8 เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำ สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดไขมัน

8 เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำ สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดไขมัน

8 เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำ สำหรับสาวๆ ที่กำลังลดไขมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วสาเหตุหลักที่ทำให้ร่างกายมีไขมันสะสม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการกินอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบริโภคเครื่องดื่มบางชนิดด้วยเช่นกัน เพราะเครื่องดื่มบางชนิดมีส่วนทำให้ร่างกายมีไขมันสะสมไม่ต่างไปจากการกินอาหารบางชนิดเลย ดังนั้นเราจึงรวบรวม 8 เครื่องดื่มที่ไม่แนะนำสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดไขมันมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ จะมีเครื่องดื่มชนิดใดบ้างนั้นตามไปดูกันเลย


1.น้ำผลไม้บรรจุกล่อง
จริงอยู่ที่น้ำผลไม้บรรจุกล่องจะมีทั้งวิตามินและเกลือแร่ แต่ก็อย่าลืมว่าเครื่องดื่มชนิดนี้มีน้ำตาลอยู่ด้วย แม้ว่าตามโฆษณาจะบอกว่าไม่เติมน้ำตาล แต่ในผลไม้ก็มีน้ำตาลฟรุกโตสอยู่ในตัวของมันเองแล้ว ที่สำคัญอาจมีส่วนผสมของสารให้ความหวาน ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักเลย


2.น้ำผลไม้ปั่น
น้ำผลไม้ปั่น แม้จะดูเป็นเครื่องดื่มสุขภาพ แต่อย่าลืมว่าส่วนผสมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเชื่อม โยเกิร์ต หรือนมข้นหวาน ล้วนเป็นส่วนผสมที่ไม่เพียงแต่จะเพิ่มน้ำตาลในร่างกายเท่านั้น แต่ยังทำให้การลดไขมันไม่เกิดผลอีกด้วย


3.เครื่องดื่มเกลือแร่
เครื่องดื่มเกลือแร่ รวมทั้ง sport drink ชนิดอื่นๆ ไม่เหมาะต่อการดื่มในช่วงที่กำลังลดไขมัน เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้เหมาะสำหรับกลุ่มนักกีฬาที่ออกกำลังกายอย่างหนัก หรือกลุ่มที่ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ร่างกายต้องการการเติมน้ำตาลเพื่อเป็นการเพิ่มสมรรถภาพในการออกกำลังกายและทำกิจกรรมให้ดียิ่งขึ้น


4.เครื่องดื่มชา กาแฟ โกโก้เย็น
เครื่องดื่มชา กาแฟ หรือโกโก้เย็น จัดเป็นประเภทเครื่องดื่มที่เป็นขวัญใจของสาวออฟฟิศและกลุ่มคนทำงานทั่วไปอย่างปฏิเสธไม่ได้เลย ซึ่งเครื่องดื่มประเภทนี้มักมีการเติมน้ำตาล นมข้นหวาน นมข้นจืด วิปครีม ไข่มุก เป็นต้น และส่วนผสมเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสำหรับการลดไขมันอย่างยิ่ง


5.น้ำอัดลม
น้ำอัดลมหรือน้ำหวานชนิดต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะมีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 40 กรัมเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักหรือต้องการกำจัดไขมันออกไปจากร่างกาย ควรงดดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลมจะดีที่สุด


6.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกชนิด ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรีสูง ซึ่งแคลอรีของแอลกอฮอล์เกือบเทียบเท่ากับแคลอรีของไขมันอีกด้วย ดังนั้นการดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้จึงไม่ต่างไปจากการดื่มไขมันไปโดยปริยาย


7.เครื่องดื่มที่ไม่มีข้อมูลโภชนาการ
เครื่องดื่มชนิดต่างๆ ที่ไม่มีข้อมูลโภชนาการ ถือเป็นเครื่องดื่มที่สาวๆ ที่กำลังลดไขมันควรหลีกเลี่ยงไปเลย เพราะเครื่องดื่มที่ไม่มีการแจ้งฉลากโภชนาการที่ชัดเจน ย่อมทำให้เราไม่รู้ว่าร่างกายได้รับสารอาหารประเภทใดไปบ้าง


8.เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลมากกว่า 10 กรัม
เครื่องดื่มชนิดสุดท้ายที่ไม่แนะนำให้สาวๆ ที่กำลังลดไขมันดื่มก็คือ เครื่องดื่มที่มีการระบุในฉลากว่ามีปริมาณน้ำตาลมากกว่า 10 กรัม ไม่ว่าจเป็นโยเกิร์ต น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร นม ชา หรือกาแฟ เป็นต้น


ทราบกันไปเรียบร้อยแล้วถึงประเภทของเครื่องดื่มที่ไม่แนะนำสำหรับผู้ที่กำลังลดไขมันดื่ม เพราะจะทำให้การลดไขมันหรือลดน้ำหนักไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเพิ่มน้ำหนักและทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย ยังไงก็แนะนำให้สาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงลดไขมัน พยายามให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มแต่ละชนิดกันให้มากๆ ด้วยนะคะ เพื่อให้เป้าหมายในการลดไขมันเป็นไปได้อย่างที่ใจต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook