ส่อง 5 สเปรย์กันยุง มีไว้กันยุงกัดจนตัวลาย

ส่อง 5 สเปรย์กันยุง มีไว้กันยุงกัดจนตัวลาย

ส่อง 5 สเปรย์กันยุง มีไว้กันยุงกัดจนตัวลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุงกัดไม่ได้แค่เจ็บ หรือคันนะ แต่ยังทิ้งตุ่มไว้ให้ดูต่างหน้า เกาไปเกามาผิวหนังอาจจะอักเสบเป็นแผลและทิ้งรอยดำไว้ดูต่างหน้า บางคนถึงขั้นเสียเงินเสียทองในการรักษาแผลที่เกิดขึ้นเลยด้วย แถมเจ้ายุงยังเป็นพาหะนำโรคมากมาย แตกต่างไปตามสายพันธุ์ของยุง อย่าง ไข้เลือดออก ไข้สมองอักเสบ ไข้มาลาเรีย หรือแม้แต่ไข้ซิก้า อีกต่างหาก ถ้าป้องกันได้ ก็อยากแนะนำให้หาวิธีป้องกันดีกว่าเสี่ยงเป็นแผล เป็นโรค กันนะ

หลีกเลี่ยงไม่ให้โดนยุงกัดทำยังไงได้บ้าง

  1. อาบน้ำให้ร่างกายสะอาดหลังทำกิจกรรม หรือออกกำลังกาย เพราะเหงื่อและอุณหภูมิผิวหนังที่ร้อน จะดึงดูดยุงได้มากขึ้น
  2. สวมเสื้อผ้าที่มีสีสว่างๆ ในวันที่ต้องไปในที่ที่เสี่ยงจะเจอยุงเยอะๆ
  3. หลีกเลี่ยงสถานที่ที่น่าจะมียุงชุกชุม เช่น ที่ชื้น มืด ริมน้ำ ในป่าหรือมีหญ้ารก แต่ถ้าจำเป็นต้องไปจริงๆ ควรสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวเป็นการป้องกันไว้ก่อน
  4. เตรียมบ้านให้มีพร้อมรับมือ ติดมุ้งลวดที่หน้าต่างทุกบาน และอย่าเปิดประตูข้างไว้ในช่วงเย็นหรือพลบค่ำ
  5. ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงภายในบ้าน เช่น จานรองกระถางต้นไม้ ตุ่มน้ำที่ไม่มีฝาปิด แจกัน ชามใส่น้ำของสัตว์เลี้ยง และหมั่นตรวจสอบบริเวณรอบๆ บ้านว่ามีน้ำขังหรือไม่ ควรเททิ้งหรือทำลายทันที
  6. ป้องกันยุงกัดที่ตัวเราเอง ด้วยการใช้ยากันยุง ซึ่งในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งสเปรย์ โลชั่น สติกเกอร์ แบบขด แบบเสียบปลั๊ก เป็นต้น

ชวนมาส่อง 5 สเปรย์กันยุง ใช้ง่าย พกพาสะดวก มีไว้กันยุงกัดจนตัวลาย

  1. เมอร์ซี่สเปรย์กันยุง กลิ่นเฟรช

เมอร์ซี่เป็นสเปรย์กันยุงที่ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน ซึ่งคิดค้นกลิ่นขึ้นมาโดยเฉพาะไม่เหมือนใคร มีให้เลือกถึง 2 กลิ่น กลิ่นเฟรช หอมสดชื่น และ กลิ่นฟลอร่า หอมดอกไม้ต่างๆ ตัวสเปรย์เป็นละอองละเอียด ฉีดแล้วกระจายได้ทั่วผิว ไม่ต้องใช้เยอะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ รู้สึกสบายผิวมากๆ มีสาร Deet ที่ป้องกันได้ทั้ง ยุง ตัวริ้น และทาก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกป้องได้ยาวนาน 7 ชั่วโมง ชอบกลิ่นไหน เลือกใช้กันได้ตามความชอบเลย เอ็นจอยได้ทุกที่ ทุกกิจกรรม หมดปัญหายุงกวนใจ ในราคาที่สบายกระเป๋า

ระยะเวลาการปกป้อง: 7 ชั่วโมง
จุดเด่น: ราคาไม่แรง กลิ่นหอมไม่ฉุน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ป้องกันได้ทั้งยุง แมลง และทาก
พิกัด: หาซื้อได้ที่ Watsons, Boots, Pure, Mini Big C, ร้านขายยา, ร้านค้าออนไลน์ ที่ Shopee และ Lazada
ราคา: ขนาด 30 ml ราคา 29 บาท และขนาด 70 ml ราคา 59 บาท

  1. ซอฟเฟล สเปรย์กันยุง กลิ่นฟลอร่า

สำหรับซอฟเฟล หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี แถมหาซื้อง่าย กลิ่นฟลอร่า กลิ่นค่อนข้างชัดเจนมาก มีสาร Deet สารป้องกันยุงและแมลง มาเกาะแกะตัวเรา โดยซอฟเฟลได้ให้ความมั่นใจว่าฉีดที่ผิวแล้วไม่แพ้ แต่ใครที่รู้ตัวว่าแพ้ง่ายเทสบริเวณข้อพับก่อนก็ดีนะ เนื้อสเปรย์แอบข้นนิดนึง แล้วแต่คนชอบ บางคนอาจจะไม่ค่อยรู้สึกสบายตัวเมื่อไปที่อากาศร้อนอบอ้าวปกป้องยาวนาน 7 ชั่วโมง มีไซส์ 2 ขนาด 30 มล. และ 80 มล

ระยะเวลาการปกป้อง: 7 ชั่วโมง
จุดเด่น: หาซื้อง่ายมาก
พิกัด: หาซื้อได้ที่ 7-11, Big C, Lotus, Tops, Boots และ Watsons
ราคา: ขนาด 30 ml ราคา 35 บาท และขนาด 80 ml ราคา 75 บาท

  1. สกีโทลีน ชิลด์


คิดถึงความชิลล์ ให้พกสูตรชิลด์ สกีโทลีนเค้าบอกมา ตัวนี้เป็นสเปรย์ทากันยุง แมลง และทาก ชนิดใส ที่มีสาร Deet สูงถึง 20% ป้องกันยุง แมลง และทาก มาเกาะ มากัด มาบินรบกวน ได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมง มีกลิ่นหอมมะกรูดอ่อนๆ ไม่ฉุน แล้วก็ยังมีอีก 3 กลิ่นเหมาะกับกิจกรรมที่แตกต่างกันนิดหน่อย เลือกใช้ตามกลิ่นที่ชอบก็ไม่เสียหาย แต่ก็แอบหาซื้อยากนิดนึง มีให้เลือกใช้ 2 ขนาด 40 มล. และ 70 มล. ส่วนราคาก็ขยับสูงขึ้นมาอีกหน่อย

ระยะเวลาการปกป้อง: 7 ชั่วโมง
จุดเด่น: กันทากได้ ป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีสาร Deet สูงถึง 20%
พิกัด: หาซื้อได้ที่ Foodland, UFM Fuji Super, ตั้ง ฮั่ว เส็ง, 7-11 (บางสาขา), Tsuruha, ร้านยาเพรียว, LAB PHARMACY, และร้านยา Health Up
ราคา: ขนาด 40 ml ราคา 45 บาท และขนาด 70 ml ราคา 65 บาท

  1. ก.ย.15 มอส-ฟรี สเปรย์กันยุง กลิ่นลาเวนเดอร์


เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน เห็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไล่มาเรื่อยๆ ทั้งแบบ ยาจุดกันยุง โลชั่นทากันยุง มาจนถึงสเปรย์กันยุง ที่ออกมาในกลิ่นลาเวนเดอร์ หอมๆ ตามสไตล์ของ ก.ย.15 มีส่วนผสมของสาร Deet ป้องกันยุงและแมลงต่างๆ นาน 7 ชั่วโมง เราอาจจะเห็นตัวยาจุดกันยุงมีวางขายทั่วไป แต่ในส่วนของตัวสเปรย์กันยุง หาซื้อค่อนข้างยาก หากสนใจสั่งซื้อทางออนไลน์น่าจะสะดวกกว่า

ระยะเวลาการปกป้อง: 7 ชั่วโมง
จุดเด่น: เป็นแบรนด์ที่คุ้นเคย
พิกัด: หาซื้อได้ที่ ร้านค้าออนไลน์ ที่ Shopee และ Lazada
ราคา: ขนาด 40 ml ราคา 45 บาท

  1. ห่านฟ้า สเปรย์กันยุง กลิ่นเจอเรเนี่ยม


นี่ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ได้ยินชื่อเสียงกันมานาน ห่านดิน กินหญ้า ห่านฟ้า กินยุง สินค้าฮอตสุดๆ ก็คงเป็นตัวยาจุดกันยุง แต่ล่าสุดก็ออกตัวสเปรย์กันยุง กลิ่นหอมเจอเรเนี่ยมโรส ฉีดกันยุงได้นาน 7 ชั่วโมง มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีสาร Deet แต่การหาซื้อก็ยังยากอยู่พอสมควร เพราะไปตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เก็ตก็ยังหาค่อยไม่เจอ ถ้าสนใจแนะนำให้สั่งซื้อทางออนไลน์จะง่ายกว่า

ระยะเวลาการปกป้อง: 7 ชั่วโมง
จุดเด่น: ผลิตจากธรรมชาติ
พิกัด: หาซื้อได้ที่ Foodland, ร้านค้าออนไลน์ Moreretails, Shoppee และ Lazada
ราคา: ขนาด 30 ml ราคา 40 บาท และขนาด 80 ml ราคา 99 บาท

 

อย่างไรก็ตามการใช้สเปรย์กันยุงที่มีสาร DEET ทุกยี่ห้อ ควรใช้ในเด็กที่มีอายุ 4 ขวบขึ้นไป ป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวได้ง่ายๆ ด้วยสเปรย์กันยุงที่ถูกใจสักขวด มีติดบ้าน และพกติดตัวไปด้วยทุกที่ จะได้ไม่โดนยุงกัดจนขาลาย ตัวลาย และไม่ต้องเสี่ยงกับโรคต่างๆ ที่มากับยุงได้อีกด้วย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook