5 เทคนิคสำหรับคนอยากผอม แค่กินถูกวิธีก็ผอมได้

5 เทคนิคสำหรับคนอยากผอม แค่กินถูกวิธีก็ผอมได้

5 เทคนิคสำหรับคนอยากผอม แค่กินถูกวิธีก็ผอมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารเป็นความสุขของทุกคน และเป็นปัญหาใหญ่ของผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะการลดน้ำหนักให้ได้ผลดีนั้น ต้องควบคุมการกินเป็นสำคัญแล้วออกกำลังกายเสริมเพื่อกระชับสัดส่วน วิธีการกินอาหารเพื่อการลดน้ำหนักนั้นมีหลากหลายวิธีและไม่ได้ยากอะไรเลย เพียงแค่เรารู้วิธีที่ถูกต้องเท่านั้น และในบทความนี้จะมาเผยเทคนิคกินอาหารยังไงให้ผอม

1.อย่าลืมทานอาหารเช้าเด็ดขาด

อาหารเช้าเป็นอาหารที่สำคัญที่สุดการรับประทานอาหารเช้าที่เหมาะสม จะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างเป็นปกติ สาวๆหลายคน งดอาหารเช้า นอกจากจะเพิ่มการกินที่ไม่จำเป็นในมื้อกลางวันและมื้อเย็นแล้วยังทำให้ระบบย่อยและระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดี ส่งผลให้อ้วนง่ายกว่าเดิม

2.กินอาหารน้อยๆแต่เน้นกินบ่อยๆ

การกินอาหารทีละน้อยๆจะช่วยให้กระเพาะไม่ขยายใหญ่มากจนเกินไป และหากคุณหิว ให้รับประทานอาหารเพิ่ม แต่ให้กินทีละน้อยๆและเคี้ยวอาหารอย่างช้าๆ หลีกเลี่ยงการกินมื้อหนักๆเพียงมื้อเดียว เพราะนอกจากระบบเผาผลาญจะเสียแล้วยังอาจทำให้กระเพาะขยายใหญ่ขึ้นได้

 

3.ควบคุมปริมาณ ใช้จานใบเล็ก

เป็นการหนุนหัวข้อก่อนหน้า เพราะต้องควบคุมการรับประทานอาหารน้อยๆ แต่ให้รับประทานบ่อยๆ เลือกจานใบเล็กๆพอเหมาะจะช่วยให้เรารับประทานอาหารที่ไม่มากเกินไป อย่ามัวติดกับดักของความเสียดาย เพราะกับดักนี้มันจะให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล

4.ลดคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล เพิ่มโปรตีน ผักและผลไม้

หากเราไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายมาก วิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุดคือการลดคาร์โบไฮเดรต ลดน้ำตาล และเพิ่มโปรตีน ผัก และผลไม้ในการกินอาหารแต่ละมื้อ เช่น จากการกินข้าวขาวเปลี่ยนมาเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไม่ขัดสี กินอาหารที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มเยอะ ลดเกลือและน้ำตาล เพิ่มการกินโปรตีนเช่น อกไก่  ปลา หรือเนื้อไม่ตอดมัน เสริมด้วยผักและผลไม้ และทานอาหารให้ครบทุกมื้อ เน้นมื้อเช้า เพียงแค่นี้รับรองว่า 1เดือนคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน วิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดหากคุณบวกการออกกำลังกายอีกอย่างน้อยวันละ 5- 10 นาที

5.ค่อยๆเคี้ยวให้ละเอียดอย่ากินเร็ว

การเคี้ยวอาหารมีผลต่อปริมาณการกินอาหาร การกินอาหารช้าๆและเคี้ยวให้ละเอียดจะช่วยให้กระเพาะทำงานสบายๆและช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้นด้วย การกินอาหารเร็วเกินไปพอรู้สึกอิ่ม สักพักเราจะเริ่มจุกเพราะอาหารที่กินยังไปไม่ถึงกระเพาะส่งผลให้เรากินอาหารมากเกินไปและอ้วนเร็วขึ้น          

การกินอาหารเพื่อลดน้ำหนัก วิธีที่ดีที่สุดคือการควบคุมปริมาณการกินอาหารคุมแป้ง น้ำตาลและเกลือ การลดน้ำหนักที่ได้ผลดีและยืนยาวต้องเพิ่มการออกกำลังกาย และอย่าลืมห้ามอดอาหาร เพราะจะทำให้เราหิวมากเกินไปและอาจกินมากกว่าเดิมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook