4 วิธีลดไขมันสะสม ไม่ออกกำลังกายก็ทำได้ผล

4 วิธีลดไขมันสะสม ไม่ออกกำลังกายก็ทำได้ผล

4 วิธีลดไขมันสะสม ไม่ออกกำลังกายก็ทำได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย แต่ก็มักจะเป็นกังวลกับปัญหาไขมันสะสม ซึ่งไขมันสะสมภายในร่างกาย เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่วิธีการลดไขมันสะสมทำได้แค่ไม่กี่วิธีเท่านั้น และหนึ่งในนั้นก็คือการออกกำลังกาย ดังนั้นถ้าสาวๆ ที่มีไขมันสะสมอยู่ แต่ไม่ชอบออกกำลังกาย หรืออาจจะมีเหตุจำเป็นทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้ต้องทำอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวม 4 วิธีลดไขมันสะสมภายในร่างกายมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ


1.เพิ่มไฟเบอร์ในมื้ออาหาร
เริ่มจากการเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ให้แก่ร่างกาย โดยแนะนำให้สาวๆ เพิ่มการกินผักและผลไม้ รวมทั้งธัญพืชและถั่วชนิดต่างๆ ให้มากขึ้น เพราะอาหารประเภทนี้จะให้ไฟเบอร์แก่ร่างกายสูงมาก นอกจากไฟเบอร์จะมีส่วนทำให้รู้สึกอิ่มง่ายและอิ่มนานแล้ว ยังช่วยกำจัดไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้การที่ร่างกายได้รับไฟเบอร์ในปริมาณที่มากขึ้น นอกจากจะส่งผลให้ร่างกายไม่รู้สึกหิวง่ายแล้ว ยังช่วยให้ได้รับพลังงานน้อยลงอีกด้วย


2.เน้นกินอาหารประเภทโปรตีน
การกินอาหารประเภทโปรตีน ถือเป็นวิธีที่ช่วยลดไขมันสะสมในร่างกายได้ดีมากๆ เพราะโปรตีนจัดเป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยให้อิ่มท้องได้นาน ช่วยลดการกินขนมจุกจิกได้เป็นอย่างดี จึงเป็นการลดการรับพลังงานที่ไม่จำเป็นไปในตัวเลยก็ว่าได้ ในส่วนของอาหารประเภทโปรตีนที่แนะนำให้กินก็คือ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ถั่ว ธัญพืช ไข่ต้ม และเต้าหู้


3.จำกัดปริมาณอาหารให้พอดี
การให้ความสำคัญในเรื่องการจำกัดปริมาณอาหารที่ร่างกายควรได้รับอย่างพอดี จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน อีกทั้งยังช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีที่เหมาะสม จึงทำให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่เก็บไว้ออกมาใช้ได้ นั่นจึงถือเป็นการลดไขมันสะสมในร่างกายได้ดีมากๆ แถมยังไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะเกิดอาการโยโย่เอฟเฟคหรือไม่อีกด้วย


4.ลดการกินอาหารแปรรูป
ในช่วงที่สาวๆ ต้องการลดไขมันสะสมในร่างกาย ไม่ควรกินอาหารแปรรูปเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็น แฮม ไส้กรอก หรืออาหารแช่แข็งต่างๆ ก็ตาม เพราะอาหารประเภทนี้จะมีส่วนผสมของน้ำตาล น้ำเชื่อม และโซเดียมในปริมาณที่ค่อนข้างสูง ที่สำคัญการกินอาหารแปรรูปเป็นประจำ จะส่งผลดีต่อการเผาผลาญไขมันในร่างกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอาการตัวบวมได้เช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงวิธีการลดไขมันสะสมในร่างกาย โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกายตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ทุกวิธีล้วนสามารถทำตามได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมละคะ ยังไงก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้เพื่อให้ไขมันในร่างกายลดลงอย่างปลอดภัยกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook