จบทุกปัญหาสิว แค่ดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส

จบทุกปัญหาสิว แค่ดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส

จบทุกปัญหาสิว แค่ดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังประสบปัญหาสิวคงรู้ดีว่า การหาทางรักษาสิวอักเสบที่เกิดขึ้นใหม่ หรือรักษารอยสิวให้หายขาดนั้นเหมือนการเดินวนเวียนอยู่ในเขาวงกต ที่หลายครั้งเหมือนใกล้จะเจอทางออกแล้ว แต่ก็ต้องวนกลับมาติดอยู่ในวงจรปัญหาสิวและต้องรักษารอยสิวที่เกิดขึ้นซ้ำไม่รู้จักจบสิ้นเหมือนเคย และยังต้องกังวลกับการหาวิธีรักษาสิวอักเสบที่ได้ผลที่ดี เพื่อไม่ให้สิวเหล่านั้นต้องทิ้งปัญหาให้แก้ภายหลังอย่างรอยสิว ให้รักษารอยสิวต่อไม่รู้จบ ทำให้หลายคนเกิดอาการท้อแท้ จนเกือบยกธงขาวยอมแพ้ให้กับปัญหาสิว นั่นก็เพราะคุณยังไม่รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิว จึงมัวแต่จัดการปัญหาสิวที่มองเห็น โดยมองข้ามสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าไป นั่นคือ การรักษาสิวที่ต้นเหตุ หรือการปรับสมดุลผิวนั่นเอง

รักษาสิวอักเสบ รอยสิวเริ่มจากสิ่งมีชีวิตเล็กๆบนผิว 

การรักษารอยสิวที่ต้นเหตุควรเริ่มจากการทำไห้ไม่เกิดสิวก่อน การรักษาสิวที่สาเหตุของการเกิดสิวอย่างสิ่งมีเล็กๆบนผิวของเราที่หลายคนมองข้ามไป เพราะจริงๆ แล้วใครจะไปคิดว่าปัญหาสิวมีสาเหตุหลักจากสมดุลแบคทีเรียบนผิว ด้วยความที่ผิวของคนเราต่างก็มีจุลินทรีย์บนผิว (Skin Microbiome) ด้วยกันทั้งนั้น โดยบนพื้นที่ผิวแค่ 1 ตารางเซนติเมตร แต่กลับมีแบคทีเรียตัวจิ๋วอาศัยอยู่ถึงกว่าพันล้านตัว! หรือถ้าคิดเป็นน้ำหนักก็เท่ากับเรากำลังแบกแบคทีเรียเอาไว้ถึงคนละ 1.5 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ในบรรดาแบคทีเรียแตกต่างกันออกไป นั่นทำให้สุขภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเอง คนที่มีผิวสุขภาพดี หมายถึง มีความหลากหลายของเชื้อแบคทีเรียบนผิว ซึ่งอาจพบชนิดของแบคทีเรียได้มากถึง 500 ชนิดเลยทีเดียวสำหรับคนที่มีผิวสุขภาพดี ส่วนคนที่มักมีปัญหาผิวหรือเป็นโรคผิวหนังชนิดต่างๆ เช่น ผิวหนังอักเสบ ผด ผื่นภูมิแพ้ สิว ฯลฯ ก็เพราะผิวหนังบริเวณนั้นเสียสมดุลของแบคทีเรีย เนื่องจากมีแบคทีเรียตัวร้ายเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากมายนั่นเอง

สำหรับใครที่เป็นสิวบ่อยๆ น่าจะคุ้นเคยกับแบคทีเรียทีเรียที่ชื่อ P. acne ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสิว มีงานวิจัยที่พบว่าผิวหนังบริเวณที่เป็นสิวจะพบแบคทีเรียกลุ่ม Staphylococcus (แบคทีเรียที่ชอบอาศัยอยู่บนผิวของเรา) อยู่ปริมาณมาก ซึ่งแบคทีเรียชนิดนี้จะไปกระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้หลั่งสารก่อการอักเสบ ผ่านกลไกของระบบภูมิคุ้มกันของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดการอักเสบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การอักเสบของสิวรุนแรงมากขึ้น

ดังนั้น การรักษาสิวอักเสบและวิธีรักษารอยสิวที่ต้นเหตุให้ได้ประสิทธิภาพนั้น จึงต้องหาวิธีลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย P. acne และ Staphylococcus เพื่อปรับสมดุลแบคทีเรียบนผิว และลดการอักเสบ เพราะตราบใดที่ไม่ปรับสภาพแบคทีเรียบนผิวให้อยู่ในสภาวะสมดุล สิวก็จะกลับมาเกิดซ้ำอยู่เรื่อยๆ แม้จะ (คิดว่า) รักษาสิวอักเสบหรือสิวอุดตันหายแล้วก็ตาม ซึ่งหากไม่ทำการรักษาสิวอักเสบที่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดปัญหารอยสิวและวนกลับมาที่ทำการรักษารอยสิวกันต่อไป

การรักษาสมดุลบนผิวเพื่อรักษาสิวอักเสบหรือสิวอุดตันก็สามารถทำได้ โดยเริ่มต้นจากขั้นตอนทำความสะอาดผิว ด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนพิเศษ เช่น เป็นสูตรปราศจากสารทำความสะอาด Sodium lauryl Sulfate (SLS), ปราศจากสารกันเสียกลุ่มพาราเบน ปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อลดโอกาสการเกิดอาการระคายเคืองผิว และช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย

จากนั้น บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญที่ช่วยในการปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิว เพื่อช่วยเพิ่มเชื้อแบคทีเรียดีที่มีประโยชน์ต่อผิว และลดแบคทีเรียที่ไม่ดี ทำให้ผิวกลับมามีสมดุลของแบคทีเรียบนผิว ลดการเกิดปัญหาสิวซ้ำซาก

สุดยอดตัวช่วยสำหรับคนเป็นสิว 

สำหรับคนเป็นสิวแล้วการรักษารอยสิวก็ควรรักษาโดยการพบแพทย์หรือใช้ยาในการรักษาร่วมด้วย นอกจากนี้ สารสำคัญอื่นๆ ที่ควรมีในผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลปัญหาสิว ได้แก่ สารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน, สารช่วยควบคุมการผลิตน้ำมัน และสารช่วยต้านการอักเสบเพื่อลดรอยแดง และลดการผลิตเม็ดสีเพื่อลดรอยดำควบคู่กันไป

ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศสใช้ร่วมกับยาหรือครีมรักษาสิวอักเสบได้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศสใช้ร่วมกับยาหรือครีมรักษาสิวอักเสบได้

การปลอบประโลมผิวหลังการดูแลปัญหาสิว และเพื่อลดรอยสิวก็สำคัญไม่แพ้กัน ผิวหน้าควรชุ่มชื้นอยู่เสมอเพื่อรักษาสมดุลผิว การสเปรย์น้ำแร่เบาๆ บนผิวหน้าระหว่างวันเป็นตัวช่วยถนอมผิวเป็นสิวได้ดีไม่แพ้วิธีอื่น หรือถ้าเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำแร่ได้ก็จะยิ่งเป็นการดูแลการลดรอยสิวได้ดียิ่งขึ้น

3 สุดยอดผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส LaRoche-Posay3 สุดยอดผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส LaRoche-Posay

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการลดสิว ลดรอยสิว ขอแนะนำครีมลดรอยสิว ลา โรช-โพเซย์ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ (พลัส) ที่มีส่วนประกอบของ อควา โพเซย์ ฟิลลิโฟมิส (Aqua Posae Filiformis) หรือ APF ที่ช่วยปรับสมดุลผิว

นอกจากนี้ ยังมี LHA และ BHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน, ZINC PCA ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมัน และ โปรซีหลาด (Procerad) สารลิขสิทธิ์อีกตัวของลา โรช-โพเซย์ ที่ผ่านการทดสอบทางคลินิกว่าสามารถลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ทาทั่วใบหน้า (เว้นรอบดวงตาและริมฝีปาก) ควรใช้เป็นประจำทั้งเช้าและก่อนนอน

อยากรักษาสิวอักเสบลดปัญหาการเกิดสิวซ้ำด้วย Effaclar DUO+อยากรักษาสิวอักเสบลดปัญหาการเกิดสิวซ้ำด้วย Effaclar DUO+

นอกจากนี้ ลา โรช-โพเซย์ ยังมีอีกหนึ่งสิ่งสำคัญอย่าง น้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ จากแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติในประเทศฝรั่งเศส เป็นส่วนผสมสำคัญในทุกผลิตภัณฑ์ของลา โรช-โพเซย์ น้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ มีคุณสมบัติแอนตี้ออกซิแดนท์ จึงฟื้นฟูและซ่อมแซมปราการผิว ลดอาการระคายเคือง ไม่สบายผิวได้อีกด้วย

รักษาสิวอักเสบให้ดีต้องทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนรักษาสิวอักเสบให้ดีต้องทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

ล้างหน้าให้สะอาดก็ช่วยรักษาสิวอักเสบและลดความมันของผิวล้างหน้าให้สะอาดก็ช่วยรักษาสิวอักเสบและลดความมันของผิว

ส่วนขั้นตอนทำความสะอาดผิวหน้า ขอแนะนำเจลล้างหน้า ลา โรช-โพเซย์ เอฟฟาคลาร์ เพียวริฟายอิ้ง โฟมมิ่ง เจล สูตรอ่อนโยนพิเศษ เป็นสูตรที่มีค่า Ph ใกล้เคียงกับผิว, ปราศจากสารกันเสียกลุ่มพาราเบน สารสบู่ และแอลกอฮอล์ ลดโอกาสระคายเคือง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวมันโดยเฉพาะ แม้ผิวบอบบาง ระคายเคืองง่าย  

เวชสำอางอย่าง Effaclar K+ ใช้ร่วมกับยารักษาสิวอักเสบได้เวชสำอางอย่าง Effaclar K+ ใช้ร่วมกับยารักษาสิวอักเสบได้

สำหรับปัญหาสิวอุดตัน ขอแนะนำ ลา โรช-โพเซย์ เอฟฟาคลาร์ เค (พลัส) ด้วยครีมเนื้อเจลฟลูอิดบำรุงผิวหลอดนี้ มีความสามารถในการช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดสิวอุดตันและสิวเสี้ยน คุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง เนื้อฟลูอิดยังซึมซาบเร็วสู่ผิว ทำให้รู้สึกสดชื่นทันทีที่ใช้ และช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นยาวนานตลอดวัน

ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศสใช้ร่วมกับยารักษาสิวอักเสบและรักษารอยสิวได้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศสใช้ร่วมกับยารักษาสิวอักเสบและรักษารอยสิวได้

เปิดโลกความรู้ใหม่เกี่ยวกับปัญหาสิว ที่เกิดจากการเสียสมดุลของผิว อีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวซ้ำซาก หากต้องการแก้ปัญหาสิวที่เกิดซ้ำๆ ซากๆ นอกจากการทำความสะอาดและดูแลผิวอย่างตรงจุดแล้ว เราคงต้องเข้าใจสาเหตุของการเกิดสิวแบบผู้เชี่ยวชาญ แล้วหันมาดูแลสมดุลของผิวของเราด้วยเพื่อผิวสุขภาพดี เท่านี้ก็จบปัญหาสิว ทำให้คุณได้ออกไปใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ด้วยการโชว์หน้าสด อวดผิวสวยใส แบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพในทุกๆ วันได้อย่างมั่นใจ

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จบทุกปัญหาสิว แค่ดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook