5 พฤติกรรมทำร้ายผิว ไม่อยากแก่ก่อนวัย ควรเลิกด่วน

5 พฤติกรรมทำร้ายผิว ไม่อยากแก่ก่อนวัย ควรเลิกด่วน

5 พฤติกรรมทำร้ายผิว ไม่อยากแก่ก่อนวัย ควรเลิกด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงเรื่องความสวยงาม โดยเฉพาะเรื่องของรูปร่างและผิวพรรณมักมาก่อนเสมอ เพราะเป็นส่วนที่คนรอบตัวจะมองเห็นเป็นสิ่งแรก ซึ่งคุณรู้ไหมว่าพฤติกรรมที่คุณทำเป็นประจำบางอย่าง อาจส่งผลเสียต่อสภาพผิวทั้งทางตรงและทางอ้อมได้มากเลยทีเดียว เราไปดูกันดีกว่าว่าพฤติกรรมเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

1. ละเลยการทาครีมกันแดด

แสงแดดเป็นตัวทำร้ายผิวได้อย่างร้ายกาจทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำ นำมาซึ่งสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย การไม่ทาครีมกันแดดก็เหมือนเดินลุยเขม่าไฟโดยไม่สวมรองเท้า ยิ่งถ้าปล่อยเวลาให้ผ่านไปนานมากยิ่งขึ้น คุณก็จะยิ่งเจอกับปัญหาผิวที่ตามมาอีกมากมาย แถมยังดูแก่กว่าเพื่อนในวัยเดียวกันด้วย

2. ดื่มน้ำน้อยเกินไป

การดื่มน้ำน้อยจะทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ไม่ดีเพียงพอ ส่งผลทำให้มีของเสียตกค้างอยู่ในร่างกายปริมาณมาก โดยจะทำให้ร่างกายเสื่อมโทรม ผิวพรรณแห้งกร้าน ไม่สดใสและเกิดริ้วรอยตามมาง่ายขึ้น ดังนั้น หันมาดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้วเป็นประจำจะดีกว่า

3. นอนน้อย

การนอนน้อย นอกจากจะทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ได้ง่ายแล้ว ยังทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัย เกิดริ้วรอยและความหยาบกร้านได้ง่าย ดังนั้น ควรหันมานอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ โดยเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม เพราะในระหว่างที่เรานอนหลับ สารแห่งความอ่อนเยาว์จะผลิตออกมาฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวสวยสดใส ไร้ความหมองคล้ำหลังจากตื่นนอนนั่นเอง

4. ดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก

การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปจะทำให้ร่างกายกักเก็บไขมันไว้ตามส่วนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงหน้าท้อง การดื่มแอลกอฮอล์ยังทำให้อีลาสตินบนผิวลดลง แถมยังขัดขวางการผลิตคอลลาเจน เมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายลดลง ผิวก็จะเหี่ยวย่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สิ่งตามมาก็คือ ริ้วรอย จุดหมองคล้ำและความแห้งกร้านของผิว

5.ขัดผิวบ่อย

การขัดผิวควรทำมากที่สุดแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้น เพื่อไม่ให้ผิวถูกรบกวนมากจนเกินไป การขัดผิวบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นสครับหรือเกลือขัดผิวก็ตาม สิ่งเหล่านี้จะมีความหยาบทำให้ผิวอ่อนแอและบอบบางมาก ยิ่งถ้าเป็นคนที่ผิวบอบบางอยู่แล้วยิ่งน่าเป็นห่วง เพราะแทนที่จะเผยผิวสวย อาจจะกลายเป็นเผยผิวโทรมแทนก็เป็นได้

และนี่ก็คือ พฤติกรรมทำร้ายผิวสวยให้พังลงอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ดังนั้น อยากให้สุขภาพผิวพรรณสวยสดใส ห่างไกลจากริ้วรอยความแก่ ก็ต้องหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น หลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าว การมีผิวสวยดั่งใจต้องการก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook