N01™ เก้าอี้ทำมือด้วยไม้ 23 ชิ้น ไร้ตะปู ผสานงานดีไซน์สไตล์เดนมาร์กและญี่ปุ่น

N01™ เก้าอี้ทำมือด้วยไม้ 23 ชิ้น ไร้ตะปู ผสานงานดีไซน์สไตล์เดนมาร์กและญี่ปุ่น

N01™ เก้าอี้ทำมือด้วยไม้ 23 ชิ้น ไร้ตะปู ผสานงานดีไซน์สไตล์เดนมาร์กและญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เมื่อคุณมอง คุณจะรับรู้ได้ว่านี่คืองานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น แต่เมื่อคุณสัมผัส คุณจะรู้สึกถึงว่านี่คืองานฝีมือของ Fritz Hansen” Oki Sato จาก Nendo กล่าว

Oki Sato จาก NendoOki Sato จาก Nendo

ไม้ 23 ชิ้น ทั้งไม้เนื้อแข็งและวีเนียร์ส่วนประกอบสำคัญไม้ 23 ชิ้น ทั้งไม้เนื้อแข็งและวีเนียร์ส่วนประกอบสำคัญ

เก้าอี้ N01 คืองานที่ Oki Sato ดีไซน์เนอร์ประจำ Nendo กล่าวถึง เก้าอี้ตัวนี้ประกอบขึ้นจากไม้ 23 ชิ้น ทั้งไม้เนื้อแข็งและวีเนียร์ เก้าอี้ทุกตัวประกอบด้วยมือและผลิตขึ้นโดยครอบครัวช่างไม้จากเดนมาร์กซึ่งทำธุรกิจนี้มาตั้งแต่ปี 1924 หรือเมื่อกว่า 90 ปีก่อน การประกอบเก้าอี้นี้เปรียบเสมือนการต่อตัวต่อ (Puzzle) และผสมผสานกันเป็น หนึ่งเดียว ทุกรายละเอียดมีความประณีต และหากมีข้อผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียวก็ต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด

สำหรับเก้าอี้ N01 เป็นความร่วมมือระหว่าง Republic of Fritz Hansen กับ Nendo ดีไซน์สตูดิโอชั้นนำของญี่ปุ่น ซึ่งออกแบบเก้าอี้มีที่วางแขนในสไตล์มินิมัล แต่แฝงไปด้วยรายละเอียด เหมาะสำหรับนั่งสังสรรค์พูดคุยกับทุกคนในครอบครัว นั่งรับประทานอาหารมื้อโปรด นัดปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง หรือแม้แต่นั่งทำงานก็ดูลงตัว

 

Nendo มีสไตล์การออกแบบที่เข้ากับดีเอ็นเอของ Republic of Fritz Hansen แต่ก็คงไว้ซึ่งความประณีตด้านฝีมือ เก้าอี้ N01 ดีไซน์เรียบง่าย บอกเล่าเรื่องราวอันอบอุ่นของวัสดุไม้กับคุณภาพเหนือระดับ ด้วยสีที่อ่อนสบายตา ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและน่ามอง โครงสร้างออกแบบอย่างทันสมัยและมีดีไซน์ตามแบบฉบับของญี่ปุ่น ความพิเศษของเก้าอี้ N01 คือทั้งส่วนที่นั่งและ พนักพิงทำจากไม้วีเนียร์ 9 ชั้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเก้าอี้ Republic of Fritz Hansen ส่วนขาเก้าอี้นั้นผลิตจากไม้เนื้อแข็ง

สำหรับในบ้านเรานั้นเป็นการนำเข้าโดย นอร์ส รีพับบลิค (Nørse Republics) เก้าอี้มีให้เลือกทั้งสีโอ๊คดำ โอ๊คธรรมชาติ และไม้บีช พร้อมเบาะรองนั่งทั้งแบบผ้าและแบบหนัง ได้แล้ววันนี้ ที่ House of Fritz Hansen ซอยสมคิด หรืออัปเดตคอลเลคชั่นล่าสุดได้ทาง www.norserepublics.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook