5 พฤติกรรมการอาบน้ำแบบผิดๆ ทำลายผิวให้พังโดยไม่รู้ตัว

5 พฤติกรรมการอาบน้ำแบบผิดๆ ทำลายผิวให้พังโดยไม่รู้ตัว

5 พฤติกรรมการอาบน้ำแบบผิดๆ ทำลายผิวให้พังโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้การอาบน้ำจะเป็นการชำระล้างร่างกายและขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวได้เป็นอย่างดี แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าคุณอาบน้ำแบบผิดวิธีก็อาจทำให้ผิวของคุณพังได้อย่างง่ายดาย โดยเราก็มี 5 พฤติกรรมที่คนมักทำแล้วไม่รู้ว่าเป็นการอาบน้ำที่ผิดและทำร้ายผิวของเราได้อย่างร้ายกาจมาฝาก ดังนี้ รู้แล้วก็เลี่ยงกันนะคะสาวๆ


1.ฟองยิ่งมาก ยิ่งทำร้ายผิว
เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะมองว่าผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำยิ่งฟองมากยิ่งสะอาด ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วฟองยิ่งมาก ย่อมหมายถึงสารเคมีก็ยิ่งสูงและสารเคมีเหล่านี้ยังเข้าไปทำลายสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว พร้อมดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวไปจนหมด จึงทำให้ผิวแห้งและกลายเป็นผิวหยาบกร้านไปในที่สุด ดังนั้นไม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีฟองเป็นจำนวนมากแล้วให้ความรู้สึกผิวแห้งตึงทันทีหลังใช้ แต่ควรเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยังคงความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และเป็นแบบไร้ฟองจึงจะดีที่สุด


2.อาบน้ำอุ่น
สำหรับคนที่ชอบอาบน้ำอุ่น เพราะให้ความรู้สึกที่เบาสบาย ขอให้คุณหยุดความคิดนี้ทันที เพราะน้ำอุ่นจะยิ่งดึงความชุ่มชื้นออกจากผิว ทำให้ผิวแห้งและหยาบกร้านได้ง่าย ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือการอาบน้ำในอุณหภูมิปกติและให้คุณเลิกความคิดที่ว่าน้ำอุ่นยิ่งอุ่นมากก็ยิ่งฆ่าเชื้อโรคได้ดีไปได้เลย เพราะเรื่องเหล่านี้ถือว่าไม่ถูกต้องและยังจะพาผิวคุณพังได้มากกว่าเดินเป็นเท่าตัวอีกด้วย


3.แช่น้ำนาน
สำหรับสายชอบแช่น้ำ ที่ไม่ว่าจะเป็นการแช่ในอ่างอาบน้ำหรือยืนแช่กับฝักบัว ควรเลิกพฤติกรรมนี้เพราะการที่ผิวโดนแช่อยู่ในน้ำนานเกินไป จะยิ่งทำให้ผิวแห้งและสมดุลของผิวแย่ลง ดังนั้นคุณควรอาบน้ำหรือนอนแช่ตัวในอ่างเพียงแค่ 7 นาทีต่อครั้งเท่านั้น


4.เช็ดผิวแรง
สำหรับผู้ที่ชอบเช็ดตัวแรงด้วยการใช้ผ้าขนหนูเช็ดผิวหรือถูเพื่อทำให้ผิวแห้งเร็วขึ้น ถือว่าเป็นวิธีที่ผิดเพราะจะยิ่งทำให้ผิวเกิดการอักเสบจากการถูและเนื้อผ้ายังดึงเอาน้ำหล่อเลี้ยงผิวออกไปด้วย จึงทำให้ผิวแห้งและความชุ่มชื้นหายไปได้เช่นกัน ดังนั้นทางที่ดีที่สุด คือ การใช้ผ้าซับลงบนตัวแค่พอหมาดและทาครีมบำรุงผิวเพื่อล็อคความชุ่มชื้นทันที


5.ไม่เคยเปลี่ยนฟองน้ำ
ฟองน้ำถูตัวที่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด จะมีอายุการใช้งานเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น เมื่อใช้ครบ 1 เดือน แล้วควรเปลี่ยนใหม่ทันที เพราะถ้าเกินเวลาไปมากกว่านี้ ฟองน้ำหรือใยบวบที่คุณใช้อยู่มักจะสะสมเชื้อรากับแบคทีเรียที่อาจจะกลายมาเป็นตัวการทำร้ายผิวของคุณได้มากกว่าที่คิดนั่นเอง

ถ้าคุณไม่อยากพลาดพาผิวสวยของคุณพังแบบไม่ได้ตั้งใจ ขอให้หลีกเลี่ยงทั้ง 5 พฤติกรรมนี้ แล้วปรับเปลี่ยนวิธีการอาบน้ำใหม่ตามที่ได้แนะนำไว้ เพื่อให้ผิวสาวกลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง พร้อมเปล่งประกายผิวใหม่ที่ดีกว่าเดิมด้วยวิธีการอาบน้ำที่ถูกต้องนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook