6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน รับรองอิ่มท้องนาน ไม่มีอ้วน

6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน รับรองอิ่มท้องนาน ไม่มีอ้วน

6 อาหารที่ควรกินตอนกลางวัน รับรองอิ่มท้องนาน ไม่มีอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาอาหารมื้อกลางวันที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน แถมยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง วันนี้จะชวนให้มารู้จักอาหาร 6 ชนิดที่แนะนำให้กินในช่วงกลางวัน จัดเต็มไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด เหมาะสำหรับหลายคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือต้องทำงานยาวต่อเนื่องโดยไม่มีเวลาพักกินอาหารกลางวันกันด้วยค่ะ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย


1.ขนมปังโฮลเกรน
ขนมปังโฮลเกรนจัดเป็นอาหารที่สามารถกินได้สะดวก แถมยังไม่ต้องเสียเวลาจัดอาหารใส่จานอีกด้วย ที่สำคัญขนมปังโฮลเกรนยังเป็นอาหารที่ผ่านการขัดสีน้อยมากหรือแทบจะไม่ผ่านการขัดสีเลยก็ว่าได้ เมื่อเทียบกับขนมปังขาวที่กินอยู่เป็นประจำ จะเป็นขนมปังที่ผ่านการขัดสีหลายขั้นตอนจนทำให้สารอาหารต่างๆ โดยเฉพาะสารอาหารประเภทไฟเบอร์ แร่ธาตุ และวิตามินถูกลดปริมาณลงไปด้วย


2.อะโวคาโด
อะโวคาโดเหมาะแก่การเอามากินในช่วงกลางวันอย่างมาก เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ไขมันดี วิตามิน และแร่ธาตุชนิดต่างๆ ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายสูงมาก จึงช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด พร้อมทั้งช่วยลดไขมันเลวและเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


3.แอปเปิล
แอปเปิลคืออีกหนึ่งผลไม้ที่แนะนำให้กินในช่วงกลางวัน โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่ไม่มีเวลากินอาหารจานหลัก หรืออยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่อยากให้ความหิวรบกวนช่วงเวลาของการทำงาน เนื่องจากแอปเปิลอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และพรีไบโอติกส์ นอกจากจะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน แถมยังส่งผลดีต่อลำไส้อีกด้วย


4.ทูน่า
ทูน่าจัดเป็นอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน จึงเหมาะแก่การเอามากินในช่วงกลางวันอย่างมาก เพราะช่วยลดความอยากอาหารระหว่างวันได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดการกินจุกจิกซึ่งอาจเสี่ยงทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ทูน่ายังเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งถือเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้


5.ถั่วดำ
ถั่วดำคืออีกหนึ่งอาหารที่แนะนำให้กินในช่วงกลางวันเพื่อช่วยให้อิ่มท้องนาน เนื่องจากเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ โปรตีน โฟเลต ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม และสารอาหารชนิดอื่นๆ ที่สำคัญคือไฟเบอร์ที่อุดมอยู่ในถั่วดำ จัดเป็นสารอาหารที่ดีต่อระบบย่อยอาหารและลำไส้อย่างมาก


6.ผักชนิดต่างๆ
การกินผักหลากหลายชนิดจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุชนิดต่างๆ ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับสารอาหารเหล่านี้ก็จะช่วยให้อิ่มท้องนาน จึงช่วยลดการกินจุกจิกระหว่างวันได้ดีมากๆ ในส่วนของผักที่นำให้กินในช่วงกลางวันก็คือ มะเขือเทศเชอร์รี แตงกวา แครอท และพริกหวาน

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่รู้ว่าตัวเองไม่ค่อยมีเวลาได้กินอาหารกลางวัน แนะนำให้เตรียมอาหารเหล่านี้สำรองไว้กินกันค่ะ อย่างน้อยก็ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังช่วยลดความหิวได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook