6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เรียกคืนความอ่อนเยาว์สดใสให้ตัวเองอีกครั้ง

6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เรียกคืนความอ่อนเยาว์สดใสให้ตัวเองอีกครั้ง

6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เรียกคืนความอ่อนเยาว์สดใสให้ตัวเองอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุจะมากแค่ไหน การออกกำลังกายก็ช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีได้ พร้อมทั้งยังช่วยให้แลดูเด็กกว่าวัยอีกด้วย ดังนั้นผู้หญิงทุกคนควรเริ่มให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายตั้งแต่ตอนนี้เลย วันนี้เราจึงหยิบเอา 6 วิธีออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย พร้อมทั้งช่วยคืนความสดใสให้ตัวเองแลดูเด็กลงมาบอกกัน จะมีวิธีออกกำลังกายแบบไหนบ้างนั้น ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.ออกกำลังกายด้วยท่าที่ยืดหยุ่นได้
เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่นน้อยลง ซึ่งก็เป็นผลจากการแปรผกผันกับอายุของคนเราด้วย ดังนั้นการไหลเวียนเลือดในร่างกายก็เสื่อมประสิทธิภาพตามไปด้วย ทำให้เลือดและออกซิเจนกระจายไปตามเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้อย่างยากลำบาก นั่นจึงทำให้ผิวพรรณของผู้หญิงในช่วงที่อายุมากขึ้นไม่เปล่งปลั่งและสดใสเหมือนยังสาว อีกทั้งยังเหี่ยวย่นตามวัยอย่างปฏิเสธไม่ได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรออกกำลังกายในท่าที่สามารถยืดหยุ่นได้ เช่น โยคะ พิลาทิส หรือการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ซึ่งวิธีเหล่านี้ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดคล่องตัวมากขึ้น


2.เดินออกกำลังกายพร้อมสปรินต์
การเดินถือเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุมากขึ้น เนื่องจากคนกลุ่มนี้จะมีลักษณะท่าทางที่ดีเลย์ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือทำกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นเพื่อคืนความสดใสให้ตัวเองแลดูเด็กลงแม้จะมีอายุมากก็ตาม ควรใช้เวลาว่างไปกับการเดินพร้อมสปรินต์หรือวิ่งเร็วๆ ประมาณ 10 วินาที โดยใช้วิธีเดินและสปรินต์สลับกันไปเรื่อยๆ จะช่วยให้หัวใจสูบฉีดเลือดและเพิ่มสมรรถภาพทางกายได้ดียิ่งขึ้น


3.เล่นเวท
การเล่นเวทจะช่วยให้คุณมีกล้ามเนื้อที่สวย แถมยังช่วยให้ร่างกายมีความกระฉับกระเฉงไปในตัว สำหรับผู้สูงวัยแนะนำให้ยกเวทที่มีน้ำหนักเบาแต่ยกให้เร็วๆ ทำหลายครั้งหลายเซต จะช่วยให้ร่างกายแลดูเด็กลงและสดใสมากขึ้น


4.คาร์ดิโอ
การคาร์ดิโอด้วยการว่ายน้ำ วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินได้ดี และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย หรือหากใครไม่สะดวกที่จะคาร์ดิโอก็สามารถแอโรบิกแทนได้เช่นกัน


5.แพลงก์
ทราบหรือไม่ว่าการแพลงก์ไม่ได้มีดีแค่ช่วยให้สุขภาพแลดูเด็กกว่าวัยเท่านั้น แต่ยังช่วยลดหน้าท้อง แก้อาการปวดหลัง ปรับบุคลิกภาพ สร้างความสมดุลในการทรงตัว และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกายได้ดี


6.รำไทเก๊ก
รำไทเก๊กเป็นการออกกำลังกายที่เน้นการฝึกสมาธิและลมปราณไปพร้อมๆ กัน เป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องออกแรง และมีส่วนช่วยในเรื่องการปรับสมดุลในร่างกาย จนช่วยลดความเครียดและช่วยคลายความวิตกกังวลได้ ถือเป็นวิธีออกกำลังกายที่ช่วยให้สุขภาพจิตแจ่มใสและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ


การออกกำลังกายถือเป็นวิธีที่ช่วยคืนความสดใสให้ตัวเองแลดูเด็กกว่าวัย โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนอกจากแรงและเวลา อีกทั้งยังเป็นการปรับความสมดุลภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ และช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดคล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook