7 สาเหตุหูอื้อในคนท้อง เรื่องสำคัญที่แม่ตั้งครรภ์ต้องใส่ใจ

7 สาเหตุหูอื้อในคนท้อง เรื่องสำคัญที่แม่ตั้งครรภ์ต้องใส่ใจ

7 สาเหตุหูอื้อในคนท้อง เรื่องสำคัญที่แม่ตั้งครรภ์ต้องใส่ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคหูอื้อจะมีอาการที่แสดงออกมาอย่างหลากหลาย และมักจะได้ยินเสียงดังในหู เช่น เสียงซ่าๆ เสียงตุบๆ หรือเสียงฮึมๆ เป็นบางครั้งบางคราว หรือในบางคนก็จะได้ยินตลอดเวลา เช่นเดียวกับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ก็จะมีอาการหูอื้อเช่นกัน วันนี้เราจึงรวบรวม 7 สาเหตุที่ทำให้คนท้องมีอาการหูอื้อมาบอกให้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ทราบกันค่ะ เพื่อที่จะสามารถรับมือและดูแลตัวเองในขณะที่มีอาการหูอื้อช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ได้


1.อาการเดิมจากครรภ์แรก
สำหรับคุณแม่ที่มีอาการหูอื้อในตอนที่ตั้งครรภ์ครั้งแรก เป็นไปได้ว่าครรภ์ต่อๆ มาอาการหูอื้อก็ยังคงแสดงอาการออกมา อีกทั้งยังมีโอกาสสูงมากๆ ที่อาการหูอื้อจะแสดงอาการในช่วงตั้งครรภ์อื่นๆ ดังนั้นคุณแม่จึงควรเตรียมรับมือหรือเผื่อใจกับอาการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย


2.ร่างกายขาดธาตุเหล็ก
เมื่อร่างกายของคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่ในภาวะขาดธาตุเหล็ก เป็นไปได้ว่าจะทำให้เกิดอาการหูอื้อในระหว่างตั้งครรภ์ได้ ดังนั้นจึงต้องสังเกตการณ์กินอาหารให้ดีว่า อาหารแต่ละชนิดที่กินเข้าไปในช่วงตั้งครรภ์นั้น มีสารอาหารอย่างธาตุเหล็กมากน้อยแค่ไหน


3.ความดันโลหิตสูง
เมื่อมีความดันโลหิตสูงในช่วงตั้งครรภ์ อาการหูอื้อย่อมเป็นหนึ่งในอาการที่คุณแม่แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากนี้ยังมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย และในส่วนที่ทำให้คุณแม่ที่มีความดันโลหิตสูงมีอาการหูอื้อ นั่นเพราะว่า ความดันโลหิตจะเข้าไปรบกวนความดันภายในของชั้นหูกลาง ส่งผลให้เกิดอาการหูอื้อตามมานั่นเอง


4.ไมเกรน
สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีอาการปวดหัวไมเกรน หากอาการปวดหัวไมเกรนยิ่งหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจพัฒนากลายมาเป็นโรคหูอื้อได้เช่นกัน


5.มีอาการเครียด
คุณแม่ตั้งครรภ์ย่อมมีโอกาสเกิดความเครียดได้ง่ายมาก เพราะด้วยสภาพร่างกายที่เหนื่อยง่าย บวกกับการที่ต้องคิดในเรื่องงานและเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ย่อมส่งผลให้เกิดอาการเครียดได้มากขึ้นเรื่อยๆ และนั่นก็ย่อมส่งผลให้คุณแม่ตั้งครรภ์เสี่ยงเป็นโรคหูอื้อได้


6.ร่างกายผลิตฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนมากขึ้น
ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนจะยิ่งถูกผลิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ และการที่ฮอร์โมนชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นก็ย่อมส่งผลให้คนท้องมีอาการหูอื้อตามมา


7.ปัญหาจากทางทันตกรรม
อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนท้องมีอาการหูอื้อก็คือปัญหาทางทันตกรรม ซึ่งอาการที่พบบ่อยมากที่สุดก็คือกรามแข็ง ปวดกราม และปวดศีรษะ ทั้งนี้อาการดังกล่าวยังมาพร้อมกับอาการหูอื้ออีกด้วย


คุณแม่ตั้งครรภ์อาจเผชิญกับอาการหูอื้อบ่อยมาก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหูอื้อก็มีหลากหลายตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ดังนั้นคุณแม่จึงควรเตรียมรับมือให้ดี เพื่อไม่ให้อาการดังกล่าวนี้สร้างความหงุดหงิดแก่คุณแม่ในระหว่างตั้งครรภ์นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook