เข้าถึงยาก! หยิ่ง! หรือแค่กลัวรัก นิยามรักของสาว Gen Z

เข้าถึงยาก! หยิ่ง! หรือแค่กลัวรัก นิยามรักของสาว Gen Z

เข้าถึงยาก! หยิ่ง! หรือแค่กลัวรัก นิยามรักของสาว Gen Z
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว Gen Z คือ คนในช่วงอายุ 9-24 ปี ในช่วงปีเกิด 2540-2555 ประชากรในกลุ่มนี้ยังถือว่าเป็นจำนวนน้อยของประชากรทั้งหมดในทุก Gen แต่เมื่อพูดถึงอนาคตแล้วกลุ่มของ Gen Z จะก้าวขึ้นมาเป็นประชากรส่วนใหญ่ ดังนั้นรูปแบบการใช้ชีวิตจึงมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในเรื่องของความรักสาว Gen นี้จะมีความแตกต่างไปจากสาว Gen อื่น ๆ มากพอสมควร


สาว Gen Z เข้าถึงยาก! หยิ่ง! หรือกลัวรัก

เมื่อโลกยุคใหม่เปลี่ยนไปคนในแต่ละ Generation จึงมีความความเปลี่ยนแปลงในหลากหลายเรื่อง ทำให้สาวยุคใหม่อย่างสาว Gen Z มีความรักที่ค่อนข้างแปลกและแตกต่างไปกว่าสาวใน Generation อื่น ๆ มากพอสมควร เนื่องมาจากโลกที่เปิดกว้างขึ้น จึงทำให้สาวใน Gen Z เปิดกว้างในเรื่องความรักและความหลากหลายทางเพศ มาพร้อมความคิดของคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวตนสูง ดังนั้นจึงทำให้สาววัยนี้ถูกมองว่าเข้าถึงยากและหยิ่งพอสมควร ทั้งที่ความจริงแล้วสาวยุคใหม่แม้จะมีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ก็ยังคงมองเรื่องความรักที่เหมือนกับสาวใน Gen อื่น ๆ เช่นกัน

เพียงแต่มีความคิดที่รอบคอบมากขึ้น รักด้วยการใช้สมองมากกว่าความต้องการ ดังนั้นจึงทำให้ดูเข้าถึงยากในเรื่องความรัก ทั้งที่พวกเธอเป็นสาวช่างเลือกและจะเลือกในสิ่งที่เธอต้องการเท่านั้น จึงพร้อมที่จะปฏิเสธต่อคนที่ไม่ชอบโดยไม่จำเป็นต้องเกรงใจมากนัก ส่วนเรื่องของความกลัวในบางคนอาจมองว่าสาวยุคนี้มีความเก่ง ฉลาด และทำงานได้เทียบเท่าผู้ชาย จึงอาจทำให้ไม่ต้องการความรัก แต่ในความเป็นจริงจากผลงานวิจัยหลายฉบับของต่างประเทศชี้ให้เห็นว่าสาว Gen  Z มีความกล้าต่อความรักมากกว่าสาวในวัยอื่น กล้าที่จะเผชิญ และกล้าที่จะลองความแปลกใหม่

แต่ในขณะเดียวกันจะมีการวิเคราะห์และพิจารณาก่อนจะลงมือทำในเรื่องต่าง ๆ เสมอ จึงสามารถสรุปได้อย่างง่าย ๆ ว่าสาว Gen Z มีความเป็นตัวเอง มีความมั่นใจ มีความฉลาด เป็นความฉลาดที่จะเรียนรู้ทั้งด้านอารมณ์และความรู้สึกอย่างชัดเจน จึงไม่พาตัวเองไปตกหลุมพรางความรักที่ไม่ถูกต้องหรือความรักที่ไม่ถูกใจตัวเองอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่สาว Gen Z มีความโดดเด่นมาก คือ จะไม่เขินอายหรือต้องรู้สึกเกรงใจใด ๆ ต่อผู้ที่มาโปรยคำหวานใส่ ถ้าไม่ชอบสาวในวัยนี้จะแทบไม่มองและเป็นการบอกออกไปตรง ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาของกันและกัน พร้อมเปิดรับความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ไม่ปิดกั้น และไม่ทำร้ายใครอีกด้วย ดังนั้นสาวใน Gen Z จึงไม่ได้เข้าถึงยากถ้าคุณเข้าใจเธอมากพอ ไม่ได้หยิ่งเพียงแค่เลือกที่จะคบคน และไม่ได้กลัวที่จะรักแต่รู้จักที่จะพิจารณาให้ดี เพื่อให้ได้ความรักที่ถูกใจและเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook