5 เคล็ดลับออกกำลังกายยังไงให้ผิวสวยสมวัย ไม่แก่เร็ว

5 เคล็ดลับออกกำลังกายยังไงให้ผิวสวยสมวัย ไม่แก่เร็ว

5 เคล็ดลับออกกำลังกายยังไงให้ผิวสวยสมวัย ไม่แก่เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่เข้ายิมเพื่อออกกำลังกาย นอกจากจะมีเป้าหมายลดน้ำหนักเพื่อให้รูปร่างสวยเพรียวดั่งใจต้องการแล้ว ก็ย่อมปรารถนาให้สุขภาพผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ทำไมยิ่งออกกำลังกายเท่าไหร่ก็ยิ่งดูโทรม ดูแก่ลง เหตุผลก็เป็นเพราะคุณอาจออกกำลังกายผิดวิธีก็เป็นได้ ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าว่า การออกกำลังกายที่ถูกต้องเพื่อให้ผิวพรรณสดใสขึ้นได้นั้น มีเคล็ดลับอย่างไร กับ 5 เคล็ดลับออกกำลังกายเพื่อให้ผิวสดใสสมวัยดังนี้

1.ไม่ควรเล่นเวทหักโหมเกินไป
การเล่นเวทเป็นการสร้างกล้ามเนื้อให้กระชับสมส่วนก็จริง แต่หากคุณเล่นเวทด้วยการหักโหมมากเกินไป โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายลดน้ำหนักใหม่ๆ ร่างกายก็จะไปดึงเอาพลังงานในส่วนต่างๆ มาใช้เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นสาเหตุว่าทำไมยิ่งเล่นหนักร่างกายและใบหน้ายิ่งโทรมหรือแก่ก่อนวัย

2.ไม่ควรคาร์ดิโอหนักเกินไป
การคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกินตามบริเวณต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น วิ่งหรือปั่นจักรยาน แต่หากคุณคาร์ดิโอเกินความจำเป็น ก็อาจจะทำให้เกิดสภาวะสูญเสียกล้ามเนื้อ ส่งผลให้เซลล์ต่างๆ ถูกทำลายลงด้วย อันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลังจากคาร์ดิโอแล้ว คุณจะพบว่าผิวพรรณสดใสและเต่งตึงน้อยลง

3.ควรออกกำลังกายให้หลากหลาย
บางครั้งการเข้ายิมเพื่อออกกำลังกาย หลายคนอาจจะเล่นเครื่องออกกำลังกายเพียงแค่เครื่องเดียว ซึ่งการเล่นเครื่องเดิมๆ นานๆ จะทำให้เกิดการเผาผลาญที่ไม่หลากหลาย ไม่เกิดการบริหารครบทุกส่วน ทำให้ไม่สามารถเบิร์นแคลอรี่ได้ตามต้องการ ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งความไม่กระชับ ส่งผลให้ผิวหนังบางส่วนหย่อนย้อย ไม่กระชับสวยงามนั่นเอง

4.ไม่ควรออกกำลังแบบ Low-Impact เพียงอย่างเดียว
หลายคนมักจะคุ้นเคยกับการออกกำลังแบบ Low Impact ซึ่งเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่หลีกเลี่ยงแรงกระแทก หรือการออกแรงหนักๆ เช่น การเดิน, เล่นโยคะ, การสควอช ซึ่งการออกกำลังกายประเภทนี้เพียงอย่างเดียว จะทำให้ร่างกายไม่เกิดความคล่องตัวเท่าที่ควรในการทำกิจกรรมต่างๆ ส่งผลให้ผิวพรรณอาจจะไม่กระชับขึ้นจากการเผาผลาญที่ครบถ้วน

5.หมั่นบริหารกล้ามเนื้อด้วย
การตั้งหน้าตั้งตาเบิร์นไขมันเพียงอย่างเดียว โดยไม่เคยบริการกล้ามเนื้อเลย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูโทรมและเหี่ยวลง ดังนั้น หากต้องการได้ประสิทธิภาพจากการออกกำลังกายลดน้ำหนักสูงสุด ควรหมั่นบริหารกล้ามเนื้อบ้างเป็นดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ จะเห็นได้ว่าการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมถูกต้อง ย่อมทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ สาวกระชับ เต่งตึง และสดใสอ่อนเยาว์ ซึ่งจะช่วยชะลอความแก่ได้อย่างเห็นผลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook