ชีวิตหลังแต่งงาน มีความสุขมากน้อยแค่ไหน เช็คได้จาก 4 ข้อนี้

ชีวิตหลังแต่งงาน มีความสุขมากน้อยแค่ไหน เช็คได้จาก 4 ข้อนี้

ชีวิตหลังแต่งงาน มีความสุขมากน้อยแค่ไหน เช็คได้จาก 4 ข้อนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าการแต่งงานเป็นเพียงการเริ่มต้นของคู่ชีวิต มีหลายคู่เมื่อแต่งงานกันแล้วมักพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ซึ่งมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี จริงๆ แล้ว เรื่องความสัมพันธ์ที่มั่นคงก็เป็นสิ่งสำคัญหลังแต่งงาน เราลองมาเช็คชีวิตหลังแต่งงานของคู่คุณดูว่ามีความสุขมากแค่ไหน โดยให้ลองสังเกตตามพฤติกรรมเหล่านี้ดูค่ะ


1.การใส่ใจซึ่งกันและกัน
การใส่ใจถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตคู่ ถึงแม้จะคบกันมานานหรืออยู่ด้วยกันมานานแล้ว ความใส่ใจเป็นสิ่งที่ควรมีอย่างสม่ำเสมอเพื่อทำให้รู้ว่าอีกฝ่ายยังสำคัญอยู่ การใส่ใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยิ่งทำให้ความรักที่มีต่อกันไม่จืดจางลง แต่การเอาใจใส่ต้องมาจากการกระทำด้วยความเต็มใจของทั้งสองฝ่ายและไม่มีการพยายามมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดความอึดอัดใจและความสัมพันธ์อาจสั่นคลอนได้


2.การพูดคุยให้กำลังใจอีกฝ่าย
แน่นอนว่าการพูดคุยเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตคู่อย่างมาก ซึ่งสามารถคุยกันได้หลายแบบ เช่น ปรับทุกข์ ปัญหาที่กำลังเจอ สิ่งเหล่านี้ที่คนรักมาปรึกษาและระบายแสดงว่าเราเป็นที่พึ่งทางใจได้ดี สิ่งที่ควรทำคือ การพูดให้กำลังใจ ไม่ควรพูดประชด ด่าทอหรือซ้ำเติมในเรื่องที่เขาทำ นอกจากนี้การบอกขอบคุณต่อคนรักในหลาย ๆ เรื่องก็เป็นตัวช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกดีที่มีคนคอยอยู่เคียงข้าง


3.การยอมรับข้อผิดพลาดและปรับปรุงเข้าหากัน
บ่อยครั้งที่ชีวิตมักจบลงด้วยคำว่า “เข้ากันไม่ได้” ซึ่งเหตุผลเป็นเพราะการที่ทั้งสองไม่ได้นั่งจับเข่าคุยกันถึงปัญหาที่แท้จริงและการใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันต่างฝ่ายต่างต้องมีการปรับตัวเข้าหากันทีละเล็กทีละน้อย เมื่อเกิดความผิดพลาดก็มีการพูดคุยด้วยเหตุผลอยู่เสมอและช่วยกันคิดหาวิธีแก้ไปด้วยกัน เป็นแบบนี้ชีวิตคู่ก็จะเป็นไปได้อย่างราบรื่น


4.เติมความหวานให้กับชีวิตอยู่เสมอ
คู่รักหลายคนที่คบกันมาเป็นเวลานานอาจมีความรักที่จืดจางลง แต่เต็มไปด้วยความผูกพันมากขึ้น อาจทำให้ชีวิตคู่ดูน่าเบื่อมากเกินไป แต่บางคู่ก็มีการเติมเต็มความรักให้กันและกันอยู่ตลอด เช่น การพาไปทานข้าวนอกบ้าน ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ซื้อของขวัญให้กัน หยอดมุขจีบสาวราวกับว่ากำลังจีบกันใหม่ ๆ ความสัมพันธ์แบบนี้จะช่วยให้อีกฝ่ายตกหลุมรักแฟนซ้ำ ๆ ไม่น่าเบื่อและจำเจ

ชีวิตหลังการแต่งงานอาจมาพร้อมความลำบากและอึดอัดต่อการตัดสินใจต่าง ๆ แต่เชื่อว่าความรักที่มั่นคงของทั้งสองคนจะทำให้ผ่านอุปสรรคและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook