9 ผลไม้บูทพลัง ปลุกความกระปรี้กระเปร่าที่ชาวมนุษย์ออฟฟิศไม่ควรพลาด

9 ผลไม้บูทพลัง ปลุกความกระปรี้กระเปร่าที่ชาวมนุษย์ออฟฟิศไม่ควรพลาด

9 ผลไม้บูทพลัง ปลุกความกระปรี้กระเปร่าที่ชาวมนุษย์ออฟฟิศไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามนุษย์ออฟฟิศ ต่อให้ต้อง Work From Home หรือต้องไปทำงานที่บริษัทเหมือนเดิม การทำงานก็ยังคงหนักไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานหนักในทุกๆ วัน มีส่วนทำให้พลังงานในร่างกายลดลงไปเยอะเลยทีเดียว ดังนั้นเราจึงรวบรวมเอาผลไม้ทั้ง 9 ชนิดที่มีส่วนช่วยเพิ่มพลังงานมาบอกกันค่ะ เพื่อที่มนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายจะได้หามากินเพื่อให้ร่างกายมีพลังงานในการทำงานได้อย่างเต็มที่นั่นเอง ผลไม้ทั้ง 9 ชนิดที่ช่วยเพิ่มพลังงานมีดังนี้


1.แตงโม
แตงโมมีส่วนประกอบของน้ำมากถึง 95% พร้อมทั้งวิตามินซีที่มีส่วนเสริมสร้างสมองให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากในขณะทำงานร่างกายมักเผชิญกับภาวะขาดน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่มีสมาธิหรือเกิดอาการอ่อนเพลียได้ง่าย


2.ส้ม
ส้มมีปริมาณของน้ำตาล ไฟเบอร์ และน้ำที่ช่วยเพิ่มพลังในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งกลิ่นของส้มยังช่วยทำให้หายง่วงเป็นปลิดทิ้งอีกด้วย


3.กล้วย
กล้วยเป็นผลไม้ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากอุดมไปด้วยทริปโตเฟน ซึ่งเมื่อเข้าสู่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นสารเซโรโทนิน มีส่วนช่วยทำให้ความเครียดลดลง นอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี ไฟเบอร์ โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย


4.สับปะรด
สับปะรดคือผลไม้ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นเท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้ที่ให้ผลดีต่อระบบการทำงานของสมองอีกด้วย เนื่องจากสับปะรดมีน้ำตาลจากธรรมชาติและวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างสื่อประสาทและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับสมองได้เป็นอย่างดี


5.แอปเปิล
การศึกษาทางการแพทย์ของโรงพยาบาล King’s College จากประเทศอังกฤษค้นพบว่า แอปเปิลคือผลไม้ที่ช่วยปลุกสมองและร่างกายจากความเหนื่อยล้าได้ดีกว่าการดื่มกาแฟ เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล และไฟเบอร์ ซึ่งช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากน้ำตาลมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


6.แคนตาลูป
แคนตาลูปเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ช่วยให้สมองของคนเราได้รับออกซิเจนได้อย่างเพียงพอ และเมื่อสมองได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอก็ย่อมช่วยให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ


7.สตรอเบอร์รี
 สตรอเบอร์รีอุดมไปด้วยน้ำตาลชนิดที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที เหมือนน้ำตาลที่อยู่ในผลไม้ทุกชนิด ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลชนิดนี้เข้าไปจะช่วยให้รู้สึกมีพลังมากขึ้น ที่สำคัญยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันพร้อมทั้งลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อมได้อีกด้วย


8.บลูเบอร์รี
บลูเบอร์รีช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยชะลอการสูญเสียความทรงจำในระยะสั้นได้เป็นอย่างดี ถือเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับมนุษย์ออฟฟิศที่มักลืมอะไรง่ายๆ อย่างมาก


9.ทับทิม
ทับทิมเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ต่างๆ ถูกทำลาย โดยเฉพาะเซลล์สมอง และยังเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง เมื่อกินเข้าไปแล้วน้ำตาลตัวดังกล่าวจะถูกส่งไปเลี้ยงสมองและร่างกาย ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับผลไม้น่าทานทั้ง 9 ชนิดที่เราได้แนะนำสำหรับมนุษย์ออฟฟิศเพื่อเพิ่มพลังงานในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ละชนิดล้วนมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีรสชาติที่อร่อยอย่างปฏิเสธไม่ได้เลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมหามากินในช่วงทำงานกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook