล พ้นการแสดงเพื่อตัดปัญหา ทว่า ต่อมา สาวใบเตยก็ประกาศไม่เล่นด้วย

จาก ผลกระทบดังกล่าว ทำให้ เปิ้ล ไอริณ ถึงกับหลั่งน้ำตา ว่า ถูกอีกฝ่ายตามเป็นเจ้ากรรมนายเวร ให้เธอหมดโอกาสทางการแสดง จนเป็นข่าวที่ทุกสื่อให้ความสนใจต่อความน่าสงสารของเปิ้ล ที่ถูกมรสุมรุมเข้าใส่ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เปิ้ล ไอริณ ก็ไปนั่งเปิดใจผ่านรายการ วู้ดดี้ เกิดมาคุย ทอล์คโชว์ชื่อดังที่มีสิงห์ปืนไวอย่าง พิธีกรฝีปากกล้า วู้ดดี้ มิลินทจินดา นั่งล้วงเอาคำตอบ

นักแสดงสาว ซึ่งมีบุคคลิกในการพูดจาตรงไปตรงมา บอกว่า สิ่งที่โฟกัสมากที่สุดในชีวิตของเธอก็คือ เรื่องงาน ใช้ เวลาทั้งหมดไปกับงาน เธอชอบวงการบันเทิง รักการแสดง และไม่มีแฟน แต่แล้วการที่ถูกปลดจากการเล่นหนังกลางอากาศมันทำให้รู้สึกแย่ พร้อมยืนยัน ที่ผ่านมาไม่ได้ต้องการเกาะใครดัง ชีวิตมีแต่ความเรียบง่าย ทำงาน ทำบุญ เที่ยวป่าเที่ยวเขาเท่านั้น พร้อมยังว่า เธอเชื่อในเรื่องของเจ้ากรรมนายเวร ที่ทำให้เป็นแบบนี้ ตอนนี้ กรวดน้ำทำบุญให้ตลอด ขออย่าจองเวรกันอีก

หลังจากที่ รายการชื่อดังออนแอร์ จากนั้นก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหมือน เปิ้ล ถูกวู้ดดี้ จับนั่งเชือดชุดใหญ่ ซึ่งต่อมา เปิ้ลก็บอกว่า สิ่งที่เธอพูดไปประโยคสำคัญ โดนตัดออกจากการนำเสนอให้คนชมไปเยอะมาก ทั้งๆ ที่อุตส่าห์ให้เกียรติ ไปออกรายการนี้รายการเดียว ก่อนจะรู้สึกผิดหวัง ที่ทางรายการนำความจริงที่พูดออกมาไม่หมด

ในวันรุ่งขึ้น เปิ้ลก็โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นรูปตัวเองนั่งรอใส่บาตรพระอยู่ริมท่าน้ำ ประกาศ ขออำลาวงการบันเทิง โดยระบุข้อความว่า

"หนึ่งในสิ่งที่พูดในรายการแล้วไม่ ได้ออกคือ "เปิ้ลขออำลาวงการค่ะ" ขอใช้เวลาเคลียร์งานที่รับไว้เท่านั้น! วงการให้อะไรกับเปิ้ลเยอะมาก แต่ตอนนี้ทำร้ายเปิ้ลอย่างสาหัส เปิ้ลไม่มีมิตรจริงใจเลย มีแต่คนจ้องแทงข้างหลัง และหาผลประโยชน์จากความเจ็บปวดของเราเสมอ!!! ชีวิตเลือกได้ ขอไม่เลือกตราหน้าว่ามายา และไม่จริงใจ ขอบคุณเรื่องราวต่างๆที่ถาโถมเข้ามา ที่ทำให้ตัดสินใจได้เร็วขึ้น!!!!"

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิ้ลโพสต์ข้อความดังกล่าวไป ได้มีผู้ที่ติดตามอินสตาแกรม ต่างเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก บางคนถึงขนาดบอกว่า เกลียดใบเตย ซึ่งเป็นคู่กรณีของเปิ้ล นอกจากนี้ เปิ้ล ไอริณ ยัง เขียนข้อความบรรยายตรงสถานภาพของอินสตาแกรมว่า "พักแปปนะคะ!! อยู่ในภาวะอยากพัก!! งดรับงานในวงการ ไม่อยากทำแล้ว!!

สำหรับ ประวัติของ เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว นั้น เป็นชาวกรุงเทพมหานคร เกิดเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2523 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นบุตรสาวของศิริพงษ์ และรุ่งนภา ศรีแกล้ว จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ทั้งนี้ เปิ้ลก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงช่วงอายุ 19 ปี จากการถ่ายโฆษณา และแสดงละคร ผลงานละครชิ้นแรกเรื่อง "กะล่อนคูณสอง" ก่อนที่จะมาโด่งดังกับบท น้ำฝน จากละคร สาวน้อยคาเฟ่ หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงอีกทั้งถ่ายแบบมากมาย โดยได้รับฉายา "ดาราสาวทรงโต"

ในปี 2551 เธอได้เงียบหายไปจากวงการบันเทิง โดยให้เหตุผล ว่าไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเซนต์มาร์ติน เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่งระหว่าง อยู่ที่นั้น เปิ้ลได้ลงทุนทำธุกิจร้านเสื้อผ้า ชื่อร้าน แบล็กสมิท ลอนดอน นอกจากมีร้านเสื้อขายเสื้อผ้าที่ประเทศอังกฤษแล้ว ระหว่างที่ยังไม่ได้คัมแบ็กวงการบันเทิงเต็มตัวอีกครั้ง ทุกวันนี้เปิ้ลยังจับงานหลายอย่าง ทั้งงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ครูสอนโยคะ และครูสอนการแสดง โครงการทูบีนัมเบอร์วัน เดินแฟชั่น และเดินสายโชว์ตัว

ปัจจุบัน เปิ้ลหันมาเอาดีด้านการร้องเพลง แต่ยังคงรับงานถ่ายแบบแสดงละครเป็นงานหลัก โดยเปิดค่ายเล็กๆเป็นของตนชื่อว่า ไออาร์ เรคคอร์ด มีผลงานอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า "อัลบั้ม เบนซ์สปอร์ต" มีเพลงเช่น เบนซ์สปอร์ต, บรรยากาศพาไป, เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เป็นต้น โดยที่ผ่านมา เปิ้ล ไอริณมักจะสร้างความฮือฮอา จากการไปปรากฏตัวงานประกาศรางวัลต่างๆ ด้วยการแต่งชุดที่วาบหวิว เน้นโชว์หน้าอกที่สะบึมโตได้รูป และการทำงานหลักๆของเธอก็เน้นไปที่การขายความเซ็กซี่เสียส่วนใหญ่

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เปิ้ลมีโอกาสได้ร่วมงานภาพยนตร์กับ “แมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” แฟนของสาวใบเตย ในเรื่อง “บุญเพ็งหีบเหล็ก” ก่อนที่จะมีภาพหลุดเลิฟซีนเปิ้ลจูบปากดูดดื่มกับดีเจแมน ทำให้นักร้องนุ่งสั้นใบเตย ออกมาให้สัมภาษณ์รับไม่ได้ ถึงขั้นบอกว่าถ้ามากกว่านี้ก็คงต้องเลิกกับฝ่ายชาย จนทางผู้กำกับ ต้องมีการสั่งตัดบท ซึ่งเปิ้ลก็ข้องใจ เพราะก็เพิ่งมารู้ระหว่างการถ่ายทำเช่นกันว่าต้องมีเลิฟซีน ทั้งยังบอกว่า เป็นเพื่อนกับดีเจแมนมา 10 ปี ก่อนที่ฝ่ายชายจะออกมาปฏิเสธ จนต้องมีการแถลงข่าวกันไปมา กระทั่งมาเปิดกรณีเกาเหลากับใบเตย และทำให้เธอถอดใจลาวงการในที่สุด

ขณะที่ ใบเตย มีชื่อจริงว่า สุธีวัน ทวีสิน เป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดวันที่ 24 มีนาคม 2531 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นบุตรของนายสุรศักดิ์ และนางวันเพ็ญ ทวีสิน ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ใบเตยเข้าวงการเพลงโดยเริ่มจากคุณพ่อและคุณแม่ทำธุรกิจ ส่วนตัวเกี่ยวกับวงดนตรีลูกทุ่ง คุณแม่จึงส่งเสริมให้ลูกร้องเพลงเพื่อสานฝันต่อ เริ่มเข้าประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยร้องประกวดเพลงแนวสตริง จนถึงอายุ 9-10 ขวบ ก็เริ่มร้องเพลงลูกทุ่ง โดยเพลงลูกทุ่งเพลงแรกที่ใช้ในการประกวดคือเพลง "เลิกแล้วค่ะ" ของ อาภาพร นครสวรรค์ พออายุ 15 ปีก็คว้ารางวัลระดับจังหวัดมาได้ จากนั้นจึงเข้าร่วมประกวดร้องเพลงระดับประเทศในโครงการ "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์" ปี พ.ศ. 2545 โดยได้รับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมระดับภาค จนกระทั่ง พ.ศ. 2547 ใบเตยคว้ารางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ จากนั้นได้มาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายอาร์เอส

ใบเตยมีผลงานเคยร่วมร้อง เพลงในอัลบั้มพิเศษชุด The Messages ตอนอายุ 17 ปี โดยร้องเพลง "อวยพร" ซึ่งเป็นเพลงจังหวะเร็ว ทำนองคล้ายๆ กับเพลงลูกทุ่ง ซึ่งต่อมาทางทีมงานอะบอริจิ้นส์ในเครืออาร์เอส มีโปรเจกต์จะทำเพลงลูกทุ่ง โดยเห็นว่าใบเตยชอบร้องเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว ใบเตยจึงมีโอกาสมาร้องเพลงลูกทุ่งอย่างเต็มตัว โดยย้ายมาอยู่ในสังกัดอาร์สยาม โดยเริ่มเปิดซิงเกิลของตัวเองเมื่อปี พ.ศ. 2553 ในเพลง "ปากไม่...ใจคิดถึง" ด้วยมาดสาวหวานน่ารักสดใส จนมาถึงเพลง "โคโยตี้ค่ะพี่" และ "เช็คเรตติ้ง" เปลี่ยนภาพลักษณ์เป็นสาวเซ็กซี่ ใช้เวลาออกซิงเกิล 1 ปีจึงได้วางแผงอัลบั้มเต็มชุดแรกในปี พ.ศ. 2554 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า เช็คเรตติ้ง ด้วยภาพลักษณ์เซ็กซี่ประกอบกับการนุ่งน้อยห่มน้อยของเธอ สื่อมวลชนจึงตั้งฉายาให้เธอว่า "สั้นเสมอหู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook