อ้น ธนพงษ์ กับเมนูเด็ดพิชิตใจกรรมการ คว้าแชมป์ Chef Talent 2012

อ้น ธนพงษ์ กับเมนูเด็ดพิชิตใจกรรมการ คว้าแชมป์ Chef Talent 2012

อ้น ธนพงษ์ กับเมนูเด็ดพิชิตใจกรรมการ คว้าแชมป์ Chef Talent 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประกวดค้นหาเชฟหน้าใหม่ไฟแรงเพื่อประดับวงการอาหารเมืองไทยในโครงการ Chef Talent ครั้งที่ 2 ของนิตยสาร Health & Cuisine จากใบสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 450 ฉบับทั่วประเทศ ได้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้ผู้ชนะเลิศแล้วภายใต้โจทย์การแข่งขันสุดท้าทาย Healthy Modern Thai Cuisine ซึ่งการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ได้รับกียรติการตัดสินเมนูผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 จากกรรมการผู้ทรงเกียรติประกอบด้วยเชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกสมาคมพ่อครัวแห่งประเทศไทย, คุณพล ตัณฑเสถียร เซเลบริตี้เชฟชื่อดัง, เชฟพีท สินธนา พิทักษ์วงศ์, คุณแสงปทีป แก้วสาคร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Health & Cuisine และ คุณสิทธิโชค ศรีโช บรรณาธิการอาหารนิตยสาร Health & Cuisine ตัดสินใจเลือกผลงานการปรุงอาหารของผู้เข้าประกวดของ CT 06 หนุ่มผิวเข้มจากสงขลา อ้น - ธนพงษ์ สุทธิเนียม ให้เป็นผู้ชนะเลิศในโครงการนี้

ในการแข่งขันปรุงอาหารรอบชิงชนะเลิศ อ้น - ธนพงษ์ หนุ่มใต้ชาวหาดใหญ่ ได้โชว์ฝีมือและไอเดียความคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นเมนูธีมอาหารปักษ์ใต้ ดึงวัฒนธรรมท้องถิ่นปรุงอาหารหน้าตาดี 3 เมนูด้วยกัน คือ สาวนุ้ยนุ่งผ้าที่เป็นเมนู Appetizer ทำจากแผ่นแป้งปอเปี๊ยะสอดไส้เห็ดนางฟ้า มันฝรั่งและหอมเจียวคล้ายไก่ย่างกอและของชาวใต้ ตามด้วยเมนูหลัก คือ นายหัวไม่ไร้น้ำยาซึ่งเก๋ด้วยการใช้เส้นสปาเก็ตตี้แทนเส้นขนมจีน ปิดท้ายคอร์สนี้ด้วยของหวาน คือ หวานสะตรอ(เบอร์รี่) - เฮาะ(เงาะ)เย็น แผ่นแป้งโรตีโฮลวีตที่ทำจากข้าวกล้องสีนิล ทานคู่สเปรดสตรอเบอร์รี่และเพิ่มความหวานเย็น ชุ่มฉ่ำจากไอติมผลไม้ในน้ำเชื่อม

อ้น - ธนพงษ์ สุทธินียม หนุ่มผิวเข้มผู้ชนะเลิศของโครงการปีนี้นอกจากจะได้รับเงินรางวัล สิทธิ์ในการเป็นสมาชิกนิตยสาร Health &Cuisine พร้อมสิทธิ์ในการเรียนทำอาหารของอมรินทร์เทรนนิ่งและของรางวัลอีกมายมายจากสปอนเซอร์ ที่สำคัญยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่อาหารระดับโลกที่ New York ในการไปฝึกงานครัวของเชฟเอียน - พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย Iron Chef America ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013 พร้อมเป็นตัวแทนนิตยสาร Health & Cuisine ร่วมทำกิจกรรมต่างๆเป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ อ้น ธนพงษ์ กับเมนูเด็ดพิชิตใจกรรมการ คว้าแชมป์ Chef Talent 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook