6 วิธีรีเฟรชตัวเองให้สดใส สลัดความเหนื่อยล้าให้หมดไปจากชีวิต

6 วิธีรีเฟรชตัวเองให้สดใส สลัดความเหนื่อยล้าให้หมดไปจากชีวิต

6 วิธีรีเฟรชตัวเองให้สดใส สลัดความเหนื่อยล้าให้หมดไปจากชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ชีวิตในแต่ละวันแบบเดิมๆ เมื่อผ่านไปหลายเดือนหลายปีก็ย่อมเอาความสดใสของชีวิตไปด้วย ส่วนหนึ่งอาจเกิดมาจากการใช้ชีวิตในรูปแบบที่ไม่ตื่นเต้นหรือเหมือนเดิมเสมอ หรือบางครั้งก็ให้ความเหนื่อยล้าจนรู้สึกไม่อยากทำอะไรเลย ในขณะที่บางคนอาจจะเผชิญกับการที่ไม่อยากเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง จึงยอมอดทนกับการใช้ชีวิตที่ไม่สดใสต่อไป มาค่ะ มาเริ่มรีเฟรชตัวเองด้วย 6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบอกลาความเหนื่อยล้า พร้อมทั้งเพิ่มความสดให้ชีวิต จนรู้สึกอยากตื่นขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ในตอนเช้าทุกๆ วัน

1.วาดฝันชีวิตในอุดมคติ
การวาดฝันถึงชีวิตในอุดมคติ รู้ถึงสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบหรือหลงใหล จะช่วยให้เรารู้ว่าตัวเองควรทำอะไรในชีวิตบ้าง ซึ่งการที่เรารู้ชัดเจนว่าตัวเองต้องทำอะไร เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ จำเป็นต้องอาศัยการให้เวลาแก่ตัวเองพอสมควร อย่าลืมว่าการที่ชีวิตของเราเผชิญกับความเหนื่อยล้ามากจนเกินไป ส่วนหนึ่งก็เกิดมาจากการที่เราไม่มีเวลาให้กับตัวเองเลย


2.นึกถึงช่วงเวลาที่ชอบมากที่สุด
ต่อให้ชีวิตจะเผชิญกับความเหนื่อยล้า จนความสดใสเริ่มจางหายไป ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าในช่วงหนึ่งของชีวิต เราต่างมีช่วงเวลาที่ตัวเองชอบมากที่สุด ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าชีวิตเริ่มเหนื่อยล้าเหลือเกินแล้ว อย่าลืมรีเฟรชตัวเองด้วยการนึกถึงช่วงเวลาที่ตัวเองชอบมากที่สุด แล้วพยายามหาโอกาสเพื่อให้ชีวิตได้สัมผัสกับช่วงเวลาแบบนั้นอีกครั้ง หรือแม้แต่การได้นึกถึง ก็ทำให้ชีวิตสัมผัสถึงคุณค่าในช่วงเวลานั้นได้มากแล้ว


3.ตอบตัวเองถึงสิ่งที่ขาดหายไปจากชีวิต
พยายามหมั่นถามตัวเองว่าในชีวิตนี้ยังขาดอะไรที่สำคัญไปหรือเปล่า หากคำตอบที่ได้คือยังมีสิ่งที่ขาดหายไป พยายามตามหามันให้เจอ บางคนอาจมีสิ่งที่ขาดหายไปจากชีวิตที่เรียกว่า เวลา หรือบางคนอาจขาดสิ่งที่เรียกว่าความสุข หรือแม้แต่การขาดรายได้ ก็ถือเป็นการได้ตอบตัวเองให้ชัดเจน เพื่อที่จะสามารถให้เวลาตัวเองค่อยๆ ตามหาสิ่งที่ขาดเหล่านั้นไป ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ค่อยๆ ทำ และค่อยๆ เปลี่ยนแปลงกันไป


4.เน้นความสำคัญกับสิ่งที่ควบคุมได้
เมื่อรู้ว่าตัวเองไม่สามารถควบคุมบางสิ่งได้ ก็ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองให้รู้สึกเหนื่อยล้ามากกว่าเดิม แต่พยายามให้ความสำคัญและใส่ใจกับสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้จะดีกว่ามาก เพราะสิ่งที่เราควบคุมได้ ย่อมทำให้เรามีความกระตือรือร้นและอยากพัฒนาสิ่งเหล่านี้ให้ดีขึ้นได้


5.ค้นหาทางเลือกใหม่ๆ
หากเริ่มรู้สึกว่าชีวิตเริ่มไม่สดใสเหมือนเดิม เป็นไปได้ว่าทางที่เดินอยู่อาจไม่ตอบโจทย์ชีวิตของเราเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรค้นหาทางเลือกใหม่ๆ ที่มั่นใจว่าจะให้สิ่งที่ดีแก่เรามากกว่าเดิม สำคัญที่สุดคือ อย่าคิดว่าไม่มีทางเลือกใหม่ๆ ให้ตัวเอง ตราบใดที่ยังไม่ได้ลองค้นหามันอย่างจริงจัง

6.ตั้งเป้าหมายของตัวเองให้ชัดเจน
การมีเป้าหมายที่ชัดเจน ย่อมทำให้เรามีความอดทนและพยายามปรับเปลี่ยนชีวิตของตัวเองในแต่ละวัน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้เสมอ ซึ่งการรีเฟรชตัวเองด้วยการมีเป้าหมายของตัวเองที่ชัดเจน ถือเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ชีวิตไม่รู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่ทุ่มเทลงไป เพราะเรารู้ดีว่าตัวเองกำลังทุ่มเทเพื่ออะไร


ในสภาพแวดล้อมที่หันไปทางไหน ย่อมสามารถบั่นทอนความรู้สึกของชีวิตให้เหนื่อยล้าได้เสมอนั้น จำเป็นที่จะต้องหมั่นรีเฟรชตัวเองบ่อยๆ อย่าปล่อยให้ชีวิตเผชิญกับความไม่สดใสนานๆ เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกของการไม่อยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าชีวิตตอนนี้เหนื่อยล้าเหลือเกินแล้ว รีบลุกขึ้นมารีเฟรชตัวเองพร้อมกันดีกว่าค่ะ เพราะชีวิตที่สดใสย่อมคู่ควรกับทุกๆ คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook