6 วิธีดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับสาววัยทำงาน

6 วิธีดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับสาววัยทำงาน

6 วิธีดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สำหรับสาววัยทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัยทำงานมักจะเจอกับปัญหาสุขภาพได้ง่าย เนื่องจากการทำงานหนักจนไม่ค่อยมีเวลาได้พัก หรือบางคนที่ต้องทำงานเข้ากะตอนกลางคืนก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นเราจึงมี 6 วิธีการดูแลสุขภาพสำหรับสาววัยทำงานมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง


1.ดื่มนมเพื่อสุขภาพ
สาววัยทำงานควรดื่มนมให้เยอะๆ ซึ่งไม่ใช่แค่นมวัวอย่างเดียว แต่รวมถึงนมเพื่อสุขภาพอื่นๆ อีกด้วย เช่น นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมพิชตาชิโอ โดยปัจจุบันนี้หาไม่ยากแล้วตามซุปเปอร์ หรือฟู้ดแลนด์ก็มีวางขายหลากหลายยี่ห้อ ดังนั้นลองทานดูว่าคุณชอบรสชาติแบบไหน แล้วซื้อติดบ้านไว้เอาไว้เลย จะได้หยิบมากินได้ทุกวันนั่นเอง


2.เลิกสูบบุหรี่
เราทุกคนทราบอยู่แล้วว่านิโคตินในบุหรี่มีผลร้ายอย่างไรบ้างกับร่างกายของเรา บางครั้งการสูบบุหรี่ของบางคนอาจเพราะต้องเข้าสังคม หรือเพราะติดนิสัยมาจากช่วงเป็นวัยรุ่นก็ควรเลิกเสียที ซึ่งหากคุณเลิกสูบบุหรี่ได้ คุณก็จะมีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน


3.งดทานอาหารรสจัด
ในที่นี้หมายถึงอาหารที่เมื่อเขามีการปรุงมาแล้วคุณก็ไม่ควรปรุงเพิ่มจากเดิม เพราะอาหารที่ร้านค้าส่วนใหญ่ขาย โดยส่วนมากจะต้องปรุงรสชาติที่พอดีแล้วกับผู้ทาน หรือทางที่ดีคุณควรหาเมนูอาหารคลีน เริ่มต้นทานอย่างจริงจัง ไม่เพียงจะช่วยดูแลเรื่องรูปร่างสารอาหารและสารปรุงแต่งที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ตับไตของคุณไม่ต้องทำงานหนักอีกด้วย


4.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายตามอายุ จะทำให้คุณผ่อนคลาย ไม่เครียด และยังได้สุขภาพที่ดีเป็นของแถมอีกด้วย เพราะการออกกำลังกายจะกระตุ้นสารเอนโดรฟิน ทำให้คุณมีอารมณ์ดี และสุขภาพจิตที่ดีตามมานั่นเอง ทั้งนี้สำหรับสาววัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายมากนัก ก็อาจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในที่ทำงานให้กลายเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยก็ได้


5.นอนเป็นเวลา
แน่นอนว่าเมื่ออายุงานคุณมากขึ้นภาระหน้าที่ย่อมมากขึ้นเช่นกัน แต่ถึงกระนั้นคุณเองก็ควรจะแบ่งเวลาให้ชัดเจน โดยให้เวลาตัวเองได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอบ้าง ซึ่งหากใครที่จำเป็นต้องทำงานตอนกลางคืน ก็ควรนอนพักผ่อนในช่วงกลางวันให้มากขึ้นแทน


6.ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
เพราะแอลกอฮอล์จะเป็นตัวที่ทำให้เลือดไหลเวียนไปอวัยวะต่างๆ ได้ยากขึ้น และยังส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้สุขภาพพัง ก็ควรเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด


เคล็ดลับเหล่านี้ที่เราหามาให้คุณ อย่าลืมนำไปทำตามกันนะ เพราะสุขภาพเป็นของคุณไม่ใช่ของใคร หากคุณดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีได้ ก็จะส่งผลให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook