ฟื้นฟูผิวสวยแบบครบสูตร

ฟื้นฟูผิวสวยแบบครบสูตร

ฟื้นฟูผิวสวยแบบครบสูตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่เวลาแห่งการเริ่มทำงานใหม่ด้วยพลังกายพลังใจและใบหน้าที่สดใส ภก. ดร. พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ อาวียองซ์ อะคาเดมี จึงมาแนะวิธีฟื้นฟูผิวกันแบบครบสูตร แบบจัดเต็มทั้งการดูแลภายนอกและภายใน เพราะผิวหนังที่บอบบางมีการแบ่งเป็นผิวชั้นนอกและชั้นในซึ่งต้องการการดูแลที่ต่างกัน

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาความรู้ผลิตภัณฑ์ระดับนานาชาติ อาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า "แก้ไขปัญหาสีผิวหมองคล้ำ ความแห้งกร้าน ซึ่งเกิดจากเซลล์ในผิวชั้นนอกสุดถูกทำร้ายจากแสงแดด ความร้อน และอากาศแห้ง จะต้อง ฟื้นฟูจากภายนอก หากลองสังเกตุภายหลังสัมผัสแดด 1-2 วันผิวจึงจะค่อยๆ สร้างเม็ดสีหมองคล้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผิวจะดูโทรมลงเรื่อยๆ ไม่สดใส แม้ไม่โดนแดดแล้ว ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการขจัดผิวหมองคล้ำเสื่อมสภาพด้วย "ผลิตภัณฑ์ เฟเชียลสครับ" อย่างตัว อาวียองซ์ เพอร์เฟคท์ติ้ง-เอฟเฟคท์ วอร์มมิ่ง เฟเชี่ยล สครับ (aviance Perfecting-Effect Warming Facial Scrub) ขัดผิวหน้าเพียงเบาๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้การทำทรีทเมนท์เห็นผลได้ดีขึ้น แต่ไม่ควรขัดผิวทุกวัน ผิวจะอักเสบได้ จากนั้นเลือกใช้ "มาส์คเติมความชุ่มชื่น" เช่น อาวียองซ์ เดอร์มาซุติคอล อีเอ็กซ์ แอดวานซ์ ไบรท์เทนนิ่ง ไบโอ เซลลูโลส มาส์ค (aviance DermaceuticalEX Advanced Brightening Bio Cellulose Mask) ซึ่งมีส่วนผสมของไบรท์เทนนิ่งจากธรรมชาติช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว สัก 15 นาทีต่อวัน และควรทำมาส์ค ทรีทเมนท์นี้ติดต่อกัน 5 วัน เพราะเป็นช่วงหลังจากเซลล์ผิวที่ถูกแดดทำร้ายกำลังเร่งสร้างเม็ดสีออกมา มาส์คเติมความชุ่มชื่นให้ผิวกระจ่างใสจะเร่งผลักสารบำรุงลงไปได้เร็วและลึกกว่าการทาครีมบำรุงทั่วไป แต่หลังจากการทำมาส์ค ก็ยังควรทา "เซรั่มและครีมบำรุง" ที่มีไวท์เทนนิ่งเพื่อช่วยให้ความชุ่มชื่นทั้งเช้าและเย็น และช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดวันตลอดคืนด้วย สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการทาโลชั่นกันแดดทุกเช้าหลังทาครีมบำรุง แม้จะไม่ได้ออกไปตะลุยแดดก็ตาม เพื่อป้องกันรังสียูวีซึ่งทะลุผ่านกระจกหรือ หรือสะท้อนจากพื้นทำร้ายผิวอย่างต่อเนื่อง"

ส่วน การฟื้นฟูจากภายใน การอดนอนหรือกินอาหารปาร์ตี้ของหวาน ของทอด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม จะทำให้ร่างกายสร้างและลำเลียงของเสียไปสู่ผิวชั้นลึก ทำลายคอลลาเจน ผิวจึงมีโอกาสเกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังทำให้การไหลเวียนเลือดใต้ผิวหนังแย่ลง ผิวจึงแห้งไม่สดใสใต้ตาหมองคล้ำ ควรเริ่มต้นฟื้นฟูผิวจากภายในด้วยการกลับมา "นอนแต่หัวค่ำ" เพื่อให้ร่างกายสร้างฮอร์โมนมาซ่อมแซมส่วนสึกหรอได้เต็มที่ การนอนเที่ยงคืนแล้วตื่นสายๆ แม้จะได้ชั่วโมงการนอนเยอะก็ไม่ทำให้ผิวฟื้นตัวได้ดีเท่ากับเข้านอนตั้งแต่สี่ทุ่ม และควรกลับมาเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ เลือก "อาหารเสริมฟื้นฟูผิว" ที่มีส่วนช่วยดูแลฟื้นฟูผิวชั้นใน ซึ่งครีมบำรุงทั่วไปดูแลลงไปไม่ถึง โดยเลือกส่วนผสมที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมการสร้างคอลลาเจน เช่น สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส ผลทับทิม วิตามินอี วิตามินซี หรือ คอลลาเจนสกัดจากปลา ร่วมกับการกินผักผลไม้ ดื่มน้ำบริสุทธิ์มากๆ"

การดูแลฟื้นฟูผิวแบบครบสูตรทั้งจากภายนอกและภายในจะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมามีสุขภาพดีได้เร็วขึ้น จนคุณและคนใกล้ตัวก็อดแปลกใจไม่ได้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook