ถอดรหัสแฟชั่นราชินีน้ำแข็ง...แอนนา วินทัวร์ ทำอย่างไรให้คนจำได้ในสไตล์ของเธอ!

ถอดรหัสแฟชั่นราชินีน้ำแข็ง...แอนนา วินทัวร์ ทำอย่างไรให้คนจำได้ในสไตล์ของเธอ!

ถอดรหัสแฟชั่นราชินีน้ำแข็ง...แอนนา วินทัวร์ ทำอย่างไรให้คนจำได้ในสไตล์ของเธอ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อพูดชื่อของ แอนนา วินทัวร์ ขึ้นมาแล้วล่ะก็... คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเธอ โดยเฉพาะสายแฟชั่นที่คลุกคลีอยู่กับวงการนี้มานาน ยังมีเธอเป็นเหมือนต้นแบบในการทำงาน และการใช้ชีวิต บรรณาธิการบริหาร Vogue อเมริกาผู้นี้ ไม่เพียงมีสายตาอันเฉียบคม ที่จะสามารถคาดเดาได้ว่าเทรนด์อะไรกำลังจะมาแรงในอนาคตอันใกล้ หากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเธอ และไม่เหมือนใครนั้น ก็ยังได้รับการกล่าวขานไปไกลไม่ต่างกัน จากทรงผมบ็อบ ไปจนถึงแว่นตาดำสุดไอคอนิกที่ใครเห็นก็ต้องจำได้ทันที หากทุกครั้งที่แอนนาปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน เธอก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง และนี่คือ 5 บทเรียนด้านสไตล์ที่โว้กรวบรวมมาให้สาวๆ ทุกคนได้ทำตามกัน เพื่อความเป็นตัวแม่แห่งวงการ...

สร้อยคอหินสี

ภาพ : INFEvents    

     ย้อนกลับไปในงานประกาศผลรางวัล National Magazine Awards กับสร้อยคอหินหลากสี ที่ประกอบขึ้นเป็นเส้นด้วยการเรียงร้อยต่อกันจากหินขนาดเล็ก ดูไปดูมายังมีสื่อแฟชั่นหลายหัวขนานนามว่า สร้อยคอของแอนนา วินทัวร์ในค่ำคืนนั้น ไม่ต่างอะไรจากสร้อยคอหินจากราชวงศ์ใดราชวงศ์หนึ่งในโลกใบนี้ที่ล่มสลายไป ที่เธอเป็นคนประมูลมาได้ เพราะเมื่อสร้อยคอหินที่ว่านี้ (ที่เราทุกคนก็เห็นว่าแอนนา สวมใส่ในชีวิตประจำวันบ่อยครั้งนั้น) มาอยู่บนช่วงคอของบรรณาธิการระดับโลกคนนี้แล้ว มันช่างดูหรูหรา และมีสไตล์เกินกว่าที่ใครจะลอกเลียนแบบได้จริงๆ 

การจับคู่ของลายพิมพ์

ภาพ : Vogue Australia  

 

     มากกว่าการโชว์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าของแบรนด์ Michael Kors บนรันเวย์ ที่เราจะต้องได้เห็นแอนนา วินทัวร์ นั่งไขว่ห้างไร้อารมณ์ดูโชว์อยู่ที่แถวฟรอนต์โรว์เป็นประจำแล้วนั้น อีกความน่าสนใจก็คงจะหนีไม่พ้นการสวมใส่ชุดสวยของแอนนาในการมาดูโชว์ กับการจับคู่ลายพิมพ์ของเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้น่าสนใจ เกินกว่าที่ใครจะละสายตา กับเสื้อโค้ตยาวลายพิมพ์เสือดาวสีเทา คลุมทับบนชุดเดรสลายพิมพ์แบบอะมีบาเฉดสีม่วงอ่อน ก่อนจะคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตพิมพ์ลายหนังงูสีเทา และผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็สวย และมีเสน่ห์ยิ่งกว่าอะไร...

ชุดลายพิมพ์ดอกไม้

ภาพ : Vogue    

     หลายครั้งที่เราได้เห็นแอนนา วินทัวร์ ปรากฏตัวพร้อมกับชุดเดรสลายพิมพ์ดอกไม้ หรือที่เราต่างรู้จักกันในชื่อว่า ลายพิมพ์ Floral กระทั่งในงาน Met Gala ประจำปี 2013 ที่แอนนา วินทัวร์ หนึ่งในโต้โผใหญ่ของงานนั้น ยังเลือกสวมใส่ชุดลายพิมพ์ดอกไม้ (Floral) สีชมพู อภินันทนาการจากแบรนด์ระดับตำนาน Chanel ในคอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ ทำลายกำแพงความเชื่อที่ว่าหญิงสาวหน้าดุไม่สามารถดูหวานได้ในชุดดอกไม้... 

มรดกงานมัดย้อมจากอดีต

ภาพ : Vogue Mexico

     ใครว่างานมัดย้อมเป็นเรื่องเชยสะบัด เป็นเพียงเรื่องอุปโลกน์ขึ้นมาของเหล่าบุปผาชนในช่วงยุค 1960s -1970s เท่านั้น หากในความเป็นจริงแล้ว แอนนา วินทัวร์ ยังเคยลากเดรสลายมัดย้อมขึ้นสังเวียนพรมแดงมาแล้ว กับชุดกระโปรงลายมัดย้อมที่ผสมผสานกันระหว่างสีดำในเฉดที่นักข่าวเลื่องลือกันว่า เป็นสีดำแห่งฝันร้าย แต่งแต้มด้วยเฉดสีเขียว ที่ถูกขนานนามอีกว่าเป็นสีเขียวแบบมีพิษ หรือแม้แต่ครั้งที่ไปชมแฟชั่นโชว์แล้วถูกจับภาพสตรีตสไตล์ได้ในชุดลายมัดย้อมเฉดสีฟ้าน้ำเงิน ในช่วงปี 2017 หากใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง... เพราะแอนนา เหมาะกับชุดนี้มากเหลือเกิน และใครจะกล้าเถียงว่าถ้าไม่ใช่แอนนา วินทัวร์แล้ว จะมีใครพาเจ้าลายมัดย้อมมาเดินพรมแดงบ้าง

ศิลปะงานเย็บ และงานปะ

ภาพ : The Telegraph  

     สาวๆ สายแฟ(ชั่น) หลายคนคงร้องยี้ เมื่อเราพูดถึงงาน Patch Work ในโลกแฟชั่น เพราะเมื่อก้าวพ้นวัยเด็กแล้วก็ดูเหมือนว่าชีวิตนี้จะไม่กลับไปยุ่งกับงานจำพวกนี้อีกแน่นอน แต่รู้อะไรหรือไม่ งาน Patch WOrk ที่หลายคนตราหน้าว่าไม่ต่างอะไรจากผ้านวมบนที่นอนนั้น กลับกลายเป็นบทเรียนด้านสไตล์ข้อสุดท้ายของแอนนา วินทัวร์ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพราะนอกจากแอนนาจะไม่กลัวที่จะสวมใส่เสื้อผ้างาน Patch Work ออกมาสังสรรค์กับผู้คนแล้วนั้น มันยังทำให้เธอดูเด็กลงอย่างมีสไตล์อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ถอดรหัสแฟชั่นราชินีน้ำแข็ง...แอนนา วินทัวร์ ทำอย่างไรให้คนจำได้ในสไตล์ของเธอ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook