3 เคล็ดลับเปลี่ยนแม่ท้องให้สวยได้ โดยไม่ต้องง้อเมคอัพ

3 เคล็ดลับเปลี่ยนแม่ท้องให้สวยได้ โดยไม่ต้องง้อเมคอัพ

3 เคล็ดลับเปลี่ยนแม่ท้องให้สวยได้ โดยไม่ต้องง้อเมคอัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ กับการแต่งหน้าเป็นเรื่องที่แยกออกจากกันได้ยากอยู่แล้ว เพราะการแต่งหน้าคือ การเสริมความงามเพื่อเพิ่มความมั่นใจและเติมเต็มบุคลิกให้สาวๆ เป็นคนที่ดูมีเสน่ห์มากขึ้น แต่เมื่อใดที่คุณกลายมาเป็นคนท้องขึ้นมา ช่วงเวลานี้จะต้องเคยได้ยินว่าการแต่งหน้าหรือทาครีม ย่อมส่งผลกระทบไปถึงพัฒนาการของลูกน้อยได้เลยทีเดียว ดังนั้นในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่ส่วนใหญ่ จึงต้องใช้ชีวิตแบบจืดชืดไร้สีสัน จนทำให้บางคนไม่กล้าออกไปพบเจอสังคม เพราะความไม่มั่นใจในตัวเอง จะแต่งหน้าก็ห่วงว่าจะอันตรายกับลูกในครรภ์ เราจึงมีไอเดียมาแนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่อยากสวย คุณเปลี่ยนชีวิตให้มีสีสันได้ไม่ยาก แถมปลอดภัยต่อคุณแม่และทารกอีกด้วย


1.สวยได้ด้วยเสื้อผ้าหลากสไตล์


คนท้องที่ตั้งครรภ์ในช่วงแรกๆ อาจไม่มีปัญหาเรื่องผ้าที่สวมใส่มากนัก เนื่องจากขนาดของครรภ์ยังไม่เห็นชัดมากจึงสามารถใส่เสื้อผ้าสวยๆ ที่เคยมีได้ แต่ในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 3 เป็นช่วงที่ท้องเริ่มขยายใหญ่ขึ้น รวมไปถึงหน้าอกด้วย ดังนั้นชุดสวยที่เคยมีก็อาจจะไม่สามารถใส่ได้แล้ว แต่คงไม่ใช่ปัญหาสำคัญคนท้องที่อยากสวย เพราะเพียงแค่คุณเลือกชุดกระโปรงที่มีส่วนโค้งเว้าและเปิดเผยรูปร่างบางส่วนบ้าง ที่สำคัญชุดที่สวมใส่ไม่ควรรัดแน่นจนเกินไป เพื่อให้คุณแม่เดินได้สะดวก ไม่รู้สึกอึดอัด เนื้อผ้าที่ใช้ควรเป็นผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี เนื่องจากอาการของคนท้องนั้นจะขี้ร้อนกว่าคนปกติทั่วไป เลือกสีสันของชุดตามที่คุณแม่ชอบเพื่อสร้างความมั่นใจเมื่อสวมใส่ เท่านี้แม่ๆ ทั้งหลายก็สามารถสวยได้ไม่ยากแล้ว


2.สวยได้เพียงแค่เขียนคิ้วและเปลี่ยนทรงผม


ในขณะตั้งครรภ์ คนท้องบางคนจะมีผิวพรรณและผิวหน้าที่ดูเปล่งปลั่งแบบไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง แต่คุณแม่บางรายก็อาจมีผิวหน้าที่หมองคล้ำ หรือมีสิวมากขึ้นกว่าเดิม แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรปกปิดใบหน้าด้วยการลงรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์โดยเด็ดขาด หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรใช้เบสที่มีความบางเบาช่วยปกปิดสิวและใบหน้าหมองคล้ำเพียงเล็กน้อยจึงจะดีกว่า จากนั้นก็เขียวคิ้วและทาลิปสติกเพียงเล็กน้อย และในส่วนของทรงผมก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่สร้างความสวยให้กับคุณแม่ได้ เพียงแค่ดูแลไม่ให้ผมยุ่งจนเกินไป หรือเปลี่ยนลุคง่ายๆ ด้วยการเกล้าผม หรือถักเปียเท่านี้ก็จะเพิ่มความน่ารักให้กับคุณแม่ได้แล้ว


3.สวยได้ด้วยรองเท้าแฟชั่น


ในช่วงไตรมาสแรก คุณแม่สามารถใส่รองเท้าส้นสูงได้อย่างไม่ต้องกังวลเลย แต่หากอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 หรือ 3 แล้วล่ะก็ การเลือกใส่รองเท้าส้นสูงย่อมไม่ปลอดภัยแน่นอน แต่คุณแม่อย่าพึ่งกังวลไปว่าจะไม่ได้ใส่รองเท้าสวยๆ ไปไหนเลย เพราะในปัจจุบันมีรองเท้าแฟชั่นมากมายที่ทั้งสวยและใส่สบายมากกว่ารองเท้าส้นสูง แถมยังมีความกระชับ ปลอดภัย ช่วยในเรื่องของสรีระและการรองรับน้ำหนักได้ดี ซึ่งนอกจากจะได้ใส่รองเท้าแฟชั่นสวยๆ แล้ว รองเท้าดังกล่าวก็ยังช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับคุณแม่และลูกน้อยไปในตัวได้ด้วย

เห็นไหมคะว่า ความสวยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องสำอางเสมอไป แค่เติมแต่งตัวเองด้วยบุคลิกที่ดูดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรือการเปลี่ยนทรงผมสักหน่อย ก็ย่อมทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์แปลงโฉมกลายเป็นสาวสวยได้แล้ว ไม่ว่าจะช่วงไหนๆ ของการตั้งครรภ์ รับรองเลยว่าคุณแม่จะยังเป๊ะปังแบบที่ใครเห็นก็ต้องชมอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook