5 อาหารที่ผู้หญิงควรเลี่ยง ตัวการเสี่ยงให้น้องสาวมีกลิ่น

5 อาหารที่ผู้หญิงควรเลี่ยง ตัวการเสี่ยงให้น้องสาวมีกลิ่น

5 อาหารที่ผู้หญิงควรเลี่ยง ตัวการเสี่ยงให้น้องสาวมีกลิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่าอาหารการกินมีส่วนทำให้เกิดกลิ่นน้องสาวได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับสาวๆ แล้ว เรื่องกลิ่นของน้องสาวถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด วันนี้เราจึงรวบรวมอาหาร 5 ชนิดที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็นมาบอกกัน ตามมาดูกันเลยค่ะว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้าง


1.อาหารหมักดอง
อาหารหมักดองถือเป็นของโปรดของผู้หญิงหลายคน แต่ทราบหรือไม่ว่าอาหารหมักดองเป็นอาหารที่มีกลิ่นค่อนข้างแรง แถมยังเป็นอาหารที่ส่งผลต่อกลิ่นของน้องสาวอีกด้วย ดังนั้นถ้าสาวๆ ไม่อยากให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็น แนะนำให้ลดการกินอาหารประเภทหมักดองลงจะช่วยได้ แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย


2.อาหารที่ทำให้กรดและด่างเสียสมดุล
สาวๆ หลายคนอาจจะงงๆ ว่าอาหารที่ทำให้กรดและด่างเสียสมดุลมีอะไรบ้าง ซึ่งอาหารที่ทำให้กรดและด่างเสียสมดุล ส่งผลให้ร่างกายเกิดการติดเชื้อได้ง่าย แถมยังเป็นเหตุให้เชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ เข้าสู่น้องสาวได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งอาหารประเภทนี้ได้แก่ หัวหอม หน่อไม้ฝรั่ง บร็อคโคลี่ นมเนย และเนื้อแดง นั่นเอง


3.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดเป็นเครื่องดื่มที่ส่งผลให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็นได้เช่นกัน ดังนั้นใครที่ชื่นชอบการดื่มแอลกอฮอล์ ควรหมั่นสังเกตกลิ่นของน้องสาวให้ดี หากมีกลิ่นเหม็น แนะนำให้ลดการดื่มให้น้อยลง หรือถ้าสามารถงดได้ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพร่างกายมากเท่านั้น เพราะแอลกอฮอล์ไม่เพียงแต่จะทำให้ช่องคลอดมีกลิ่นเหม็นเท่านั้น แต่ยังเป็นพิษต่ออวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายอีกด้วย


4.อาหารที่มีกลิ่นฉุน
ในส่วนของอาหารที่มีกลิ่นฉุนหรือมีรสจัดได้แก่ กระเทียม พืชผักกลิ่นแรง ปลาร้า แกงกะหรี่ ปูดอง และอาหารที่ใช้เครื่องเทศน์หนักๆ ซึ่งอาหารจำพวกนี้ล้วนส่งผลให้น้องสาวมีกลิ่นไม่ต่างไปจากการกินอาหารประเภทหมักดองเลยก็ว่าได้ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการกินอาหารประเภทนี้ แนะนำให้ลดการกินให้น้อยลง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อกลิ่นของน้องสาวนั่นเอง


5.น้ำตาล
ถ้าจะให้งดอาหารจำพวกน้ำตาล บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สาวๆ ทำได้ยากมาก เพราะอาหารที่มีน้ำตาลถือเป็นของโปรดของสาวๆ แทบจะทุกคนเลยทีเดียว แต่ทราบหรือไม่ว่าอาหารประเภทนี้ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็น เพราะการที่ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินไป จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดเชื้อราในช่องคลอดมากเท่านั้น ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูงอยู่แล้ว หรืออาจเป็นโรคเบาหวาน ก็ยิ่งต้องระวังในการกินอาหารประเภทนี้ให้มากๆ


จะเห็นได้ว่าอาหารที่มีส่วนทำให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็น ล้วนเป็นอาหารที่เรากินอยู่เป็นประจำ อีกทั้งยังอาจเป็นของโปรดของสาวๆ หลายคนเลยก็ว่าได้ ยังไงก็อย่าลืมลดปริมาณหรือหลีกเลี่ยงการกินอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้กันด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้น้องสาวมีกลิ่นเหม็นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook