เมนูอาหารลดน้ำหนัก "ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา" คุณแม่วัย 52 ลูก 4 หุ่นเป๊ะ

เมนูอาหารลดน้ำหนัก "ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา" คุณแม่วัย 52 ลูก 4 หุ่นเป๊ะ

เมนูอาหารลดน้ำหนัก "ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา" คุณแม่วัย 52 ลูก 4 หุ่นเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นหนึ่งในดารารุ่นใหญ่ที่มีความเป๊ะสุดๆ สำหรับ ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา วิ​ชญ​์ชญธนภรณ์ คุณแม่อายุ 52 ลูก 4 ที่หันมาดูแลรูปร่างทั้งออกกำลังกายและวิธีการกินคลีน เลือกกินแต่ของดีมีประโยชน์ต่อร่างกายถูกในสาวเฮลตี้ที่กำลังตามหาเมนูอาหารลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ครั้งนี้ ลูกษอน จะมีเมนูอะไรและเคล็ดลับการเลือกกินวิธีไหน ตามมาดูกันค่ะ

"แต่ก่อนพี่จำกัดการกิน พี่กินอาหารเหมือนกระต่ายเป็นผัก ถั่ว งา ธัญพืชเป็นหลัก พออาหารมากขึ้นพี่หันมากินคลีนมากขึ้น พี่กินจะเป็น เผือก มัน ฟักทอง ไม่ใช่ ไข่ ชีส นม เนย เพราะพี่กลัวเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ แต่พวกมังสวิรัติกับธัญพืชก็อ้วนได้ เพราะเผือก มัน มีแป้งสูงมาก พี่เลยต้องออกกำลังกายให้มากขึ้น รูปร่างจากที่ผอมลีนๆ เป็นผอมแบบนักกล้าม ถามว่าชอบมั้ย จริงๆ ไม่ได้ชอบหุ่นแบบนี้เลยนะคะ แต่ว่าเป็นทางออกเดียวที่ได้ทานอาหารเยอะๆ ได้กินขนมได้ และอยากผอมด้วย ทางออกเดียวก็คือ การออกกำลังกาย ปีนี้พี่อายุ 52 แล้วรู้เลยว่า อ้วนง่ายขึ้นเยอะ ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ พี่เชื่อว่า การกินอาหารที่ดีมันออกมากับชีวิตตัวเราเอง ว่าเราใช้ชีวิตแบบไหน ยิ่งละเอียดกับชีวิตก็จะได้ผลต่อสุขภาพและรูปร่างตัวเองมากขึ้น" 



4 เมนูอาหารลดน้ำหนัก 

กินถั่วงดเนื้อสัตว์ เปลี่ยนมากินโปรตีนจากพืช บ้าง เพราะอย่างปริมาณถั่ว กับปริมาณเนื้อสัตว์ สมมุติ 25 กรัม เท่ากัน ในถั่วบางชนิดให้โปรตีนสูงกว่าเนื้อสัตว์อีก หลายคนไม่ทราบ แต่การกินถั่ว จะทำให้ลำบาก ชีวิตจะละเอียดขึ้น ต้องเปลี่ยนถั่วให้หลากหลาย เพื่อให้ได้กรดอะมิโนครบ 

กินผักที่มีโปรตีนสูง อย่างเช่น ต้นอ่อนทานตะวัน มีขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตเยอะมาก พี่เอาต้นอ่อนทานตะวันมาผัดกับไข่ แครอตและมะเขือเทศ ผัดให้เป็นเหมือนผัดกะเพรา กินสลับผักไปเรื่อยๆ อร่อยมาก ลูกๆ ชอบเมนูนี้มากค่ะ

สุขภาพดีด้วยเทมเป้ เป็นอาหารที่อยากแนะนำให้ทุกคนกิน แทนที่จะกินถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ เขาจะเอาถั่วพวกนี้มาทำเป็นเทมเป้ จะกลายเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ สมมุติจะกินกระเพราไก่ก็เอาเทมเป้ให้เขาใช้แทนเนื้อสัตว์ได้ เป็นอาหารที่โปรตีนสูงมากและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี เป็นอาหารที่เพิ่มคุณค่าของอาหารลงไปเยอะมาก 

ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล พี่ชอบกินหวาน ชอบกินแป้ง แทนที่จะกินขนมปังขาว เค้ก คุกกี้ ก็เปลี่ยนมาเป็นถั่ว มัน ฟักทอง ถั่ว อย่างคุกกี้ถ้าจะกินพี่ก็จะกินคุกกี้ที่ทำจากถั่ว 100 เปอร์เซ็นต์ มันจะไม่มีแป้ง ให้โปรตีนสูง ส่วนน้ำตาลก็จะใส่เป็นหญ้าหวานแบบผงก็ได้ จะหวานกว่าน้ำตาลสามเท่า แต่คนเป็นเบาหวานกินได้ 0 แคลอรี่  

ตามมาส่องความสวยของ ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา ยอมรับเลยว่า กาลเวลาทำอะไรแม่ไม่ได้จริงๆ 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เมนูอาหารลดน้ำหนัก "ลูกษอน ธัญญ​์ญาฎา" คุณแม่วัย 52 ลูก 4 หุ่นเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook