5 ตัวการสำคัญที่ทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพ

5 ตัวการสำคัญที่ทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพ

5 ตัวการสำคัญที่ทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมักกังวลกับเรื่องหน้าท้องมากกว่าปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่เกินเกณฑ์ เพราะบางครั้งหน้าท้องที่ล้ำหน้าออกมา ก็ส่งผลให้ความมั่นใจลดลงไปเยอะเลยทีเดียว แม้จะให้ความสำคัญกับการลดน้ำหนักและลดหน้าท้องมากแค่ไหนก็ตาม หน้าท้องก็ยังคงไม่หายไปไหน นั่นเพราะมีตัวการสำคัญที่ส่งผลให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพและไม่เกิดผลตามที่ต้องการนั่นเองค่ะ ซึ่งตัวการสำคัญเหล่านั้นที่สาวๆ ควรรู้มีดังนี้


1.กินอาหารสำเร็จรูปบ่อยเกินไป
อาหารสำเร็จรูปไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด อาหารประเภทแป้งขัดสี หรืออาหารและเครื่องดื่มรสชาติหวาน หากทานบ่อยเกินไป ย่อมทำให้หน้าท้องไม่ยุบลงตามที่ต้องการ เพราะอาหารเหล่านี้มักมีสารปนเปื้อนที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตหรือแปรรูปนั่นเอง นั่นจึงส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยตรง รวมทั้งยังก่อให้เกิดข้อบกพร่องและอาการอักเสบ ทำให้หน้าท้องของสาวๆ ยื่นออกมา พยายามลดแค่ไหนก็ทำให้แบนราบได้ยาก ดังนั้นจึงควรลดปริมาณการทานอาหารสำเร็จรูปให้น้อยลง ย่อมช่วยแก้ปัญหานี้ได้


2.เพิกเฉยต่อไขมันบริเวณหน้าท้อง
การที่สาวๆ เห็นไขมันบริเวณหน้าท้องนูนออกมาเพียงเล็กน้อย แล้วยังคงเพิกเฉยเพียงเพราะคิดว่าไขมันดังกล่าวไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ ขอบอกเลยว่านี่คือการละเลยที่ทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพ เพราะการควบคุมอาหารและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทานอาหารสุขภาพ รวมทั้งการออกกำลังกายถูกมองข้ามไปนั่นเอง ดังนั้นจึงควรหมั่นเช็คหน้าท้องเป็นประจำ และตรวจสอบดูว่ามีไขมันที่บริเวณหน้าท้องหรือไม่ เพื่อสามารถวางแผนการลดหน้าท้องต่อไปได้


3.พักผ่อนไม่เพียงพอ
การที่ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ มีส่วนทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งผลวิจัยจากสถาบันสุขภาพนานาชาติของอเมริกาได้เผยข้อมูลว่า กลุ่มคนที่ในแต่ละวันนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงนั้น มีอัตราน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 30% เลยทีเดียว ในขณะที่ผู้ที่นอนในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมงนั้น กลับมีน้ำหนักตัวที่ลดลง นั่นเพราะการนอนน้อยทำให้ร่างกายเกิดการแปรปรวน และระบบเผาผลาญทำงานด้อยประสิทธิภาพตามไปด้วย


4.ออกกำลังกายผิดวิธี
แน่นอนว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยลดหน้าท้องได้ แต่หากออกกำลังกายผิดวิธีย่อมทำให้หน้าท้องไม่ยุบลง เพราะการออกกำลังกายบางชนิด อาจช่วยเบิร์นไขมันได้แค่บางส่วน ซึ่งการออกกำลังกายที่ช่วยลดหน้าท้องได้นั้น ควรออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอควบคู่กับการเล่นเวท เพราะทั้งช่วยเบิร์นไขมันและสร้างกล้ามเนื้อไปในตัว ถือเป็นการออกกำลังกายที่ครอบคลุม และเหมาะกับการลดหน้าท้องที่สุด


5.ภาวะของโรคบางชนิด
ภาวะของโรคบางชนิด เช่น ภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ ก็ถือเป็นตัวการที่ทำให้การลดหน้าท้องไม่เกิดผลเช่นกัน เพราะภาวะนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนออกมามากกว่าปกติ ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่าย อีกทั้งยังมีภาวะอื่นๆ อีกมากมาย แต่โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาวะที่เกิดกับหญิงวัยเจริญพันธุ์

แม้ว่าตัวการสำคัญเหล่านี้จะทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ประสิทธิภาพ หรืออาจทำให้หน้าท้องไม่ยุบลงเลยสักนิด แต่ก็เป็นตัวการที่สาวๆ สามารถกำจัดออกไปได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง ทั้งในเรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย การพักผ่อน รวมทั้งการหมั่นสังเกตสุขภาพร่างกายของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook