DIY ยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน

DIY ยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน

DIY ยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ คุณสาวๆ บูริมาแล้วค่ะ วันนี้มาพร้อมกันงาน DIY เล็กๆ ไม่อลังการงานสร้างแต่อย่างใด และงาน DIY ชิ้นนี้รับรองเลยว่าคุณสาวๆ ต้องทำได้และเมื่อทำเสร็จสมบูรณ์แบบแล้วก็สามารใช้งานได้จริงๆ ด้วย เจ้าของที่ว่านั้นก็คือ "ยางมัดผมดอกไม้แสนหวาน" นั่นเอง

บูรินเชื่อว่าคงมีสาวๆ หลายคนที่ชอบใช้ยางมัดผมแบบที่มีโบว์หรือดอกไม้ติดมาด้วยกับยาง ยางธรรมดาๆ สาวๆ Sanook! Women เค้าไม่ใช่กันหรอก (จริงไหมค่ะ?)
ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเริ่มดูอุปกรณ์ และวิธีการทำกันเลยค่ะ

 

 

อุปกรณ์

- เศษผ้า (จะเป็นลายอะไรก็ตามใจคุณสาวๆ เลยค่ะเอาจากที่เหลือจากงาน DIY อื่นๆ มาใช้ก็ได้นะคะ )

- กรรไกร

- กาว (ปืนกาวหรือกาวร้อน กาวตราช้าง ก็ได้นะคะ)

- ใยสังเคราะห์

- ลูกปัด กระดุม ของตกแต่งอื่นๆ ตามใจชอบ

ขั้นตอนการทำ



1. ตัดเศษผ้าให้มีลักษณะเป็นวงกลม (เส้นผ่านศูนย์กลางก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณสาวๆ ต้องการดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กค่ะ แต่ถ้าขนาดกำลังดีก็เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 นิ้ว ค่ะ)
ดอกไม้ 1 ดอกก็ใช้ประมาณ 5 ชิ้นนะึคะ (ถ้าทำหลายดอกก็ ตัดเตรียมไว้เยอะๆ เลยค่ะ)

 

 

2. จากนั้นเย็นเนารอบๆ เศษผ้าวงกลมที่เราตัดเตรียมไว้แล้วนำใยสังเคราะห์มาใส่ไว้ตรงกลางดึงด้ายให้ตึงจะได้ลักษณะเป็นลูกกลมๆ (ดังภาพค่ะ)

 

 

3. เมื่อได้กลีบดอกไม้ครบ 5 อันแล้วเราจะนำมาประกอบเลยค่ะ โดยเราจะใช้กาวติดกลับดอกไม้เข้าด้วยกันแต่มีเทคนิคนิดหน่อยตรงที่เราจะนำใยสังเคราะห์มาเป้นตัวเชื่อมด้วยค่ะ โดยใส่ไว้ตรงกลาง

 

 

4. เมื่อประกอบเสร็จเราจะเห็นว่าตรงกลางยังดูไม่สวยเลย นำลูกปัดหรือใครจะใช้เป็นกระดุมมาติดลงไปแทนเป็นเกสรก็ได้ค่ะ และด้านหลังเราก็นำเศษผ้ามาปิดไว้ (บดบังรอยกาวตอนเราประกอบร่างดอกไม้ไงคะ) แล้วก็นำมาติดกับยางรัดผมได้เลย หรือใครจะนำมาติดที่กิีบก็จะได้กิ๊บดอกไม้ค่ะ (เก๋เชียวนะตัวเธอ)

เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะกับงาน DIY ที่ทำเองภูมิใจสุดๆ ไปเลยค่ะสาวๆ ลองไปทำตามกันดูนะ แล้วเอามาอวดบูรินด้วยนะคะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก huaban.com

เรียบเรียงโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook