10 ซุปเปอร์ฟู้ดเพิ่มพลังบำรุงผิว สวยเปล่งปลั่งจากภายใน รีบจัดให้ไวทุกๆ วัน

10 ซุปเปอร์ฟู้ดเพิ่มพลังบำรุงผิว สวยเปล่งปลั่งจากภายใน รีบจัดให้ไวทุกๆ วัน

10 ซุปเปอร์ฟู้ดเพิ่มพลังบำรุงผิว สวยเปล่งปลั่งจากภายใน รีบจัดให้ไวทุกๆ วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะบำรุงผิวให้สวยในทุกช่วงวัยนั้น มิใช่แค่การทาครีมหรือบำรุงแค่ภายนอกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ผิวจะมีสุขภาพดี สวยเปล่งปลั่งได้ ต้องดีมาจากภายใน และวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 10 สุดยอดซุปเปอร์ฟู้ดเพิ่มพลังบำรุงผิว ที่รับรองได้เลยว่าเพียงคุณทานทุกวันหมุนเวียนกันไป ผิวจะดีขึ้นทันตาและสวยใสไปอีกนานแน่นอน

1.น้ำสะอาด
ผิวสวยๆ จะขาดน้ำไม่ได้เลย เพราะน้ำสะอาดจะทำให้ผิวดูชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ทั้งใบหน้าและผิวกายก็จะมีความเปล่งปลั่งสดใส น้ำสะอาดมีราคาประหยัดที่สุด แต่กลับเป็นซุปเปอร์ฟู้ดอันดับ 1 ของผิวพรรณที่ไม่ควรพลาด ดังนั้น สาวๆ จึงควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 1.5-2 ลิตร ซึ่งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญและการขับถ่ายเป็นปกติได้อีกด้วย

2.ผัก-ผลไม้ชนิดต่างๆ
เพราะในผัก-ผลไม้ มีเส้นใยอาหารเป็นจำนวนมาก และยังมีวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ที่หลากหลาย โดยพยายามเปลี่ยนชนิดหมุนเวียนไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารดีๆ อย่างครบถ้วน สุขภาพภายในดี ผิวพรรณก็ดูดีตามด้วยเช่นกัน

3.กรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6
โดยพบได้มากในถั่วลิสง เนื้อปลาทะเล น้ำมันปลา น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันมะกอก ฯลฯ แม้จะเป็นไขมัน แต่ก็จัดว่าเป็นไขมันดี มีส่วนช่วยขจัดคอเลสเตอรอลในเลือด มีวิตามิน A และ E สูง ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่ลอกแตกเป็นขุย

4.เมล็ดเจีย
เป็นเมล็ดพืชที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร ทั้งโปรตีน เส้นใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ รวมไปถึงกรดไขมันที่ดีต่อร่างกาย โดยจะช่วยให้เซลล์แข็งแรง ผิวพรรณนุ่มเด้ง เปล่งปลั่งและยังช่วยลดการเกิดสิวลงได้

5.ธัญพืชต่างๆ รวมไปถึงข้าวที่ไม่ขัดสี
เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ลูกเดือย ถั่ว และงา เป็นต้น เนื่องจากเป็นแหล่งของวิตามิน A และ E ที่ทำให้ผิวพรรณแข็งแรง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น รักษาความชุ่มชื้น และต้านอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย

6.บร็อกโคลีและผักใบเขียวต่างๆ
ผักสีเขียวที่อาจดูไม่น่ากินเหล่านี้ อุดมไปด้วยวิตามินที่ดีต่อผิว และยังช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ รวมไปถึงเซลล์ผิวหนัง ซึ่งจะทำให้ผิวเต่งตึงเปล่งปลั่ง เกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ยาก และเส้นใยอาหารที่อยู่ในผักต่างๆ เหล่านี้ก็ยังช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติ สามารถขับล้างสารพิษและช่วยให้ผิวใสขึ้นเห็นๆ

7.มะเขือเทศ
มะเขือเทศ เป็นแหล่งรวมของวิตามิน แร่ธาตุและไลโคปีนที่ดีต่อผิวสุดๆ โดยจะช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งเสีย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวสม่ำเสมอทั่วเรือนร่าง นอกจากนี้ ยังช่วยลดสิวและลดริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำลงได้

8.มะนาว ส้ม และพืชตระกูลซิตรัสที่มีรสเปรี้ยว
วิตามินซีในพืชเหล่านี้ล้วนช่วยให้สีผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ กระตุ้นการขับถ่าย และช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อีกด้วย

9.แอปเปิล
ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน ผิวหนังจึงยืดหยุ่น แข็งแรง มีไฟเบอร์เป็นจำนวนมาก ทานแล้วไม่อ้วนและยังทำให้ขับถ่ายได้ดี

10.อัลมอนด์
เป็นถั่วชนิดที่มีวิตามินอีสูงมากๆ ช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยต่างๆ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ไม่แห้งแตกเป็นขุย ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อเสียหาย และยังช่วยซ่อมแซมให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้นได้ด้วย

จัดว่าเป็น 10 สุดยอดอาหารบำรุงผิวสวยที่ใครก็ตามที่อยากบำรุงผิวให้สวยใสควรทานทุกวัน โดยทานหมุนเวียนสลับกันไป เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์หลากหลาย เมื่อภายในแข็งแรง ภายนอกก็ดูสวยใสอ่อนกว่าวัย ลดอายุได้หลายปีเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook