ลดหน้าท้องกินอะไรดี? 8 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำนี้ จัดเน้นๆ ได้เลย

ลดหน้าท้องกินอะไรดี? 8 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำนี้ จัดเน้นๆ ได้เลย

ลดหน้าท้องกินอะไรดี? 8 อาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำนี้ จัดเน้นๆ ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่กำลังวางแผนจะลดหน้าท้องด้วยวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกายของตัวเอง เราขอแนะนำอาหารทั้ง 8 ชนิดที่ให้โปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ แถมยังส่งผลให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญได้ง่ายมาบอกให้ได้ทราบ เพื่อที่สาวๆ จะได้หามากินเพื่อลดหน้าท้องที่คอยกวนใจกันอยู่ค่ะ


1.อกไก่
อกไก่เป็นอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพ แต่มีไขมันต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด เช่น วิตามินบี2 วิตามินบี6 ฟอสฟอรัส และซีลีเนียม โดยอกไก่ชนิดที่ไม่มีหนังในปริมาณ 100 กรัม จะให้พลังงานแก่ร่างกายประมาณ 120 แคลอรี ให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม และให้ไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น


2.ไข่ต้ม
ไข่ต้มอุดมไปด้วยโปรตีน และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก สังกะสี กรดโฟลิก เลซิทีน ลูทีน ซีแซนทีน และวิตามินชนิดอื่นๆ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ ล้วนมีส่วนช่วยให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม จึงไม่แปลกที่หลายคนต่างให้ความสำคัญกับการกินไข่ต้มในช่วงลดน้ำหนัก


3.เห็ด
เห็ดอุดมด้วยสารอาหารประเภทโปรตีนจากพืชที่ดีต่อร่างกาย และยังมีไขมันต่ำ ใยอาหาร วิตามินบี โพแทสเซียม และแร่ธาตุชนิดอื่นๆ ซึ่งเห็ดจัดเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดสัดส่วนหรือลดปริมาณการกินเนื้อสัตว์ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเห็ดสามารถทดแทนเนื้อสัตว์ได้นั่นเอง


4.บร็อคโคลี่
บร็อคโคลี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีไฟเบอร์สูง จึงช่วยในการขับถ่าย ช่วยกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นระบบ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรง และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากบร็อคโคลี่มีสารซีลีเนียมที่เป็นสารที่คอยช่วยชะลอผิวพรรณไม่ให้เหี่ยวย่นนั่นเอง


5.ฟักทอง
ฟักทองอุดมด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยให้ร่างกายอิ่มท้องนาน ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ มีปริมาณแคลอรีต่ำ และมีสารเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารที่สำคัญต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย


6.มันหวาน
มันหวานเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ มีวิตามินเอ วิตามินบี เบต้าแคโรทีน และโพแทสเซียม ซึ่งการกินมันหวานจะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน แถมยังให้พลังงานที่เหมาะสม จึงถือเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่ต้องการลดไขมันและลดหน้าท้องอย่างเร่งด่วน


7.ธัญพืช
ธัญพืชชนิดต่างๆ เช่น ข้าวโอ๊ต เมล็ดทานตะวันอบแห้ง เมล็ดแตงโมอบแห้ง รวมทั้งข้าวไม่ขัดขาว ล้วนเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่มีปริมาณแคลอรีต่ำ อีกทั้งยังมีใยอาหารที่ค่อนข้างสูง จึงช่วยให้ร่างกายสามารถย่อยอาหารได้ง่าย และช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวก ที่สำคัญยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วย


8.ชาเขียว
ชาเขียวที่ไม่มีการเติมสารให้ความหวานทุกชนิด จัดเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยในการเผาผลาญได้มากถึง 30 แคลอรี และยังมีสาร ECGC ที่ช่วยให้ไขมันเกิดการเผาผลาญได้ง่ายยิ่งขึ้น จะสังเกตเห็นได้ว่าสาวๆ หลายคนที่มีหน้าท้องแบนราบจะมีเครื่องดื่มชนิดนี้เป็นเครื่องดื่มคู่ใจ เพราะเป็นตัวช่วยเบิร์นไขมันบริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี


สาวๆ คนไหนที่เป็นกังวลกับเรื่องหน้าท้อง บอกเลยว่าให้รีบหาอาหารเหล่านี้มากินกันค่ะ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารหลากหลายชนิด โดยเฉพาะโปรตีนสูงและไขมันต่ำ แถมยังช่วยลดหน้าท้อง และยังส่งผลต่อการเผาผลาญในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook