5 ตัวช่วยสำคัญเพื่อการลดน้ำหนักช่วง Work From Home ให้ได้ผล

5 ตัวช่วยสำคัญเพื่อการลดน้ำหนักช่วง Work From Home ให้ได้ผล

5 ตัวช่วยสำคัญเพื่อการลดน้ำหนักช่วง Work From Home ให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาของสาวๆ ที่ต้อง work from home คือการมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับบางคนผ่านไปสัปดาห์กว่าๆ ของการทำงาน แทบจะตกใจกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากเดิมหลายกิโลกรัมเลยทีเดียว ดังนั้นเพื่อบอกลาน้ำหนักที่ไม่ต้องการ วันนี้เราแวะเอาตัวช่วยสำคัญที่ช่วยลดน้ำหนักในช่วงที่ต้องนั่งทำงานที่บ้านมาแชร์ให้สาวๆ ทุกคนได้ลองทำตามกันดูค่ะ จะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมๆ กันเลย


1.อุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถเล่นในบ้าน
เมื่อไม่สามารถออกไปไหนได้แม้แต่การไปฟิตเนส ดังนั้นจึงต้องหาอุปกรณ์ออกกำลังกายที่สามารถเล่นได้ในบ้านเตรียมไว้เลย แต่วิธีนี้อาจจะต้องอาศัยการบังคับตัวเองไปพร้อมๆ กับการมีวินัยของสาวๆ ด้วย ทั้งนี้สาวๆ ไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายชิ้นใหญ่ราคาแพงๆ แต่อย่างใด เพราะเพียงแค่ดรัมเบลหรือเชือกกระโดดก็สามารถใช้ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักได้เช่นกัน


2.เปลี่ยนแปลงตารางกิจวัตรประจำวัน
ถ้าตารางกิจวัตรประจำวันส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากเดิม งั้นมาลองเปลี่ยนแปลงตารางกิจวัตรในแต่ละวันสักหน่อยกันดูไหมคะ อย่างน้อยก็ควรมีเวลาพักเบรกสั้นๆ จากการทำงาน เพื่อให้ร่างกายสามารถเคลื่อนไหวได้บ้าง รวมทั้งการวางตารางเวลาสำหรับการกิน การพักผ่อน หรือการออกกำลังกายให้ชัดเจน และปฏิบัติอย่างเคร่งครัดก็ช่วยลดน้ำหนักได้


3.เข้าร่วมคลาสออกกำลังกายออนไลน์
หลายคนจะต้องเสียเงินก่อนจึงจะให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นจริงๆ ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนประเภทนี้ และพอจะมีความสามารถจ่ายค่าคลาสออกกำลังกายออนไลน์ แนะนำให้ลงทุนสักหน่อยก็ยังดีค่ะ อย่างน้อยการเข้าร่วมคลาสออกกำลังกายออนไลน์จะช่วยให้คุณมีเวลาออกกำลังกายที่ชัดเจน แถมยังสามารถหยุดพฤติกรรมการทำงานแบบลากยาวจนไม่มีเวลาพักได้อีกด้วย


4.ใส่ใจเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์
เชื่อว่าช่วงเวลาในการกินของสาวๆ เมื่อต้องนั่งทำงานที่บ้าน แทบจะไม่เป็นเวลาเอาซะเลย เพราะหิวตอนไหนก็กินตอนนั้น แถมบางคนยังสามารถกินได้ตลอดเวลา และนั่นก็เป็นการเปิดโอกาสให้ร่างกายกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลจริง ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูง และพยายามลดปริมาณอาหารประเภทน้ำตาลย่อมช่วยได้


5.ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพ
อย่าลืมว่าการลดน้ำหนักไม่ได้อาศัยแต่เพียงการควบคุมการกินอาหารเท่านั้น เพราะองค์ประกอบหลักของการลดน้ำหนักให้ได้ผลคือการใส่ใจในเรื่องโภชนาการ การออกกำลังกาย รวมทั้งการพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพ สาวๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมนอนดึกบ่อยๆ ยิ่งอยู่ในช่วงของการทำงานที่บ้าน อาจจะยิ่งทำให้เข้านอนดึกหลายคืนติดต่อกัน ดังนั้นถ้าอยากให้การลดน้ำหนักได้ผล อย่าลืมนอนหลับให้เพียงพอ และพยายามเข้านอนแต่หัวค่ำจะดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก

จะเห็นได้ว่าการลดน้ำหนักในช่วงที่ต้อง work from home นั้น จำเป็นต้องอาศัยทั้งในเรื่องการออกกำลังกาย การควบคุมอาหารการกินในแต่ละวัน และการพักผ่อนที่เพียงพอ ซึ่งตัวช่วยเหล่านี้จำเป็นต้องอาศัยการมีวินัยจากตัวสาวๆ เองด้วย จึงจะทำให้การลดน้ำหนักเห็นผลที่ชัดเจนมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook