รวมวิธีทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน มัดรวบมาให้แบบจุกๆ

รวมวิธีทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน มัดรวบมาให้แบบจุกๆ

รวมวิธีทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน มัดรวบมาให้แบบจุกๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลานี้ใครอยู่บ้านยาวๆ อีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากแนะนำให้ทำกันก็คือการทำความสะอาดบ้าน และอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน ส่วนหนึ่งเพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 รวมไปถึงเป็นการทำความสะอาดบ้านให้ที่พักอาศัยของเราน่าอยู่ สะอาด สบายตา และเนื่องจากในบ้านมีอุปกรณ์หลากหลายเราจึงรวบรวมวิธีทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้านมาให้ไว้เป็นคู่มือ

วิธีทำความสะอาดมุ้งลวดแบบไม่ต้องถอด เปลี่ยนงานใหญ่ให้เป็นงานจิ๋ว

มุ้งลวดเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในบ้านที่ควรหมั่นทำความสะอาด แต่เวลาจะทำความสะอาดแต่ละที ชวนเบื่อ และยุ่งยาก เนื่องจากต้องถอดมุ้งลวดทั้งหลังออกมาทำความสะอาด แต่เรามีเคล็ดลับทำความสะอาดมุ้งลวดแบบไม่ต้องเปลืองแรงถอดมุ้งลวด


วิธีทำความสะอาดกระจก ขจัดคราบหินปูนในห้องน้ำให้หายเป็นปลิดทิ้ง

กระจกในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องหมั่นทำความสะอาด เนื่องจากเวลาที่เราอาบน้ำ แปรงฟัน ล้างหน้า อาจมีน้ำ คราบจากโฟมล้างหน้า ฯลฯ เกาะติดที่หน้ากระจก หากปล่อยทิ้งไว้คราบบนกระจกจะยิ่งฝังแน่น เกาะติด แต่เรามีวิธีทำความสะอาดกระจกแบบให้หายเป็นปลิดทิ้ง

วิธีทำความสะอาด “คราบเลือดบนฟูกที่นอน” ภายในเวลาแค่ 2 นาที

คราบเลือดบนที่นอนอาจเกิดจากคราบเลือดประจำเดือน ซึ่งเมื่อเกิดร่องรอยและปล่อยทิ้งไว้ คราบเลือดจะยิ่งฝังแน่นทำความสะอาดได้ยากลำบาก แต่เคล็ดลับที่เราจะแนะนำนั้นสามารถทำความสะอาดที่นอนได้เพียง 2 นาที


วิธีทำความสะอาดที่นอนด้วย "เทปกาว" ขจัดเศษฝุ่น เส้นผม และขนแมวแบบอยู่หมัด

ที่นอนที่เราใช้อยู่เป็นประจำ มักมีเศษฝุ่น เส้นผม หรือหากใครมีสัตว์เลี้ยง และนำสุนัข หรือแมวไปนอนบนที่นอนด้วย ก็อาจจะมีขนแมว ขนสุนัขตกหล่นอยู่บนที่นอน แต่ที่นอนควรเป็นสิ่งที่เราทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะส่งผลต่อสุขภาพของผู้ใช้โดยตรง

วิธีทำความสะอาด “เครื่องครัวไม้” ทำความสะอาดอย่างไรให้รู้สึกมั่นใจเมื่อต้องใช้งาน

เครื่องครัวไม้ เป็นอีกหนึ่งประเภทของใช้ในห้องครัวที่หลายคนนิยมเลือกใช้ เนื่องจากมีความรู้สึกถึงความปลอดภัย รวมทั้งเครื่องครัวไม้ยังทำให้รู้สึกว่าการทำอาหารสนุกมากยิ่งขึ้นสำหรับบางคนด้วย แต่เครื่องครัวไม้ หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำจากไม้ เราควรมีเทคนิคการทำความสะอาดโดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถนำอุปกรณ์เหล่านั้นไปใช้ได้มีประสิทธิภาพต่อไป


วิธีทำความสะอาด ดูแล “เครื่องครัว Nonstick” ยืดอายุการใช้งาน ทำอาหารได้ยาวนาน

แม้เครื่องครัว Nonstick จะขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าทำความสะอาดง่าย และป้องกันการติดฝังของคราบสกปรกต่างๆ แต่ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามเมื่อผ่านการใช้งาน โดยเฉพาะกับงานการทำอาหาร เราควรใส่ใจ หมั่นทำความสะอาดเพื่อสุขอนามัยในการทำอาหาร

วิธีทำความสะอาด และดูแล “ถุงมือยาง” ให้ใช้ได้นาน

แม้ถุงมือยางจะไม่ใช่อุปกรณ์ประเภทที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ถุงมือยางเป็นของใช้ที่จำเป็นเสมอเมื่อเราต้องทำความสะอาดบ้าน หรืออุปกรณ์ต่างๆ ดังนั้นถุงมือยางจึงมีโอกาสที่จะปนเปื้อนสิ่งสกปรก เชื้อโรคต่างๆ ได้ง่ายดาย เมื่อถึงเวลาทำความสะอาดบ้าน และสิ่งต่างๆ ในบ้านแล้ว ถุงมือยางเองก็เป็นอีกหนึ่งของใช้ที่ไม่ควรละเลยเรื่องการทำความสะอาด


วิธีทำความสะอาดเตารีดด้วย “ยาสีฟัน” เขาทำกันอย่างไร

เตารีดอาจเป็นอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าที่เราละเลยในการทำความสะอาด เนื่องจากคิดว่าไม่น่าจะเกิดความสกปรก หรือคราบใดๆ แต่ถ้าสังเกตให้ดีเมื่อเราใช้เตารีดไปนานๆ จะมีคราบ หรือรอยสกปรกอยู่ที่ด้านหน้าเตารีด ดังนั้นเราจึงมีวิธีทำความสะอาดเตารีดด้วยการใช้ยาสีฟัน ซึ่งเป็นของใช้ในครัวเรือนที่หาได้ง่าย

ไม่ต้องกังวลใจ “ก้นหม้อดำ” กับวิธีทำความสะอาดด้วยของในบ้าน

อีกปัญหาของคุณแม่บ้านที่รู้สึกปวดหัวอยู่เสมอนั่นคือเมื่อใช้หม้อปรุงอาหารไปสักพักหนึ่งจะเกิดรอยดำที่ก้นหม้อ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นอกจากจะทำให้เกิดความไม่สวยงามแล้ว ยังลดประสิทธิภาพการทำงานของหม้อปรุงอาหารด้วย


อย่าใช้กันจนลืม! แนะวิธีทำความสะอาด "ถังพักน้ำ" แม้ไม่โดนแดดก็ต้องล้าง

หลายคนอาจจะคิดว่า "ถังพักน้ำ" ที่ติดตั้งไว้ในร่มข้างตัวบ้านที่โดนไม่แดด น้ำฝน หรือสิ่งสกปรกจากภายนอกนั้น ไม่จำเป็นต้องสนใจเรื่องการขัดล้างทำความสะอาดสักเท่าไหร่ เพราะคงไม่มีตะไคร่หรือตะกอนต่างๆ เกิดขึ้นในถังสีทึบนั้นแน่ แต่งานนี้สงสัยว่าคงถึงเวลาต้องทำความเข้าใจกันใหม่แล้ว เพราะถึงจะไม่โดนแดด แต่การใช้งานถังพักน้ำไปนานๆ ก็อาจส่งผลให้เกิดคราบเหลือง และตะไคร่เกิดขึ้นได้

6 วิธีทำความสะอาดหนังสือ ที่หนอนหนังสือต้องยิ้ม

สำหรับคนที่รักหนังสือและมีหนังสือสะสมอยู่หลายเล่ม บางเล่มก็เก็บเอาไว้เป็นเวลานาน จนเห็นว่าหนังสือเหล่านั้นเริ่มเก่ามีฝุ่น หรือบางกรณีหนังสือก็ยังไม่ทันเก่าแต่เลอะเทอะเปรอะเปื้อนด้วยเหตุสุดวิสัย การทำความสะอาดหนังสือแบบไม่ถูกวิธีนั้น อาจจะสร้างความเสียหายให้กับหนังสือได้ แต่ถ้าทราบเทคนิคเหล่านี้ การเก็บสะสม และดูแลทำความสะอาดหนังสือจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


วิธีทำความสะอาดคราบสบู่ออกจากประตูห้องอาบน้ำ

ประตูตู้อาบน้ำหรือห้องอาบน้ำนั้น มักจะมีคราบสบู่ติดอยู่ การล้างทำความสะอาดก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งใช้ไปนาน ๆ ประตูสวย ๆ ใส ๆ ก็กลายเป็นขุ่นมัวดูไม่สะอาดน่าใช้เหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ หากเรารู้วิธีในการดูแลทำความสะอาด คราบสบู่ คราบน้ำเหล่านั้น ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะทำความสะอาดได้แล้ว ยังป้องกันไม่ให้คราบเหล่านั้นกลับมาใหม่ได้อีกด้วย

เช็กซิ! เทคนิคทำความสะอาดห้องครัว ที่เราหวังว่าคุณน่าจะรู้อยู่แล้ว

เรื่องของการทำความสะอาดห้องครัว ซึ่งเป็นห้องที่มีคราบ ร่องรอยความสกปรกต่างๆ ได้ง่ายนั้นหากเราทำความสะอาดโดยมีเทคนิคพิเศษ จะช่วยลดเวลา ลดความยุ่งยาก ไม่เปลืองแรงของเราลงไปได้ แต่ถ้าเทคนิคทำความสะอาดเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนควรจะรู้ แล้วคุณล่ะ รู้หรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook