7 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายได้ชื่อว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เพราะไม่เพียงจะช่วยสลายไขมันและเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างเห็นผลแต่เพียงเท่านั้น แต่การออกกำลังกายยังนำมาซึ่งสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย วันนี้เราจึงอยากให้ทุกคนได้ดูว่า จะมีวิธีออกกำลังกายแบบไหนบ้างที่สามารถช่วยลดน้ำหนักให้น้อยลงอย่างได้ผล

1.ปั่นจักรยาน

หากจะซื้อไอ้เจ้าสองล้อเอามาจอดทิ้งไว้เฉย ๆ มันคงไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา ลองทำความสะอาดสักหน่อย แล้วเอามาปั่นออกกำลังดีกว่า จะปั่นในหมู่บ้านยามเช้าหรือเอาไปปั่นตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติก็ได้ นอกจากจะได้ชมทิวทัศน์   สวย ๆ ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์แล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะเผาผลาญได้กว่า 500 แคลอรี่เพียงออกแรงปั่นแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น

2.กระโดดเชือก

การกระโดดเชือกเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่จะช่วยให้ช่วงล่างกระชับขึ้น แค่หาชุดที่รัดกุมสักชุดกับเชือกกระโดดหนึ่งเส้น เท่านี้คุณก็พร้อมแล้วกับการกระโดดเชือก แรก ๆ อาจจะกระโดดสัก 10-20 ก่อนก็ได้ถ้าคุณยังไม่เคยออกกำลังกายแบบหนัก ๆ เป็นเวลานาน ๆ มาก่อน แต่ถ้าเคยชินแล้วกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง ร่างกายจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 500 แคลอรี่ทีเดียว

3.ชกมวย

เรียกได้ว่ากำลังมาแรงสุด ๆ สำหรับการชกมวย นอกจากจะได้สนุกสนานไปกับการปล่อยหมัด ตีเข่า ฟันศอกแล้ว การออกกำลังกายสไตล์แม่ไม้มวยไทยยังเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 500 – 1,000 แคลอรี่ทีเดียว

 

4.ว่ายน้ำ

ใครที่ไม่ชอบการออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบที่ต้องเหงื่อไหลไคลย้อย การว่ายน้ำเป็นตัวเลือกที่เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสกับความเย็นชุ่มฉ่ำเท่านั้น แต่ยังถือได้ว่าการว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่กล้ามเนื้อของร่างกายทุกส่วนได้ออกแรงหมด ดำผุดดำว่ายแค่ชั่วโมงเดียวก็เบิร์นได้ถึง 500 แคลอรี่

5.แอโรบิก

สำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมเข้าจังหวะที่จะได้เพลินเพลินไปกับเสียงเพลงสนุก ๆ การเต้นแอโรบิกก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมันเผาผลาญได้ถึง 500 แคลอรี่ เพียงแค่โยกตัวเปลี่ยนท่าไปตามจังหวะเพลงแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น

6.ตีแบต

เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบกระชับมิตร เพราะต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 2 คน โต้กันไปมาแค่หนึ่งชั่วโมงก็เบิร์นได้แล้วถึง 500 แคลอรี่

7.เล่นโยคะ

โยคะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมออกกำลังกายลดน้ำหนักที่จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้ไม่น้อย ยิ่งถ้าเป็นโยคะร้อนที่เล่นในห้องที่มีอุณหภูมิราว ๆ 37 องศาเซลเซียสด้วยแล้ว จะสามารถเบิร์นได้มากกว่า 500 แคลอรี่ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม แม้การออกกำลังกายจะช่วยลดน้ำหนักได้ก็จริง แต่ก็ไม่ควรที่จะออกกำลังกายอย่างหักโหมเพื่อให้น้ำหนักลดลงโดยเร็ว แต่ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างสม่ำเสมอ ให้น้ำหนักลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook