7 อาหารบำรุงผิวใสจากภายใน ไม่อยากแก่ก่อนวัย บอกเลยต้องลอง

7 อาหารบำรุงผิวใสจากภายใน ไม่อยากแก่ก่อนวัย บอกเลยต้องลอง

7 อาหารบำรุงผิวใสจากภายใน ไม่อยากแก่ก่อนวัย บอกเลยต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก ทำได้ด้วยการเลือกกินอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวใส สาวๆ คนไหนที่อยากลองหันมาดูแลผิวด้วยวิธีธรรมชาติ หรืออยากลองหยุดกินอาหารเสริมที่เกรงว่าหากสะสมเป็นเวลานาน อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับอาหาร 7 ชนิดที่มีส่วนช่วยชะลอวัยได้ดีที่เราเอามาฝากกันค่ะ ซึ่งอาหารที่ช่วยบำรุงผิวใส แลดูอ่อนเยาว์ มีดังนี้


1.เนื้อปลา
ไม่ว่าจะเป็นปลาทะเลหรือปลาน้ำจืด ล้วนมีส่วนช่วยชะลอวัยได้ดี เพราะเนื้อปลาเหล่านี้มีโปรตีนคุณภาพและกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ช่วยบำรุงผิวสวย อีกทั้งสารอาหารเหล่านี้ยังช่วยลดความเสียหายของคอลลาเจนและอิลาสติน พร้อมทั้งช่วยกักเก็บและสร้างความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ที่สำคัญเนื้อปลายังมีวิตามินดี ซึ่งมีความสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี แถมยังช่วยให้เซลล์ผิวเจริญเติบโตได้ดีอีกด้วย


2.คีนัว
คีนัวคือธัญพืชที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยมีไลซีน ซึ่งเป็นองค์ประกอบในการสร้างอิลาสตินและคอลลาเจน และมีวิตามินบี3 ซึ่งเป็นสารที่ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยลดริ้วรอยและช่วยชะลอวัยได้อย่างน่าสนใจ


3.อะโวคาโด
อะโวคาโดมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวและชะลอวัยได้ดี โดยมีวิตามินเอ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์ มีสารแคโรทีนอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี และยังมีไขมันดี ซึ่งช่วยไล่ไขมันเลวพร้อมทั้งช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิว ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และเด้งฟูน่าสัมผัส


4.บร็อคโคลี่
บร็อคโคลี่อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด มีโปรตีน เกลือแร่ และไฟเบอร์สูง จึงมีความสามารถในการบำรุงสายตา ลดการอักเสบ ลดน้ำตาล บำรุงกระดูกและฟัน พร้อมทั้งป้องกันโรคกระดูกพรุน อีกทั้งยังมีสารซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง แถมยังช่วยชะลอผิวพรรณไม่ให้เหี่ยวย่นเร็วอีกด้วย


5.ถั่วเหลือง
ถั่วเหลืองอุดมด้วยโปรตีนสูงและสารไฟโตอีสโตรเจน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย จึงทำให้ปัญหาริ้วรอยลดลง นอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวและเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ จึงทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์  ที่สำคัญถั่วเหลืองยังมีวิตามินอีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกเช่นกัน


6.มะละกอ
มะละกอเป็นผลไม้ที่มีสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ มีหน้าที่เป็นสารต้านออกซิแดนท์ จึงช่วยชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้สารพิษเข้าสู่เซลล์ จึงทำให้เยื่อหุ้มเซลล์แข็งแรง


7.ขมิ้นชัน
ขมิ้นชันมีสารเคอร์คูมินอยด์ ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ มีส่วนช่วยบำรุงร่างกายและผิว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสภาพผิวให้แข็งแรง ช่วยลดการอักเสบ ลดรอยดำรอยแดง และป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ดีมากๆ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้รู้ถึงชนิดของอาหารที่ช่วยบำรุงผิวใสแลดูอ่อนเยาว์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่ต้องการบำรุงผิวด้วยวิธีธรรมชาติ และอยากบอกลาการกินอาหารเสริมได้ดีเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมหาอาหารเหล่านี้มากินเพื่อบำรุงผิวสวยสุขภาพดีกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook