9 กลุ่มส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่แม่ท้องควรเลี่ยง ก่อนเสี่ยงแท้งง่ายไม่รู้ตัว

9 กลุ่มส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่แม่ท้องควรเลี่ยง ก่อนเสี่ยงแท้งง่ายไม่รู้ตัว

9 กลุ่มส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่แม่ท้องควรเลี่ยง ก่อนเสี่ยงแท้งง่ายไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายอย่างที่แม่ท้องจะต้องเปลี่ยน เมื่อเข้าสู่การตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกิน การออกกำลังกาย หรือแม้แต่การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ วันนี้เราจะชวนให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มารู้ถึงส่วนผสมต่างๆ ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทั้ง 9 กลุ่ม ซึ่งถือเป็นส่วนผสมที่ห้ามคนตั้งครรภ์ใช้ เพราะเสี่ยงทำให้เกิดอาการแท้งมาบอกให้ได้ทราบกันค่ะ


1.กลุ่มวิตามินเอ
สำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มวิตามินเอ หรือที่เรียกกันอีกชื่อคือ เรตินอยด์ คุณแม่จะต้องตรวจสอบส่วนผสมที่ห้ามสำหรับคนท้อง ได้แก่ Adapalene, Isotretinoin, Retinoic Acid, Retinol, Retinaldehyde, Tretinoin, Retinyl Propionate, Retinyl Palmitate และ Tazarotene


2.กลุ่ม Beta Hydroxy Acid
ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มของ Beta Hydroxy Acid หรือที่เรียกกันว่า BHA คุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องดูส่วนผสมที่ห้ามใช้ในคนท้องได้แก่ Beta Hydroxy Acid ที่มีความเข้มข้นมากกว่า 2%, Salicylic Acid, 3-Hydroxypropionic Acid, Trethocanic Acid และ Tropic Acid


3.กลุ่มน้ำหอม
ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มน้ำหอม หากคุณแม่ต้องการใช้น้ำหอม ควรดูส่วนผสมที่ต้องห้ามสำหรับคนท้อง ซึ่งจะมี Diethyl Phthalate และ Dibutyl Phthalates


4.กลุ่มสารระงับเหงื่อ
ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มสารระงับเหงื่อ หรือ Antiperspirant คุณแม่จะต้องระวังส่วนผสม Aluminium Chloride Hexahydrate


5.กลุ่มครีมกันแดด
ผลิตภัณฑ์กลุ่มครีมกันแดด ที่จัดอยู่ในแบบ Chemical Sunscreen จะต้องระวังส่วนผสมต่างๆ คือ Avobenzone, Homosalate, Menthyl Anthranilate, Octinoxate, Octocrylene, Octyl Methoxycinnamate และ Oxybenzone


6.กลุ่มครีมทาฝ้า
ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มครีมทาฝ้า คุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องระวังส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์ ได้แก่  Idrochinine, Mercury, Hydroquinone, Quinol, 1,4-Dihydroxy Benzene, และ 1,4-Hydroxy Benzene


7.กลุ่มสบู่และแชมพู
ผลิตภัณฑ์ประเภทสบู่และแชมพู คุณแม่จะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของ Diethanolamine (DEA), Oleamide DEA, Lauramide DEA, Cocamide DEA และ Nitrates


8.กลุ่มสกินแคร์
ผลิตภัณฑ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มของสกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะต้องระวังส่วนผสมต่างๆ ก็คือ Benzoyl Peroxide ที่เข้มข้นมากกว่า 5%, Phenoxyethanol, Phthalates, PEGs, Mineral oil, TEA, Sulfates, Clindamycin, AHA หรือ Alpha Hydroxy Acid และ Azelaic acid


9.กลุ่มพาราเบน
ผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มพาราเบน คุณแม่ตั้งครรภ์จะต้องระวังสารต่างๆ ที่อยู่ในกลุ่ม Propyl กลุ่ม Butyl กลุ่ม Isopropyl กลุ่ม Isobutyl และกลุ่ม Methylparaben


แน่นอนว่าการจำชื่อสารแต่ละตัวย่อมถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำได้ยาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยต่อคุณแม่ที่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์ แนะนำให้พยายามเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าปลอดภัยต่อผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ จากนั้นจึงค่อยตรวจสอบสารต่างๆ ที่อยู่บนฉลากอีกครั้งว่ามีสารที่ห้ามสำหรับคนตั้งครรภ์หรือไม่ วิธีนี้น่าจะช่วยลดความยุ่งยากให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ได้มากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook