ทิกเกอร์ผู้ชายคนเดียวในชีวิต นิโคล เทริโอ

ทิกเกอร์ผู้ชายคนเดียวในชีวิต นิโคล เทริโอ

ทิกเกอร์ผู้ชายคนเดียวในชีวิต นิโคล เทริโอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยืนหยัดกับการเป็นนักร้องคนดังมานาน นิโคล เทริโอ เลยขอลองเปลี่ยนบทบาทดูบ้าง ล่าสุดเธอหันมาจับงานแสดงทั้ง และละครเวที แถมล่าสุดยังไปแข่งขันในรายการ จนกระดูกซี่โครงร้าวแต่เธอก็ไม่ย่อท้อพยายามเต้นจนสุดความสามารถ ไม่ต่างจากการเลี้ยง "ทิกเกอร์"ลูกชายคนเดียวในฐานะซิงเกิลมัม และทุ่มเทให้ผู้ชายคนนี้มากที่สุด



ลูกคือคนสำคัญที่สุด

"ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวดีค่ะ แต่ก็ยังไม่มีแผนการในเรื่องของการแต่งงาน แต่กี้ได้ผ่านตรงนั้นมาแล้ว และกี้ก็มีลูกหนึ่งคน คิดว่าตอนนี้เราได้หาความสมดุลให้กับลูกแล้วในระดับที่เราพอใจ ถ้าคิดว่าจะแต่งงานก็ได้นะ แต่ไม่มีความจำเป็นหรอกค่ะ กี้ก็คิดว่า การมีลูกคือแรงบันดาลใจด้วย ถ้าทำเพื่อตัวเองอ่ะยาก เพราะจริง ๆ เราไม่ได้รักตัวเองเท่ากับเรารักลูก ในความรู้สึกกี้คือกี้รักลูกมากกว่าทุกอย่างในโลกนี้ นอกจากคุณแม่ คุณพ่อ"

เลี้ยงลูกแบบฝรั่งหรือไทย

"ปนกันค่ะ เอาส่วนดีของแต่ละแบบมารวมกันอย่างการใช้ภาษาถ้าคุยกันเล่นๆก็จะพูดอังกฤษ ถือว่าทบทวนการเรียนจากในห้องเรียน แต่ว่าถ้าดุกี้จะดุเป็นภาษาไทยเพราะว่ามันเป็นทางการ เขาจะรู้เลยว่านี่คือแม่แล้ว ไม่ใช่เพื่อน ต้องฟัง เราต้องมีความชัดเจนเพราะเราเป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน ตอนนี้ได้ เขาจะมีความเป็นไทยสูง ถ้าเจอใครกี้ให้ไหว้หมด ให้พูดครับตลอด ให้มีสัมมาคารวะ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พูดไทยให้มีหางเสียง"

ทำงานกับแบ่งเวลาเลี้ยงลูกอย่างไร

"งานไหนที่ใช้เวลาไม่นานเราจะเอาทิกเกอร์ไปด้วยตลอด ให้เขาเข้าใจและรู้ถึงการทำงานของเรา อธิบายไปด้วยว่าตอนนี้คุณแม่ทำอะไร ทำไมคุณแม่ต้องไปทำงาน ทำเพื่อลูกนะเราจะได้มีเงินไปเที่ยว ไปกินของอร่อยๆกัน แล้วเป็นการสอนให้เข้าสังคมไปในตัวด้วยช่วยเพิ่มอีคิวให้เขา แต่เรื่องเข้าวงการบันเทิงนั้นกี้คิดว่าให้เป็นเรื่องของอนาคตตอนนี้ที่สำคัญคือการเรียนเพราะตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงพัฒนาสมองอยากให้เน้นตรงนี้มากกว่าค่ะ"

การเป็นซิงเกิลมัมยากแค่ไหน

"คืออยากบอกผู้หญิงทุกคนว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอย่าลืมนึกถึงลูกก่อนอันดับแรก โดยเฉพาะเรื่องการหย่าร้างของพ่อแม่พยายามพูดคุยและจากกันด้วยดี อย่าให้ลูกจดจำภาพที่แย่ๆ อย่างตอนนี้กี้ก็ยังไปๆมาๆกับทางบ้านพี่แมวในบางครั้ง เพราะอย่างไรลูกก็ต้องได้เจอพ่อของเขา อย่าไปขัดขวางเพียงแค่อธิบายให้เข้าใจ กี้ยังโชคดีที่เราสามารถจัดการตรงนี้ได้" 


ข้อคิดในการเลี้ยงลูกจากคุณแม่ยังสวยแบบนิโคลคงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคุณแม่หลายๆคนได้นะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : Nicole Theriault

ข้อมูลจาก : Chalida Rita 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ทิกเกอร์ผู้ชายคนเดียวในชีวิต นิโคล เทริโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook