8 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานดึกทุกคืน

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานดึกทุกคืน

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผล สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานดึกทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานจนถึงช่วงเวลาดึกเป็นประจำทุกวัน มักส่งผลให้ร่างกายเผชิญกับภาวะอ้วนได้ง่ายมาก เพราะพฤติกรรมโดยส่วนใหญ่มักจะกินในช่วงเวลาทำงานไปเรื่อยๆ แล้วจบด้วยการนอนพักผ่อน เนื่องจากไม่มีช่วงเวลาของการออกกำลังกาย จึงทำให้น้ำหนักขึ้นและร่างกายอ้วนตามมา วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับในการลดน้ำหนักให้ได้ผลสำหรับผู้หญิงที่ต้องทำงานจนถึงดึกทุกวันมาแบ่งปันให้ได้ทำตามกันดูค่ะ


1.ดื่มน้ำหลังตื่นนอนทันที
ประโยชน์จากการดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอนนั้น ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายให้เริ่มทำงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการท้องอืด ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และช่วยลดความอยากอาหารลง


2.คาร์ดิโอหลังตื่นนอน
การคาร์ดิโอช่วยเบิร์นไขมันและลดน้ำหนักได้ดีที่สุด โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำงานเลิกดึก แนะนำให้คาร์ดิโอประมาณ 30 นาทีด้วยการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือปั่นจักรยานหลังตื่นนอนทันที แนะนำให้ทำในขณะที่ท้องว่าง จะช่วยเบิร์นไขมันได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


3.ทำอาหารกินเอง
แน่นอนว่าการกินอาหารจากฝีมือตัวเอง ย่อมดีกว่าการฝากท้องไว้ที่ร้านสะดวกซื้อทุกวัน เพราะอาหารที่ผ่านการทำเอง ย่อมได้รับการใส่ใจจากตัวเราเองในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ อีกทั้งยังสามารถจำกัดปริมาณแคลอรีของอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายได้อีกด้วย


4.กินอาหารประเภทแคลอรีต่ำ
อย่าลืมว่าการคัดสรรและเลือกกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดี ดังนั้นหากสาวๆ รู้สึกหิวและไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง แนะนำให้กินโจ๊ก ไข่ต้ม อกไก่ หรือผลไม้จากร้านสะดวกซื้อ เพราะอาหารเหล่านี้มีปริมาณแคลอรีต่ำ


5.กินคาร์บชนิดดีหลังเลิกงาน
ในกรณีที่รู้สึกหิวหลังเลิกงานช่วงกลางดึก แนะนำให้กินคาร์บชนิดดีบรรเทาอาการหิวไปก่อน เนื่องจากคาร์บชนิดดี ซึ่งไม่ผ่านการขัดสี และไม่ผ่านการแปรรูป มีส่วนช่วยให้อิ่มท้องได้เร็ว อีกทั้งยังทำให้นอนหลับสนิทอีกด้วย


6.ควบคุมปริมาณอาหารที่กิน
สำหรับสาวๆ ที่ทำงานเลิกดึกทุกวัน ย่อมมีช่วงเวลาของการนอนที่แตกต่างไปจากคนทำงานทั่วไป โดยคนทำงานดึกมักจะนอนในช่วงกลางวัน ซึ่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของคนทำงานสองประเภทนี้ก็ย่อมแตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรควบคุมปริมาณอาหารที่กินให้ดี เพื่อไม่ให้ร่างกายเผชิญกับความอ้วนได้ง่าย


7.เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ
วันไหนที่งานเยอะและไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย แนะนำให้พยายามเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ เช่น การเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ หรือลุกขึ้นยืนเพื่อยืดเส้นยืดสายในระหว่างทำงานทุกๆ 30 นาที วิธีนี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน


8.หลีกเลี่ยงการดื่มชากาแฟ
การดื่มชากาแฟหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน จะปลุกร่างกายให้ตื่น และยังส่งผลเสียต่อร่างกายของคนที่ต้องทำงานจนถึงดึกอีกด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของการนอนไม่หลับ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ ผลที่ตามมาก็คือน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

อย่าลืมว่าการทำงานจนถึงช่วงเวลาดึก ทำให้สาวๆ ต้องเปลี่ยนช่วงเวลาของการนอนไปด้วย ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนที่มีประสิทธิภาพย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดี ดังนั้นจึงควรให้ความสำคัญที่การนอนให้มากๆ พร้อมทั้งใส่ใจในการกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลแม้จะต้องทำงานเลิกดึกทุกคืนก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook