บอกลาผมขาวอย่างมั่นใจกับ 9 สารอาหารลดปัญหาผมหงอกก่อนวัย

บอกลาผมขาวอย่างมั่นใจกับ 9 สารอาหารลดปัญหาผมหงอกก่อนวัย

บอกลาผมขาวอย่างมั่นใจกับ 9 สารอาหารลดปัญหาผมหงอกก่อนวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมหงอก ถือว่าเป็นปัญหาที่หลายคนมักจะกังวล เพราะเมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น เส้นผมก็มักจะมีสีอ่อนลง ทำให้เห็นผมขาวมากขึ้น และหลุดร่วงได้ง่าย แต่ก็มีหลายคนที่พอเจออาการผมหงอกก่อนวัย ซึ่งพบได้ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นหรือวัยเริ่มต้นทำงาน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 9 สารอาหารที่ช่วยแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัยได้ ไปดูกันเลยนะคะว่ามีอะไรบ้าง


1.โปรตีน
หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าผมของคนเรามีส่วนประกอบของโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ เพราะโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมเซลล์สีผมให้ดีขึ้น ช่วยเส้นผมแข็งแรง ยืดหยุ่น และไม่ขาดหลุดร่วงง่าย โดยสามารถหากินได้จากนม ไข่ เนื้อปลา เนื้อสัตว์ และถั่วเหลือง


2.วิตามินบีรวม
วิตามินบีสามารถพบได้ผักใบเขียวมากที่สุด รวมไปถึงมะเขือเทศ กล้วย ธัญพืช ไข่แดง และเนื้อสัตว์ กินแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำหนักให้ผมกลับมามีสุขภาพที่ดีขึ้น


3.ธาตุเหล็ก
เป็นสารอาหารที่มีสรรพคุณในการลดปัญหาผมหงอกและทำให้ผมหงอกช้าลง โดยธาตุเหล็กมักจะอยู่ในผักใบเขียว เช่น กวางตุ้ง คะน้า ตำลึง บล็อคโคลี่ ตลอดจนเนื้อสัตว์อย่างเลือด ตับ และเครื่องในต่างๆ


4.ไบโอติน
สารอาหารตัวนี้มีส่วนช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้น ไม่หลุดร่วงง่าย และยังช่วยลดปัญหาผมหงอกให้น้อยลง เมื่อรากผมของคุณแข็งแรงจะทำให้เส้นผมดกดำมากกว่าที่เคยเป็น โดยไบโอตินสามารถพบได้ในข้าวกล้อง ไข่แดง ตับหมู เนื้อวัว ข้าวโพด เนย โยเกิร์ต และนม


5.แคลเซียม
แคลเซียมนอกจากจะมีประโยชน์ในการดูแลกระดูกและฟันให้แข็งแรงแล้ว ยังมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามอย่างมีสุขภาพดี โดยสามารถเลือกทานงาดำที่มีส่วนประกอบของน้ำมันที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้ ตลอดจนนม โยเกิร์ต ปลาเล็กปลาน้อยและผักใบเขียวอย่างคะน้า


6.สังกะสี
สังกะสี อีกหนึ่งแร่ธาตุที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยจะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก นุ่ม ลื่น เงางาม และลดปัญหาผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี โดยคุณสามารถรับสารอาหารดังกล่าวได้จากอาหารทะเลต่างๆ เช่น ปลาหมึก กุ้ง หอยนางรม และธัญพืช เป็นต้น


7.วิตามินบี 5 (แพนโตเทนิก)
สารอาหารนี้สามารถช่วยป้องกันผมหงอกและทำให้ผมดำสนิทตลอดทั้งเส้นมากขึ้น พบได้ในบล็อคโคลี่ ถั่วต่างๆ และเห็ด


8.ซีลีเนียม
เป็นสารอาหารที่อยู่ในเห็ดหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเห็ดหอม เห็ดนางฟ้า เห็ดแชมปอยอง เห็ดฟาง และเห็ดเข็มทอง เป็นต้น โดยมีสรรพคุณช่วยลดการเปลี่ยนของสีผมให้น้อยลง ลดความผิดปกติของเม็ดสีผม และช่วยให้เส้นผมไม่หลุดร่วงง่าย


9.ทองแดง
สารอาหารนี้อยู่ในผลไม้ต่างๆ เช่น แครอท ผักโขม เมล็ดทานตะวัน และอาหารทะเล กินแล้วจะช่วยทำให้เส้นผมหงอกช้าลงได้อย่างชัดเจนเช่นกัน


นอกจากสารอาหารทั้ง 9 ชนิดนี้จะส่งผลให้ปัญหาผมหงอกลดน้อยลงแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอกอีกด้วย ขอเพียงแค่ทานอย่างเพียงพอในแต่ละวันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook