5 ท่าโยคะสลายไขมันส่วนเกิน บอกลาผิวเปลือกส้ม ให้ผิวเรียบเนียน

5 ท่าโยคะสลายไขมันส่วนเกิน บอกลาผิวเปลือกส้ม ให้ผิวเรียบเนียน

5 ท่าโยคะสลายไขมันส่วนเกิน บอกลาผิวเปลือกส้ม ให้ผิวเรียบเนียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังกังวลใจกับปัญหาผิวเปลือกส้ม และต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินออกไปให้หมด ขอบอกเลยว่าวันนี้ห้ามพลาดกับ 5 ท่าโยคะที่ช่วยสลายไขมันส่วนเกิน พร้อมทั้งช่วยกำจัดผิวเปลือกส้ม จนเรียกความมั่นใจของสาวๆ กลับคืนมาอีกครั้งได้สมใจ จะเลือกใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ไม่ต้องกังวลกับไขมันส่วนเกินอีกต่อไป ตามมาดูท่าโยคะที่แนะนำให้ได้ลองทำตามกันดูค่ะ


1.Chair Pose


ในส่วนของท่านี้ให้เริ่มจากการยืนตรงเท้าชิดกัน ต่อด้วยย่อสะโพกลงมา ให้อยู่ในท่าคล้ายนั่งเก้าอี้ ส่วนแขนทั้งสองข้างพยายามเหยียดตรงเหนือศีรษะ แล้วค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 5 ลมหายใจ ทำให้ครบทั้ง 5 เซ็ต โยคะท่า Chair Pose นี้ช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนสะโพกและก้นเกิดการเกร็งตัว ส่วนกล้ามเนื้อส่วนต้นขาและน่องก็สามารถใช้ในการทรงตัวได้ดี ในส่วนตรงนี้เองที่ไขมันส่วนเกินจะถูกเบิร์นออกไปทีละน้อยจนหมดไป  


2.Chair Pose Twister


มาถึงท่านี้ให้เริ่มจากท่า Chair Pose แล้วต่อด้วยการพนมมือเข้าด้วยกัน จากนั้นให้ทำการบิดตัวไปทางซ้าย แล้วค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 4 ลมหายใจ แล้วบิดตัวไปทางขวา แล้วค้างไว้ประมาณ 4 ลมหายใจเช่นกัน ทำให้ครบทั้ง 5 เซ็ต ท่านี้จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา น่อง และสะโพก อีกทั้งยังช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อในส่วนของเอวและส่วนของหลังอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินในบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี


3.Locust Pose


ท่านี้ให้เริ่มจากการนอนคว่ำแล้วเหยียดขาให้ตรง ต่อด้วยเกร็งขาทั้งสองข้างให้ขึ้นเหนือพื้น พร้อมทั้งเหยียดแขนทั้งสองข้างตรงไปทางด้านหลัง ถือเป็นการดึงลำตัวส่วนบนให้ขึ้นจากพื้นนั่นเอง พยายามค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 30 วินาที แล้วกลับมาสู่ในท่าเดิม โยคะท่านี้จะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินตั้งแต่ไหล่ หลัง สะโพก ก้น น่อง และต้นขาด้านหลัง ที่สำคัญยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้อีกด้วย


4.Goddess Pose


ในส่วนของท่านี้ให้เริ่มจากการยืนตรงแล้วค่อยๆ กางขาออก จากนั้นขยับปลายเท้าออกด้านข้างประมาณ 45 องศา แล้วต่อด้วยการย่อเข่าเพื่อให้ต้นขาอยู่ในระนาบเดียวกับน่อง ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 30 วินาที ทำให้ครบ 5 เซ็ต ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อเผาผลาญไขมันส่วนเกินบริเวณสะโพกและบริเวณบั้นท้ายได้เป็นอย่างดี


5.Bridge Pose


มาถึงโยคะท่าสุดท้ายสำหรับสลายไขมันส่วนเกิน หลายคนจะเรียกโยคะท่านี้ว่า ท่าสะพานโค้ง โดยเริ่มจากการนอนชันเข่า จากนั้นยกสะโพกขึ้นเหนือพื้น โดยมือทั้งสองข้างนั้นประสานกันไว้บนพื้นใต้สะโพก ค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 3 ลมหายใจ แล้วกลับมาในท่าเดิม ทำให้ครบ 3 เซ็ต โยคะท่านี้มีส่วนช่วยยืดกล้ามเนื้อร่างกายได้เกือบจะทุกส่วน และช่วยสลายไขมันส่วนเกินในส่วนของหน้าท้อง สะโพก หลัง ไหล่ แขน และมือได้ดีเลยทีเดียว


สำหรับใครที่คิดว่าไขมันส่วนเกินเป็นอะไรที่กำจัดได้ยากมาก ขอบอกเลยว่าโยคะทั้ง 5 ท่านี้ช่วยคุณได้ เพราะแต่ละท่าสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี ยังไงสาวๆ ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้เพื่อบอกลาผิวเปลือกส้มกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook