4 ปัญหายอดฮิตที่คู่รักมักต้องเจอหลังแต่งงาน

4 ปัญหายอดฮิตที่คู่รักมักต้องเจอหลังแต่งงาน

4 ปัญหายอดฮิตที่คู่รักมักต้องเจอหลังแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคู่แต่งงานหลายคู่ก็คงจะได้ยินที่เขาว่ากันไว้ว่า ชีวิตหลังแต่งงานนั้นจะมีความแตกต่างจากชีวิตในช่วงที่จีบกันใหม่โดยสิ้นเชิง เพราะคนสองคนจะต้องอยู่ด้วยกัน จึงมักจะมีปัญหาที่ก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ ซึ่งวันนี้เราจะพามาดูกันว่า ปัญหาใดบ้างที่คู่รักมักจะต้องเจอหลังจากแต่งงาน เพื่อให้คู่รักทั้งหลายสามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ดียิ่งขึ้น

1.ปัญหาเรื่องเสื้อผ้า

เรียกว่าเป็นปัญหายอดฮิตอันดับหนึ่งสำหรับคู่แต่งงานที่มักจะต้องรับมือกับปัญหาของเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าของอีกฝ่ายที่มีมากจนเยอะล้นตู้ออกมา ซื้อแล้วซื้ออีกจนไม่มีที่จะจัดเก็บ ทำให้บางครั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าของอีกฝ่ายก็มากินพื้นที่ภายในตู้ของเรามากเกินไป นอกจากนี้ยังเกี่ยวเนื่องกับปัญหาจุกจิกของเสื้อผ้าฝ่ายหญิงที่บางครั้งแต่งตัวล่อแหลมมากเกินไป ทำให้ฝ่ายชายเกิดอาการไม่พอใจ หรือเกิดความหึงหวงขึ้นมาได้

2.ปัญหาเรื่องงานบ้าน

เป็นปัญหาที่มักจะพบได้บ่อยหลังจากแต่งงาน เพราะฝ่ายชายไม่รับผิดชอบในงานบ้านเท่าที่ควร บางครั้งก็ปล่อยปละละเลยทำให้บ้านสกปรก เสื้อผ้าไม่ซัก เก็บของไม่เป็นระเบียบ พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้ฝ่ายหญิงของขึ้นได้ง่ายๆ ดังนั้นถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ควรหันมาคุยกันให้เข้าใจว่าใครควรรับผิดชอบงานบ้านประเภทใดบ้าง เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายเหนื่อยกับการทำงานบ้านแต่เพียงผู้เดียว

3.ปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ

แน่นอนว่าหลังแต่งงาน กระเป๋าตังค์ที่เคยแยกกันใช้ ก็จะต้องมารวมอยู่ในกระเป๋าเดียวกัน ทำให้เกิดเป็นปัญหาขึ้นมาได้ หากอีกฝ่ายต้องการใช้เงินนั้นในการใช้จ่ายเรื่องส่วนตัว ปัญหานี้ก่อให้เกิดการไม่เข้าใจกัน นำมาซึ่งการเลิกราหลายคู่ ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ควรหันมาพูดคุยกัน วางแผนในการใช้จ่ายร่วมกัน และกำหนดขอบเขตในการใช้เงิน เพื่อไม่ให้เกิดความฟุ่มเฟือย เพราะการใช้ชีวิตคู่นั้นจำเป็นต้องมีเงินเก็บเอาไว้เผื่อสำหรับอนาคตในวันข้างหน้าด้วย

4.ปัญหาเรื่องพฤติกรรมการนอน

ปิดท้ายกันที่ปัญหาโลกแตกที่ไม่สามารถแก้ไขให้หายได้ สำหรับพฤติกรรมการนอน ไม่ว่าจะเป็นการนอนกรนเสียงดัง การเปิดไฟนอน เปิดเพลงฟังไปด้วยขณะนอน หรือแม้กระทั่งเรื่องของอุณหภูมิในห้องนอนที่มีความต้องการแตกต่างกัน สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ เพียงแค่หันมาทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น หรือยอมปรับตัวบ้างซะหน่อย ก็จะช่วยให้ชีวิตคู่ยืนยาวขึ้นได้

แม้ว่าปัญหาเหล่านี้จะดูเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่สำหรับการใช้ชีวิตคู่ แต่ก็เชื่อได้ว่าแต่ละคู่สามารถพูดคุย ปรับความเข้าใจ เพื่อแก้ไขให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ ซึ่งถ้าทำได้ล่ะก็ รับรองได้เลยว่าชีวิตคู่หลังแต่งงานของคุณจะยืนยาวมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook